สื่อญวนสรุปตัวเลขตาย4เจ็บ400ฉลองแชมป์ซูซูกิคัพ

สื่อญวนสรุปตัวเลขตาย4เจ็บ400ฉลองแชมป์ซูซูกิคัพ

สื่อเวียดนามรายงานตัวเลขสรุปแฟนบอลญวนที่บาดเจ็บและเสียชีวิต จากการฉลองแชมป์ ซูซูกิ คัพ เมื่อช่วงค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เผยตาย 4 เจ็บกว่า 400 ระบุสาเหตุของอุบัติเหตุส่วนใหญ่มาจากการดื่มเบียร์จนเมามาย และการฉลองอย่างคึกคะนองเกินเหตุ


สื่อมวลชนในประเทศเวียดนาม รายงานสรุปตัวเลขที่ถูกต้องของจำนวนผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากการฉลองแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2008 ของทีมชาติเวียดนาม หลังนักเตะสกุลเหงียนตีเสมอ ทีมชาติไทย 1-1 ในนาทีสุดท้ายของรอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ชนะไปด้วยประตูรวม 2 นัด 3-2 โดยระบุว่ามีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 ราย และได้รับบาดเจ็บกว่า 400 คนเลยทีเดียว


ทั้งนี้ แฟนบอลเวียดนามหลายแสนคน ต่างออกมาฉลองชัยชนะด้วยการโบกธงชาติในขณะที่ขี่มอเตอร์ไซค์ไปตามท้องถนนร่วมกับรถยนต์และรถบรรทุก ในหลายๆ เมืองของประเทศเมื่อช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนขึ้นมากมายจนมีผู้เสียชีวิต 4 รายดังกล่าว


ทันห์ เนียน เดลี่ หนังสือพิมพ์รายวันชื่อดังในเวียดนาม รายงานว่า ผู้เคราะห์ร้ายรายหนึ่งเสียชีวิตจากการถูกแก๊งรถมอเตอร์ไซค์ซิ่งชน ที่เมือง บา เรีย เมืองชายฝั่งทางตอนใต้ของประเทศ ขณะที่อีก 3 รายเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ 2 กรณีในย่านใจกลางนคร โฮจิมินห์ ซิตี้ นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าโรงพยาบาลหลายแห่งในกรุงฮานอยรับคนไข้ฉุกเฉินเข้ารักษาตัวอย่างน้อย 100 ราย โดยมีผู้ป่วยกะโหลกศีรษะแตก 3 ราย ขณะที่ในโรงพยาบาลอื่นๆ ทั่วประเทศยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ารักษาตัวอีกกว่า 300 รายเลยทีเดียว


เทียน ฟง เดลี่ หนังสือพิมพ์รายวันอีกฉบับหนึ่งในเวียดนาม ระบุว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายได้รับความกระทบกระเทือนทางสมอง, กระดูกหัก และบาดแผลถลอก โดยส่วนใหญ่ดื่มเบียร์จนเมามาย หรือไม่ก็ฉลองกันอย่างคึกคะนองเกินกว่าเหตุ


ขณะเดียวกัน สำนักข่าวเวียดนาม ยังรายงานอีกด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในกรุงฮานอยได้ควบคุมตัววัยรุ่นอายุระหว่าง 16-20 ปี จำนวน 14 คน ข้อหาแข่งซิ่งมอเตอร์ไซค์หลังเที่ยงคืน และปรับผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์โดยไม่สวมหมวกกันน็อกอีกกว่า 100 ราย แถมยังระบุเพิ่มเติมอีกด้วยว่ามีตำรวจ 1 นายได้รับบาดเจ็บจากการโดนประทัดอีกด้วย

ข้อมูล:สยามสปอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์