สื่อผู้ดีกังขาอนาคต “เรือใบ” หลังเหตุประท้วงในไทย

“เดอะซัน” แทบลอยด์เมืองผู้ดี ออกมาแสดงความกังขาถึงอนาคตของสโมสร “เรือใบสีฟ้า” หลังเกิดเหตุประท้วงรัฐบาลในไทย ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ที่นั่งแท่นเป็นเจ้าของสโมสรแมนฯ ซิตี

โดย “เดอะซัน” รายงานว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบในเมืองไทยเวลานี้ ที่กลุ่มพันธมิตรฯ ยังคงเดินหน้าขับไล่รัฐบาล ซึ่งถูกตั้งฉายาว่า เป็น “รัฐบาลหุ่นเชิด” ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่นั่งแท่นเป็นเจ้าของสโมสรแมนฯ ซิตี อาจส่งผลต่ออนาคตของทีม “เรือใบสีฟ้า” อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ทั้งนี้ ในช่วงก่อนออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ มีรายงานว่า “แม้ว” เตรียมอนุมัติงบสำหรับจับจ่ายซื้อนักเตะเข้าเสริมทัพมากถึง 200 ล้านปอนด์ หรือราว 1.3 หมื่นล้านบาท นอกจากนี้ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทีม “เรือใบสีฟ้า” ก็เพิ่งจะเสนอค่าเหนื่อย 10 ล้านปอนด์ หรือราว 656 ล้านบาท ต่อปี เพื่อล่อ โรนัลดินโญ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของทีมบาร์เซโลนา มาร่วมทีมอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม จากเหตุประท้วงในไทยที่ส่อเค้าว่าจะบานปลาย ทำให้สื่อต่างชาติมองว่า อดีตนายกฯ อาจถูกดำเนินคดีในข้อหาคอร์รัปชัน และมีสิทธิ์สูญเสียทรัพย์สินที่คาดว่ามีอยู่กว่า 1 พันล้านปอนด์ ไปกว่าครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่า ย่อมกระทบต่อการทำทีมแมนฯ ซิตี ของ “แม้ว” อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ขอบคุณข้อมูลข่าวดีๆจาก ผู้จัดการออนไลน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์