สื่อฟันธงคาเปลโล่ไปแน่ถ้าสิงโตปิ๋วรอบแรก

 สื่อเมืองผู้ดีพร้อมใจกันประโคมข่าว ฟาบิโอ คาเปลโล่ นายใหญ่ สิงโตคำราม อังกฤษ จ่อโดนตะเพิดออกจากตำแหน่ง หากไม่สามารถชนะ สโลวีเนีย ในเกมนัดสุดท้ายกลุ่มซี ต้องตกรอบแรกเวิลด์ คัพ 2010 ขณะที่แหล่งข่าวใกล้ชิด เผย กุนซือชาวอิตาเลียนรู้สภาพตัวเองดี แต่ยังมั่นใจว่าทีมจะผ่านเข้ารอบได้





นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ชื่อดังเมืองผู้ดี รายงานว่า ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ จะโดนปลดออกจากตำแหน่งแน่นอน หากไม่สามารถพาทีมผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ในศึกฟุตบอลโลก 2010 โดยเตรียมจะพาทีมเตะนัดชี้ชะตากับ สโลวีเนีย ในเกมนัดส่งท้าย กลุ่ม ซี วันพุธที่ 23 มิ.ย.นี้
 


คาเปลโล่ เพิ่งเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ก่อนเริ่มต้นศึกฟุตบอลโลก พร้อมรับค่าเหนื่อย 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 300 ล้านบาท) ต่อปี และยกเลิกเงื่อนไขในการปล่อยตัว หลังจากได้รับความสนใจจาก อินเตอร์ มิลาน แชมป์กัลโช่ เซเรีย อา 5 ฤดูกาลล่าสุด ดึงตัวไปคุมทีม
 


อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวอิตาเลียน เชื่อว่า อังกฤษ จะเอาชนะ สโลวีเนีย และผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ แต่เมื่อถูกถามถึงอนาคตของเขากับทัพ สิงโตคำราม หากทีมตกรอบ เขากลับบอกว่า ไว้พูดเรื่องนี้กันวันหลัง และตัวเขายังเชื่อว่า ทีมยอมแพ้ในเกมที่กรีน พ้อยต์ สเตเดี้ยม และเขาใช้เวลาเมื่อวานนี้ทั้งวันนั่งศึกษาฟอร์มของทีมจากดีวีดี
 


ขณะที่ เดลี่ เมล หนังสือพิมพ์เล่มดังอีกฉบับของเกาะอังกฤษ เชื่อเช่นเดียวกันว่า คาเปลโล่ จะโดนปลดจากตำแหน่งแน่นอน ถ้าทีมตกรอบแรก โดยอ้างคำพูดของแหล่งข่าวใกล้ชิดกับกุนซือชาวอิตาเลียนว่า คาเปลโล่ อยู่ในสถานะที่ชัดเจนว่าเขาคงรักษางานของเขาไม่ได้ หากทีมล้มเหลวและมีผลงานแย่ที่สุดนับตั้งแต่ฟุตบอลโลก ปี 1958 ที่สวีเดน
 


หลังจบเกมเสมอกับ แอลจีเรีย 0-0 เมื่อวันศุกร์ที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา คาเปลโล่ ปฏิเสธจะแสดงความเห็นเกี่ยวกับตำแหน่งของเขา โดยกล่าวเพียงว่า มันเร็วเกินไปที่จะพูดเกี่ยวกับเรื่องนั้น เราต้องรอต่อไป เรายังพอมีเวลาที่จะตอบคำถามในเรื่องนี้ โอเค?
 


นอกจากนี้ แหล่งข่าวใกล้ชิด ยังระบุอีกว่า นี่คือฟุตบอล และเราไม่ได้อยู่กับภาพลวงตา สัญญาฉบับใหม่ที่ตกลงกันไป แสดงให้เห็นถึงความศรัทธาที่ทั้ง 2 ฝ่ายมีให้กัน แต่ถ้าอังกฤษไม่ผ่านรอบแบ่งกลุ่ม เราหวังว่า เอฟเอ จะไล่ ฟาบิโอ ออก ก่อนเริ่มฟุตบอลโลก เซอร์ เดฟ (ริชาร์ดส์ ประธานคณะกรรมการพรีเมียร์ลีก) ทำให้ ฟาบิโอ มั่นใจว่าเขายังเป็นที่ต้องการ ถ้าสิ่งต่างๆ ยังเหมือนเดิม ก็จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในสาระสำคัญของข้อตกลง เราเข้าแข่งเวิลด์ คัพ ด้วยจิตใจที่เป็นหนึ่งเดียว และนั่นเป็นสิ่งที่เราตั้งใจจะสานต่อ เราต้องคิดบวกเข้าไว้
 

Credit : Siamsport

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์