สุดยอด!!”โปรเม”ทำได้คว้าแอลพีจีเอ 3รายการติด

สุดยอด!!”โปรเม”ทำได้คว้าแอลพีจีเอ 3รายการติด

การแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ แอลพีจีเอ วอลวิค แชมเปี้ยนชิพ ที่รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา หลังจบรอบสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวขวัญใจชาวไทย ยังคงเดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์อย่างต่อเนื่อง หลังจากผงาดคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ นับเป็นการคว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 3 รายการติดต่อกันแล้ว 
"โปรเม" เริ่มต้นรอบสุดท้ายด้วยการมี 10 อันเดอร์พาร์ เป็นผู้นำเดี่ยวเหนือ เจสซิกา คอร์ดา และ คริสตินา คิม 2 โปรเจ้าถิ่น อยู่ 1 สโตรก และเธอทำผลงานสุดยอดด้วยการหวด 5 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้เลย จบรอบที่สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 273 คว้าแชมป์ไปครองแบบสบายๆ โดย คอร์ดา ได้แค่เก็บอีเวนพาร์ สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 279 หล่นไปรั้งอันดับ 3 ร่วมกับ บรู๊ค เอ็ม.เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา ส่วน คิม ทำได้ดีสุดแค่เก็บเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ 71 จบอันดับ 2 เดี่ยวที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 278 แพ้ เอรียา ถึง 5 สโตรก 

ชัยชนะครั้งนี้ส่งผลให้ "โปรเม" สร้างประวัติศาสตร์เป็นโปรสาวคนแรกที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 3 รายการแรกในชีวิตแบบติดต่อกันไม่มีเว้นวรรค นับตั้งแต่แอลพีจีเอ ทัวร์ เริ่มก่อตั้งเมื่อปีค.ศ. 1950 โดยเป็นการได้ในการลงแข่งขันในเดือนพ.ค. นี้ทั้งหมด เริ่มจาก โยโกฮามา ไทร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ต่อด้วย คิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ และล่าสุด วอลวิค แชมเปี้ยนชิพ และเป็นคนแรกที่ได้แชมป์ 3 รายการติดในแอลพีจีเอ ทัวร์ นับตั้งแต่ พาร์ค อินบี จากเกาหลีใต้ ทำเอาไว้สุดท้ายเมื่อปีค.ศ. 2013 

รายการนี้ เอรียา ไม่ได้ใช้ไดรฟ์เวอร์ที่เป็นจุดแข็งของตัวเองหวดลูกเลย เนื่องจากสภาพสนามที่ ทราวิส พอยต์ คันทรี คลับ ไม่เอื้ออำนวย แต่เธอก็ยังทำผลงานได้อย่างมหัศจรรย์ "ตอนที่เมเห็นสนาม เมยอมรับว่ารู้สึกหนักใจ เพราะว่าเมจะไม่สามารถใช้ไดรฟ์เวอร์หวดลูกได้ และนั่นหมายถึงเมต้องวางแผนการเล่นให้ดี บอกตามตรง ครั้งแรกเลยที่เห็นสนาม เมคิดว่าคอร์สนี้ยาก และก็ไม่คิดว่าจะคว้าแชมป์ได้ เมแค่อยากทำให้ดีที่สุดเท่านั้น" ก่อนหน้าจะมาได้แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 3 รายการติด "โปรเม" ก็เกือบจะสร้างชื่อด้วยการคว้าแชมป์เอเอ็นเอ อินสไพเรชั่น เมเจอร์แรกของปีได้สำเร็จอยู่แล้ว แต่ไปพลาดหลุดโค้ง หวด 3 โบกี้ใน 3 หลุมสุดท้าย ส่งผลให้ร่วงมาจบอันดับ 4 อย่างน่าเสียดาย เอรียา มีโอกาสที่จะแก้ตัวจากความเจ็บปวดครั้งนั้นในรายการถัดไปในศึก วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เมเจอร์ที่ 2 ของปีที่จะเริ่มต้นในวันที่ 9 มิ.ย. นี้ ซึ่งหากเธอสามารถคว้าแชมป์ได้อีกก็จะเป็นโปรสาวคนแรกต่อจาก ลอเรนา โอชัว ที่คว้าแชมป์ 4 รายการติดต่อกันเมื่อปี 2008 และมีโอกาสที่จะทาบสถิติคว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ ติดต่อกันมากสุด 5 สมัย เท่ากับที่ แนนซี โลเปซ ทำไว้เมื่อปี 1978 และ แอนนิกา โซเรนสตัม เมื่อปี 2004-2005 "เป้าหมายต่อไปของเมคือการคว้าแชมป์เมเจอร์แรกให้ได้" เอรียา ประกาศทิ้งท้าย.“



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์