สิงโตหมดลายพ่ายโครแอต 2-0 ´โรบินสัน´ เตะวืดบอลเข้าประตู

ศึกลูกหนังยูโร 2008 รอบคัดเลือก เมื่อคืนที่ผ่านมา (11 ต.ค.) บิ๊กแมตช์อยู่ที่กลุ่มอี "สิงโตคำราม" อังกฤษ ที่นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ยกพลบุกไปเยือน "ทีมตราหมากรุก" โครเอเชีย

สตีฟ แมคคาเรน ทำหน้าสุดเซ็ง



ในสภาพไม่ 100% เนื่องจากต้องขาดกองกลางคนสำคัญ สตีเวน เจอร์ราร์ด เนื่องจากติดโทษแบน 1 นัด แต่ได้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เซนเตอร์ฮาล์ฟตัวเก่งคืนทีม



เกมนี้ อังกฤษปรับหมากมาเล่นในระบบ 3-5-2 โดยกองหลัง 3 คน ได้แก่ จอห์น เทอร์รี ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เจมี คาร์ราเกอร์ มี แอชลีย์ โคล และ แกรี เนวิลล์ เป็นวิงแบ็กซ้ายขวา กองกลางใช้ แฟรงค์ แลมพาร์ด ไมเคิล คาร์ริก สกอตต์ พาร์กเกอร์ ส่วนคู่กองหน้าใช้ เวย์น รูนีย์ กับ ปีเตอร์ เคราช์



เกมเป็นไปอย่างสูสี อังกฤษ แม้จะมีโอกาสขึงเกมบุกขึ้นไป แต่กลับไม่มีจังหวะยิงประตูอย่างจะแจ้ง ขณะที่เจ้าถิ่น สลับหน้ากันเข้าไปส่องประตูหลายต่อหลายครั้ง แต่เป็น พอล โรบินสัน นายทหารอังกฤษ ที่โชว์ฟอร์มซุปเปอร์เซฟ ไว้ได้ทุกครั้ง หมด 45 นาที แรก เสมอกันอยู่ 0-0



ครึ่งหลัง เกมยังเป็นไปในลักษณะเดิม แต่เกมรุกของอังกฤษดูดีขึ้นเล็กน้อย อังกฤษมาได้ลุ้นประตูเป็นครั้งแรกจากจังหวะ ปีเตอร์ เคราช์ โหม่งเช็ดให้ เวย์น รูนีย์ วิ่งทะลุเข้ามายิงเต็มข้อ แต่บอลข้ามคานไปนิดเดียว



อังกฤษจากที่หวุดหวิดจะได้ประตู กลับมาต้องเสียประตู จากลูกตักโด่งมาหน้าประตูอังกฤษ ดา ซิลวา ตั้งป้อมโหม่งสวน บอลย้อยข้ามหัว พอล โรบินสัน เข้าประตูไปในนาทีที่ 60

และถัดมาอีก 8 นาที อังกฤษ ก็มาเสียประตูที่ 2 อย่างไม่น่าจะเสีย เมื่อ แกรี เนวิลล์ ส่งบอลคืนหลังให้ผู้รักษาประตู บอลที่ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่กลับสะดุดพื้นสนามกระเด้งสูงข้ามเท้าของ โรบินสัน ไหลเข้าประตูไป เป็น 2-0 แฟนบอลโครเอเชียเฮลั่นสนาม จากนั้นทั้ง 2 ฝ่ายทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้

ครบ 90 นาที โครเอเชีย ชนะ อังกฤษ ไป 2-0 พร้อมแซงขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม



ส่วนอีก 2 คู่ในกลุ่มเดียวกัน อันดอร์รา แพ้ มาซิโดเนีย 0-3 รัสเซีย ชนะ เอสโทเนีย 2-0 กลุ่มเอ คาซัคสถาน แพ้ ฟินแลนด์ 0-2 กลุ่มจี เบลารุส ชนะ สโลเวเนีย 4-2


จากไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์