สื่อผู้ดี-เลี่ยนโหมข่าวจ่ามูจ่อคุมมิลานซีซั่นหน้า

สำนักข่าวในอังกฤษและอิตาลีต่างรายงานตรงกันว่า โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือเนื้อหอมชาวโปรตุกีส เตรียมเข้ารับตำแหน่งเทรนเนอร์ของ เอซี มิลาน หลังจบฤดูกาลนี้

จ่ามูจ่อไปคุม เอซี มิลาน?

มูรินโญ่ ซึ่งลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเชลซีตั้งแต่เดือนกันยายน เป็นตัวเต็งที่จะเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษต่อจาก สตีฟ แม็คคลาเรน ที่เพิ่งถูกปลด อย่างไรก็ดี กัซเซตต้า เดลโล สปอร์ต หนังสือพิมพ์กีฬาของอิตาลี รายงานตรงกันกับแหล่งข่าวหลายแห่งในอังกฤษว่า กุนซือจอมแท็คติก จะปฏิเสธข้อเสนอจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษแน่นอน เนื่องจากต้องการคุมบังเหียนทีม ปีศาจแดง-ดำ

โดย คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์คนปัจจุบันของ มิลาน เตรียมที่จะอำลาตำแหน่งหลังจบฤดูกาลนี้ เพราะทำงานให้กับทีมมา 7 ปี และต้องการหาความท้าทายใหม่ๆ ซึ่ง คาร์เล็ตโต้ อาจเข้ารับตำแหน่งเทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลี หากว่า โรแบร์โต้ โดนาโดนี่ เทรนเนอร์คนปัจจุบันถูกปลด เนื่องจากพาทีมประสบความล้มเหลวในฟุตบอลยูโร 2008 แต่ถ้า อิตาลี ทำผลงานได้ดี และ โดนาโดนี่ ยังคงอยู่ในตำแหน่งต่อไป อันเชล็อตติ ก็จะเข้ารับงานคุมทีม บาร์เซโลน่า ซึ่งมีแนวโน้มที่จะปลด แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด เทรนเนอร์ชาวดัตช์ หลังจบฤดูกาลนี้

ไม่ว่าจะเป็นกรณีใดก็ตาม เก้าอี้กุนซือ รอสโซเนรี่ จะต้องว่างลงแน่นอน และแหล่งข่าวต่างเชื่อว่า มูรินโญ่ บรรลุข้อตกลงที่จะเข้ารับตำแหน่งแทน อันเชล็อตติ แล้ว ซึ่งเรื่องดังกล่าวค่อนข้างมีน้ำหนักทีเดียว เนื่องจาก จอร์จ เมนเดส เอเยนต์ของมูรินโญ่ เคยออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า กุนซือจอมโวได้รับข้อเสนอจากทีมใหญ่ทีมหนึ่ง และไม่ใช่ทีมในอังกฤษ

มูรินโญ่นั้นเคยคุมทีม เอฟซี ปอร์โต้ กับ เชลซี และมีประวัติการทำงานที่ยอดเยี่ยมทีเดียว โดยคว้าแชมป์พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ และแชมเปี้ยนชิพ โปรตุเกส อย่างละ 2 สมัย รวมทั้ง เอฟเอ คัพ, โปรตุกีส คัพ, ยูฟ่า คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างละ 1 สมัย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์