สื่อเมืองผู้ดีชู ′แจ๊ค สระบุรี′ ยอดนักเอนเตอร์เทน

สื่อเมืองผู้ดีชู ′แจ๊ค สระบุรี′ ยอดนักเอนเตอร์เทน

หลังจากที่ "แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง นักสอยคิวเจ้าของแชมป์สมัครเล่นโลก
 
ปี 2010 คว่ำ สตีเฟ่น แม็คไกวร์ มือ 5 ของโลก มือวางอันดับ 6 ของรายการชาวสก็อตแลนด์ 10-9 เฟรม ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย ศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ที่ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ ประเทศอังกฤษ และเข้าไปดวลกับ “ไอ้สายฟ้า” ไมเคิล ไวท์ มือ 41 ของโลกชาวเวลส์ นั้น

“เดลี่ เมล์” สื่อดังของประเทศอังกฤษ ที่นำเสนอเรื่องของ แจ๊ค ไปเมื่อวันก่อน ได้นำเสนอสกู๊ปของ แจ๊ค อีกครั้ง

พร้อมกับเปรียบเทียบให้เหมือนกับนักแสดงอารมณ์ดีแห่งตำนานอย่าง นอร์แมน วิสดอม และ ฌักส์ ทาติ  นอกจากนี้ สื่อดังกล่าวยังได้สัมภาษณ์ นายปสันน์ เทพรักษ์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลอนดอน ถึงแจ๊ค ซึ่ง ท่านทูตกล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับ เดชาวัต ที่ทำให้ทุกคนได้รู้จักคนไทยที่เล่นกีฬาเก่ง, มีสปิริต และสร้างความเป็นมิตร มีรอยยิ้มกับคนดูอีกด้วย

ล่าสุด นายวรวุฒิ โรจนพานิช อดีตประธานคณะกรรมาธิการ การกีฬา วุฒิสภา ซึ่งคลุกคลีด้านกีฬ่าในฐานะ นักข่าววิทยุ มากว่า 40 ปี
 
เปิดเผยว่า จากการที่ได้ดู เดชาวัต แล้วอดทึ่งในฝีมือเพราะ นักสอยคิวรายนี้มีจุดเด่นที่แฟนสนุกเกอร์ในครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ ให้ความสนใจนอกจากมีความแม่นยำ ยังทำตัวแบบสบายๆ กับคนดูในสนามจนเป็นที่ชื่นชอบถึงขนาด หนังสือพิมพ์รายวันในอังกฤษหลายฉบับเขียนชื่นชมถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอย่างยิ่ง

“ผมได้พูดคุยกับผู้บริหารสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ทั้งคุณสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกฯ และคุณศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกฯ จึงทราบว่าแต่ละปี สมาคมฯต้องดิ้นรนหางบประมาณส่ง นักกีฬา ไปเล่นอาชีพโดยเฉลี่ยต่อคนต่อ 1 ฤดูกาลมีค่าใช้จ่ายคนละ 1,700,000 บาท โดยซีซั่นใหม่จะมีนักกีฬาไทยไปเล่นอาชีพ 6 คนนอกจาก ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ยังมี แจ๊ค สระบุรี, เอฟ นครนายก, แมน นครปฐม, หมู ปากน้ำ และ เชก นครนายก และถ้าหากคนไทยไปได้แชมป์เอเชีย และแชมป์โลกก็จะได้สิทธิ์ไปเล่นอาชีพเพิ่มขึ้น ซึ่งปัญหาใหญ่ก็คือขาดผู้สนับสนุน ดังนั้นผมจะขอรับอาสาจะดำเนินการทำเรื่องขอเงินสนับสนุน”

นายวรวุฒิ กล่าวต่อไปว่า ผมจะดำเนินการติดต่อเรื่องของเงินนกองทุนพัฒนานักกีฬาแห่งชาติ ซึ่งมีอยู่หลายร้อยล้านบาท นำออกมาสนับสนุนนักสนุกเกอร์รวมถึงเจรจา ภาคเอกชน ขอความเห็นใจเพื่อช่วยกีฬาของชาติต่อไป


สื่อเมืองผู้ดีชู ′แจ๊ค สระบุรี′ ยอดนักเอนเตอร์เทน


สื่อเมืองผู้ดีชู ′แจ๊ค สระบุรี′ ยอดนักเอนเตอร์เทน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์