สิงโตเยือนอินทรีรอดยาก ฟ้าขาวดับซ่าวิสกี้-กระทิงต้อน


ยังมีโปรแกรมอุ่นเครื่องของทีมชาติให้ได้เชียร์ "สิงโตคำราม" ที่พิการค่อนทีม ยกพลไปเยือน "อินทรีเหล็ก" น่าจะงานหนัก ด้านแชมป์ยูโรฯ 2008 เล่นในบ้านพบกับชิลี ไม่น่าจะทำให้แฟนๆ ผิดหวัง!!!

นอกนั้นยังมีให้ลุ้นอีกเพียบ...

วันพุธที่ 19 พ.ย.

กระชับมิตร

เยอรมัน-อังกฤษ
- "อินทรีเหล็ก" เยอรมันได้เปรียบตรงที่ได้เล่นในบ้านของตัวเอง นัดนี้ โจอาคิม เลิฟ จะส่ง ลูคัส โพโดลสกี้ ยืนหน้าคู่กับ มิโรสลาฟ โคลเซ่ และ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ทำเกมริมเส้น ลงบู๊ "สิงโตคำราม" อังกฤษ ที่ไม่มี สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด, เวย์น รูนีย์, จอห์น เทอร์รี่ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ผู้เล่นตัวหลักที่พากันเจ็บแต่จะมี ดาร์เรน เบนต์ ที่ถูกเรียกกลับมาติดธงอีกครั้ง รวมทั้ง ธีโอ วัลคอตต์เป็นตัวลากเลื้อย คงเป็นอีกบททดสอบหนึ่งของ ฟาบิโอ คาเปลโล่ เกมนี้ทั้งสองทีมมีศักดิ์ศรีค้ำคออยู่ คงเปิดเกมรุกเข้าแลกกันแบบหมัดต่อหมัด "สิงโตคำราม" ที่ขาดผู้เล่นตัวหลักไป อาจตกที่นั่งลำบากโดน "อินทรีเหล็ก" จิกเอาดื้อๆ ได้

ฝรั่งเศส-อุรุกวัย - "ตราไก่" ฝรั่งเศส ล่าสุดในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกฟอร์มไม่ดี นัดนี้จะมี ฟรองก์ ริเบรี่ กับ ซาเมียร์ นาสรี่ ลงทำเกม แดนหน้าจะเป็น นิโกลาส์ อเนลก้า ที่ตอนนี้ฟอร์มร้อนแรงจับคู่กับ คาริม เบนเซม่า พบกับ "จอมโหด" อุรุกวัย ที่ฝากความหวังไว้กับ ดิเอโก้ ฟอร์ลัน และ มาร์ติน ซาเซเรส และในการมาเมืองน้ำหอมครั้งนี้ ผู้มาเยือนจากละติน คงต้านทานความจัดจ้านและความสดของเจ้าถิ่นไม่ไหว "ตราไก่" มีชัยฉิวเฉียด

ฮอลแลนด์-สวีเดน - "อัศวินสีส้ม" ฮอลแลนด์ ฟอร์มกำลังเข้าที่ นัดนี้ไม่มี รุด ฟาน นิสเตลรอย ที่มีอาการบาดเจ็บหัวเข่า แต่ยังมี โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, เวสลี่ย์ ชไนเดอร์ และ ราฟาเอล ฟานเดอร์ ฟาร์ต ประสานงานกันในเกมรุก ส่วนทีม "ไวกิ้ง" สวีเดน มีทีเด็ดอยู่ที่กองหน้าอย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เป็นตัวทำสกอร์ ฮอลแลนด์นั้นเป็นบอลประเภทเกมรุกเจอกับสวีเดนถือว่าถูกคู่ แต่ขึ้นชื่อว่า "อัศวินสีส้ม" แล้วน่าจะมีเฮ

บราซิล-โปรตุเกส - แชมป์โลก 5 สมัย ดาวดังยังอยู่ครบ นำโดย ริคาโด้ กาก้า, อเล็กซานโดร ปาโต้, ดาเนี่ยล อัลเวส และ หลุยส์ ฟาเบียโน่ ส่วนโปรตุเกส มี คริส เตียโน่ โรนัลโด้ กับ หลุยส์ นานี่ สองนักเตะจากรั้ว "ปีศาจแดง" แมนฯ ยู และ ซิเมา ซาโบรซ่า เกมนี้ด้วยศักดิ์ศรีของแชมป์โลก 5 สมัย ประกอบกับการมีดาวดังคับทีมของบราซิล น่าจะบดเอาชนะโปรตุเกสไปได้อย่างไม่ยาก

สเปน-ชิลี- "กระทิงดุ" สเปน เจ้าของแชมป์ยูโร 2008 ช่วงนี้ฟอร์มแชมป์ยังแรงไม่ตกเกมนี้น่าจะใช้ผู้เล่นชุดเดิมที่เฉือนชนะเบลเยียม ในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก น่าจะได้ เฟอร์นันโด ตอร์เรส กลับมาทำสกอร์คู่กับ ดาวิด บีญ่า ตรงกลาง ซาบี้ เฮอร์นันเดซ เป็นจอมทัพกับ เชส ฟาเบรกาส ช่วยกันปั้นเกม ส่วนทีมเยือนชิลี มี มาร์ก กอนซาเลซ กับ ฮัมเบอร์โต้ ซัวโซ่ เป็นกองหน้า เกมนี้แชมป์ยูโรโชว์ฟอร์มสมราคา "กระ ทิงดุ" ขวิดชิลีไส้ทะลักแน่

สกอตแลนด์-อาร์เจนตินา - "วิสกี้" สกอตแลนด์ นำโดย ดาร์เรน เฟล็ตเชอร์, เจมส์ แม็กฟาเด้น และ ฌอน มาโลเน่ พบกับ "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา ภายใต้การคุมทีมนัดแรกของ ดิเอโก้ มาราโดน่า นำทัพโดย ลิโอเนล เมสซี่, ดิเอโก้ มิลิโต้ และ เซร์คิโอ อาเกวโร่ การคุมทีมนัดแรกของมาราโดน่ายังไม่ยากเกินไป เกมนี้นักเตะทีม "ฟ้าขาว" อาศัยศักยภาพที่เหนือกว่าอัดสกอตแลนด์ได้อย่างสบาย "ฟ้าขาว" เข้าป้ายชัวร์ !

กรีซ-อิตาลี - "นักเตะเทพนิยาย" กรีซ แชมป์ยูโร 2004 ซึ่งตอนนี้นักเตะชุดนั้นโรยรากันหมดแล้วจะมีเพียง อันเจลิออส ชาริสเตอัส ที่ยังคงเป็นความหวังของทีม นัดนี้เจอของแข็งอย่างทีม "มะกะโรนี" อิตาลี แชมป์ฟุตบอลโลก 2008 ที่มีผู้เล่นสายเลือดใหม่มาทดแทนได้อย่างสม่ำเสมอ จะมี อัลแบร์โต้ จิลาดิโน่ ล่าตาข่ายกับ อันโตนิโอ ดิ นาตาเล่ แดนกลางเป็น ดานิเอเล่ เด รอสซี่ ทำเกมร่วมกับ อัลแบร์โต้ อควอลานี่ นัดนี้เก่งเล็กเจอเก่งใหญ่น่าจะเคี้ยวกันยากหน่อยจบ 90 นาที คงหาผู้ชนะไม่ได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์