สื่อแฉ!กัดดาฟี่เข้าฮุบกิจการมิลานแทนแบร์ลุสโคนี่

พันเอก มูอัมมาร์ กัดดาฟี่

  ลา รีพับลิก้าสื่อดังอิตาลี รายงานข่าวว่า อนาคตของสโมสรฟุตบอลปีศาจแดง-ดำเอซี มิลาน อาจมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดเมื่อ ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ ประธานคนดัง ตกเป็นข่าวอาจสละเก้าอี้อีกครั้ง และกำลังพิจารณาที่จะขายหุ้นส่วนสโมสรให้กับพันเอก มูอัมมาร์ กัดดาฟี่ ผู้นำลิเบีย แทน

     สืบเนื่องมาจาก แบร์ลุสโคนี่ ซึ่งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอิตาลี รวมถึงกุมอำนาจในเชิงธุรกิจและสื่อของประเทศด้วย กำลังประสบปัญหาอย่างหนักในฤดูกาลนี้ หลังทีมเอซี มิลาน เจอภาวะเงินขาดสภาพคล่อง และถูกแฟนบอลรุมโจมตีเละเทะจากการตัดสินใจขาย กาก้า เพลย์เมกเกอร์คนเก่ง ออกไปให้รีล มาดริด แถมผลงานในสนามก็ไม่สู้ดีตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น ตลอดจนเกมลีกที่เพิ่งปราชัยย่อยยับต่อ อินเตอร์ มิลาน ถึง 0:4 ทั้งที่ลงเล่นในฐานะเจ้าบ้าน อาจเป็นสาเหตุที่ต้องขายกิจการสโมสร

     ประกอบกับ แบร์ลุสโคนี่ เดินทางไปยังกรุงตริโปลี เพื่อฉลองวาระครบรอบ 1 ปี ที่ทั้งสองประเทศลงนามในข้อตกลงมิตรภาพ เมื่อช่วงปลายเดือนส.ค.ที่ผ่านมา โดยนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ กัดดาฟี่ เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องในวงการฟุตบอลอิตาลี เนื่องจาก ราชันแห่งอาหรับ เคยถือหุ้นรายย่อยของสโมสร ยูเวนตุส ขณะที่ อัล-ซาดี้ ลูกชายของท่านผู้นำลิเบีย ก็เคยเซ็นสัญญาค้าแข้งกับ เปรูจา มาแล้ว แต่จากการที่ มิลาน มีมูลค่าสูงถึง 400 ล้านปอนด์(ราว 22,000 ล้านบาท) ทำให้ กัดาฟี่ น่าจะทยอยซื้อหุ้นทีละก้อน มากกว่าจะทุ่มทุนสร้างทีเดียว

     อย่างไรก็ตาม หลังจากมีรายงานออกมา บริษัท ฟินอินเวสต์ ของ แบร์ลุสโคนี่ ได้ออกมาตอบโต้ทันทีทันใดพร้อมปฏิเสธข่าวทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อย โดยยืนยันว่าพวกเขาไม่มีความคิด
จะขายหุ้นสโมสรแต่อย่างใด และข่าวทั้งหมดเป็นแค่เรื่องเก่าที่เอามาเล่าใหม่เท่านั้น ขณะที่ อาเดรียโน่ กัลเลียนี่ รองประธานสโมสรเอซี มิลาน ก็ออกมาร่วมยืนยันด้วยเช่นกัน

     Soccer: Milan denies Libya link denied a newspaper claim that owner Silvio Berlusconi had asked Libyan leader Muammar Gaddafi if he wanted to buy the club Fininvest the Berlusconi holding company that controls Milan
.

ที่มา  www.teenee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์