สื่อเลี่ยนปูด!! ′แบร์ลุสโคนี่′ จ่อขายหุ้น ′เอซี มิลาน′ ให้มหาเศรษฐีชาวจีน

ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่


ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ เจ้าของสโมสรเอซี มิลาน ทีมดังจากกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ตกเป็นข่าวว่าเพิ่งปฏิเสธข้อเสนอเงินจำนวน 970 ล้านยูโร (หรือประมาณ 36,042 ล้านบาท) ของกลุ่มทุนจากสิงคโปร์ที่ขอซื้อหุ้น เอซี มิลาน แล้ว ขณะเดียวกันสื่อต่างประเทศยังระบุว่า แบร์ลุสโคนี่ มีท่าทีต้องการขายหุ้นสโมสรฯ เพียงบางส่วนออกไป หากกลุ่มทุนที่สนใจให้คำมั่นสัญญาว่าจะช่วยสร้างสนามกีฬาแห่งใหม่ 

รายงานข่าวจาก "Il Sole 24 Ore" นสพ.การเงินของอิตาลี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ระบุว่า แบร์ลุสโคนี่ มีท่าทีโน้มเอียงไปขายหุ้นสโมสรให้หวัง เฉียง หลิน มหาเศรษฐีชาวจีน 

รายงานข่าวยังระบุว่า กลุ่มทุนที่สนใจซื้อหุ้นของสโมสรและถูก แบร์ลุสโคนี่ ปฏิเสธข้อเสนอไป เป็นกลุ่มทุนที่เป็นเพื่อนกับ เอริค โธเฮียร์ เจ้าของสโมสรอินเตอร์ มิลาน ชาวอินโดนีเซีย 

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ "ฟินอินเวสต์" บริษัทที่บริหารงานสโมสรเอซี มิลาน ซึ่งครอบครองโดย ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ ออกแถลงการณ์ว่าไม่สนใจที่จะขายหุ้นส่วนใหญ่ของสโมสรฯ ให้แก่ นักธุรกิจระดับมหาเศรษฐีของไทย ที่ต้องการซื้อหุ้น เอซี มิลาน จำนวน 50 เปอร์เซ็นต์ 

ด้านผู้เชี่ยวชาญในวงการฟุตบอลและการเงินของอิตาลี ระบุว่า สาเหตุที่ แบร์ลุสโคนี่ ปฏิเสธข้อเสนอกลุ่มทุนจากสิงคโปร์ เพราะอดีตนายกรัฐมนตรีอิตาลี เชื่อว่า เอซี มิลาน มีมูลค่าอยู่ที่ 1,500 ล้านยูโร (ประมาณ 55,735 ล้านบาท)

สื่อเลี่ยนปูด!! ′แบร์ลุสโคนี่′ จ่อขายหุ้น ′เอซี มิลาน′ ให้มหาเศรษฐีชาวจีน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์