สื่อเผยโด้ชวดบัลลงดอร์ กาซิยาส-ตอร์เรสเต็งคว้า

สื่อเผยโด้ชวดบัลลงดอร์ กาซิยาส-ตอร์เรสเต็งคว้า

สื่ออิตาลีเผย อิเคร์ กาซิยาส และ เฟร์นานโด ตอร์เรส 2 ดาวเตะทีมชาติสเปน เป็นตัวเต็งที่จะคว้าบัลลงดอร์ไปครองในปีนี้ หลังนำ กระทิงดุ คว้าแชมป์ยูโร 2008 ได้สำเร็จ ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีสิทธิ์แห้ว หลังฟอร์มแผ่วกับทีมชาติโปรตุเกส


สื่อมวลชนอิตาลี รายงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ว่า อิเคร์ กาซิยาส นายทวาร ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด และ เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอก หงส์แดง ลิเวอร์พูล เป็น 2 ตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมโลกหรือ บัลลงดอร์ ในช่วงปลายปีนี้ หลังจากที่นำทีมชาติสเปน คว้าแชมป์ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2008 ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์และออสเตรีย


ก่อนศึกยูโร 2008 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกตัวเก่ง ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นตัวเต็งที่จะคว้าบัลลงดอร์ จากผลงานที่ยอดเยี่ยมในการนำต้นสังกัดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกและยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมยิงได้ถึง 42 ประตูในฤดูกาลที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม จากผลงานที่ไม่ดีเท่าที่ควรกับทีมชาติโปรตุเกส ในการเล่นเกมใหญ่ ทำให้โอกาสของดาวเตะตีนจรวดอาจลดน้อยลงไป ขณะที่ชื่อของ กาซิยาส และ ตอร์เรส โผล่เข้ามาแทน


กาซิยาส มีผลงานที่ยอดเยี่ยมกับ เรอัล มาดริด โดยเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ต้นสังกัดคว้าแชมป์ลา ลีกา และนำทีมชาติสเปน คว้าแชมป์ยุโรปได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในรอบ 44 ปี โดยเป็นฮีโร่ช่วยเซฟจุดโทษให้ทีมเอาชนะ อิตาลี ในรอบก่อนรองชนะเลิศ


ขณะที่ ตอร์เรส เป็นผู้ยิงประตูประวัติศาสตร์ช่วยให้ สเปน เอาชนะ เยอรมัน 1-0 ในนัดชิงชนะเลิศศึกยูโร 2008 และยังทำผลงานได้ดีกับ ลิเวอร์พูล โดยยิงได้ถึง 33 ประตูในฤดูกาลแรกที่ย้ายมาค้าแข้งในศึกพรีเมียร์ลีก


นอกจากนี้แล้ว ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า และ อังเดร อาร์ชาวิน เพลย์เมกเกอร์ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ก็น่าจะมีชื่อเข้าชิงรางวัลบัลลงดอร์ด้วยเช่นกัน โดยนักเตะสเปนคนสุดท้ายที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้คือ หลุส์ ซัวเรซ อดีตนักเตะ อินเตอร์ มิลาน และ บาร์เซโลน่า ในปี 1960


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์