สื่อประโคม!ชีคทิ้งเรือใบฮุบชุดขาวห้าหมื่นล้านบาท



 
ลือสนั่น!มานซูร์ บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน เจ้าของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แห่งพรีเมียร์ลีก เตรียมทุ่มเงินก้อนโตถึง 1,000 ล้านยูโร (ราว 50,000 ล้านบาท)เพื่อฮุบสโมสรรีล มาดริด

ลือสนั่นต้อนรับปีใหม่ เมื่อ มานซูร์ บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน เจ้าของสโมสรเรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมทุ่มเงินก้อนโตถึง 1,000 ล้านยูโร (ราว 50,000 ล้านบาท)เพื่อเข้าซื้อกิจการสโมสรราชันชุดขาวรีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งเวทีลาลีก้า สเปน ทั้งๆที่เพิ่งสั่งเด้ง มาร์ค ฮิวจ์ส ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมและแต่งตั้งให้ โรแบร์โต้ มันชินี่ เข้ามารับงานแทนก็ตาม

     สื่อยังระบุด้วยว่าทาง มานซูร์ บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน ได้จัดการมอบให้ตัวแทนดำเนินการยื่นข้อเสนอเป็นจำนวนหนึ่งพันล้านยูโรเพื่อซื้อสโมสรรีล มาดริด และ มานซูร์ บิน ซาเยด ได้นัดพบกับ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรรีล มาดริด เพื่อถกกันถึงการซื้อกิจการในถิ่นเบร์นา เบว ซึ่งขณะนี้มีหนี้สินมากมายราว 327 ล้านยูโร (16,350 ล้านบาท) แต่งานนี้ดูไม่ง่ายเมื่อตามข้อกฎหมายของลูกหนังกระทิงดุ แฟนบอลราชันชุดขาวซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นและมีสิทธิ์ในการลงคะแนนโหวตเลือกบอร์ดและประธานสโมสรจำต้องให้ความยินยอมเพื่อเปิดทางให้มีการแก้ไขข้อกฎหมายเสียก่อน

     อีกทั้งตามกฎข้อห้ามของสมาคมฟุตบอลอังกฤษมีการกำหนดห้ามไม่ให้บุคคลใดบุคคลหนึ่งเป็นเจ้าของได้ถึงสองสโมสรในเวลาเดียวกัน แม้ว่าจะเป็นสโมสรจากต่างลีกก็ตาม เพื่อป้องกันไม่ให้มีการสมยอมในกรณีที่ทั้งสองทีมโคจรมาเผชิญหน้ากันในฟุตบอลถ้วยยุโรปนั่นเอง
ยิ่งไปกว่านั้นถ้าหาก ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ยินดีขายกิจการของรีล มาดริด ให้ตามข้อเสนอจะทำให้ แมนฯซิตี้ ตกอยู่ในสภาพวิกฤติทันที เนื่องจากว่า มานซูร์ บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน จำต้องยุติการอัดฉีดเม็ดเงินให้กับเรือใบสีฟ้าเป็นแน่

     Manchester City owner Sheikh Mansour Bin Zayed wants to buy Real Madrid Manchester City owner Sheikh Mansour Bin Zayed Al Nahyan has made inquiries about trying to buy Real Madrid according to an unconfirmed report here Sunday.

เครดิต RAKBALL.NET


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์