สื่ออิตาลีลือ!ลิปปี้จ่อคุมทีมชาติยูเครน

สื่ออิตาลี ประโคมข่าว มาร์เชลโล่ ลิปปี้ ใกล้ได้เข้าไปนั่งแท่นกุนซือคนใหม่ของทีมชาติยูเครน แล้ว หลังมีภาพเจ้าตัวไปนั่งอยู่กับ กรีกอรี่ เซอร์คิส บิ๊กบอส เอฟเอฟยู ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อเร็วๆ นี้ เชื่อ ทั้ง 2 ฝ่ายเจรจาเรื่องสัญญากันแล้วด้วย

หนังสือพิมพ์ในอิตาลี รายงานข่าวว่า มาร์เชลโล่ ลิปปี้ กุนซือประสบการณ์สูงชาวอิตาเลียน ใกล้จะได้รับการแต่งตั้งให้เข้าไปกุมบังเหียนทีมชาติยูเครน ในเร็ววันนี้ 

ในช่วงต้นเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา มีภาพของ ลิปปี้ ไปนั่งอยู่กับ กรีกอรี่ เซอร์คิส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยูเครน (เอฟเอฟยู) ในนัดกระชิบมิตรที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แต่ทางบิ๊กบอส เอฟเอฟยู ได้ออกมาปฏิเสธถึงข่าวลือที่โค้ชวัย 62 ปี เตรียมจะเข้ามาคุมทีม ก่อนที่ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 จะเริ่มขึ้น 

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวเชื่อว่า ทั้ง ลิปปี้ และเอฟเอฟยู ได้เจรจาเรื่องสัญญาระยะเวลา 18 เดือน มูลค่า 5 ล้านยูโร (ประมาณ 200 ล้านบาท) กันแล้ว โดยสัญญาดังกล่าวจะไปหมดในวันที่ 1 ก.ค. 2012 ซึ่งเป็นวันที่ศึกยูโร 2012 ที่ ยูเครน และโปแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมนั้น จะเปิดฉากขึ้นพอดี 

นอกจากนี้ การเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการจะไม่ถูกประกาศออกมาจนกว่าจะถึงปี 2011 นั่นเท่ากับว่าอดีตกุนซืออิตาลี ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 จะเหลือเวลาเตรียมอีกเล็กน้อยก่อนคุมทัพยูเครนลงเล่นเกมอุ่นเครื่องในเดือนก.พ.ศกหน้า ต่อไป


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์