สื่ออังกฤษเผยเรือใบวิกฤตการเงินอย่างหนัก

สื่ออังกฤษ เผย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังประสบปัญหาสภาพคล่องทางการเงินอย่างหนัก ต้องยื่นความจำนงขอกู้เงินจากธนาคารอังกฤษ 40 ล้านปอนด์

หนังสือพิมพ์ ซันเดย์เทเลกราฟ รายงานข่าว เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯของไทยและเจ้าของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งกำลังหนีคดีคอร์รัปชั่น โดยที่ทรัพย์สินต่างๆ ราว 800 ล้านปอนด์ ถูกทางการในประเทศไทยอายัดเอาไว้ ทางสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ได้พยายามหาทางผ่อนคลายปัญหาเงินสดหมุนเวียนของตัวเอง ด้วยการไปขอกู้เงินไว้กับธนาคารสแตนดาร์ดแบงก์ แมนฯ ซิตี้ จำนวน 40 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 2.6 พันล้นบาท เงินกู้ก้อนนี้ ได้มาด้วยการนำเอารายรับต่างๆที่จะได้จากทางพรีเมียร์ลีก เช่น เงินส่วนแบ่งรายได้พื้นฐานที่จะต้องให้แก่ทุกๆ สโมสร , สิทธิ์ในการถ่ายทอดโทรทัศน์ไปยังต่างแดนรวมทั้ง เงินรางวัล ซึ่งจะได้มากน้อยขึ้นอยู่กับอันดับที่ทำได้ในการแข่งขันในฤดูกาล 2008-09

ซันเดย์เทเลกราฟ รายงานอีกว่า
 
ข่าวเกี่ยวกับเงินกู้ก้อนนี้ มีการทำข้อตกลงกันไปตั้งแต่ตอนสิ้นเดือนกรกฎาคม นอกจากนั้น ยังน่าที่จะทำให้แฟนบอลยิ่งเกิดความวิตกเกี่ยวกับฐานะทางการเงินของทีม ส่วน หนังสือพิมพ์ ดิ อินดีเพนเดนท์ ฉบับวันเดียวกัน ก็รายงานข่าวแสดงความสงสัยเกี่ยวกับฐานะทางการเงินของสโมสรแห่งนี้เช่นกัน

โดยกล่าวว่า

แม้ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็น มหาเศรษฐีพันล้าน แต่เมื่อหักเอาทรัพย์สินของเขาที่ถูกทางการไทยอายัดไว้ เขาก็จะมีทรัพย์สมบัติไม่เหลือถึงพันล้าน ทั้งนี้ นิตยสารฟอร์บส์ ที่ครั้งหนึ่งเคยรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มั่งคั่งร่ำรวย ระดับ 2,200 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7.2 หมื่นล้านบาท) แต่ในการประมาณการปีล่าสุด ก็ได้ลดลงมาเหลือราว 213 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.4 หมื่นล้านบาท) โดยกล่าวต่อว่า กระทั่งทรัพย์สินที่ว่าเหลืออยู่นี้ ก็มีความจำเป็นต้องไปใช้จ่ายไปอย่างหนักในการกอบกู้ภาพลักษณ์ของตนเอง นับตั้งแต่ที่เขากลับคืนไปยังเอเชียครั้งหลังสุดนี้ ด้วยความหวังว่า จะทำให้เขาสามารถชนะคดีความได้

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์