สิงโตสอยมังกรแดงถึงถ้ำ 1-0 พุ่งนำฝูง

สิงโตสอยมังกรแดงถึงถ้ำ 1-0 พุ่งนำฝูง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 3 กันยายน 2548 22:57 น.

สิงโตคำราม อังกฤษ อาศัยประตูชัยของ โจ โคล ในช่วงครึ่งเวลาหลังช่วยให้บุกไปสอย มังกรแดง เวลส์ ถึงถ้ำ 1-0 ส่งผลให้ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม 6 ในศึกฟุตบอลโลก 2006 รอบคัดเลือก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เวลส์ 0 - 1 อังกฤษ

ศึกฟุตบอลโลก 2006 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 6 รองบ๊วย เวลส์ เปิดสนาม มิลเลเนี่ยม สเตเดี้ยม ต้อนรับรองจ่าฝูง อังกฤษ มังกรแดง ไม่มีลุ้นเข้ารอบแล้วต่างกับ สิงโตคำราม ที่ต้องการสามคะแนนเต็มเพื่อตามจี้จ่าฝูง โปแลนด์ ที่แข่งมากกว่า 1 นัด

เจ้าถิ่นมาในระบบ 5-4-1 โดยมีตัวทีเด็ดทั้ง ไรอัน กิ๊กส์, ไซม่อน เดวี่ส์ และ จอห์น ฮาร์ทสัน ส่วนทีมเยือนต้องเปลี่ยนมาใช้ระบบ 4-5-1 หลังจาก ไมเคิ่ล โอเว่น โดนแบนโดยทิ้ง เวย์น รูนี่ย์ เป็นหัวหอกตัวเป้าส่วนตำแหน่งแบ๊กขวาเป็น ลุค ยัง ที่ได้ลงแทน แกรี่ เนวิลล์ ที่เจ็บ

ผ่านไป 20 นาทีเป็น อังกฤษ ที่ครองบอลได้มากกว่าแต่ก็อยู่แต่บริเวณกลางสนามเนื่องจาก เวลส์ ตั้งรับเต็มรูปแบบส่วนทีมเยือนก็ทิ้ง รูนี่ย์ ไว้ในแดนหน้าคนเดียวทำให้ยังทำอะไรไม่ถนัด ทั้งสองทีมยังไม่มีโอกาสยิงประตูแบบจะๆ เห็นจะมีก็แต่การยิงไกลจาก แลมพาร์ด และ เดวี่ส์ แต่ไม่เข้ากรอบ

แต่หลังจากนั้นนาทีเดียว อังกฤษ น่าได้ประตูแบบสุดๆ เมื่อ เจอร์ราร์ด ทำชิ่งให้ รูนี่ย์ หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษด้านซ้ายแต่ว่าจังหวะยิงไม่ดีไปติดขวาของ คอย์น ที่ออกมาปิดมุมเร็วบอลกระฉอกไปเข้าทาง ไรท์-ฟิลลิปส์ ที่ปั่นไซด์กะให้เสียบมุมแต่ คอย์น ก็ตามไปตะปบเอาไว้ได้อีก

เวลส์ ไม่ใช่ตั้งรับอย่างเดียวมีโอกาสลุ้นประตูเหมือนกันในนาทีที่ 32 จากจังหวะเปิดลูกเตะมุมด้านขวาของ กิ๊กส์ มาที่เสาแรกกองหลัง อังกฤษ เคลียร์ไม่ขาดมาเข้าทาง ดัฟฟี่ ที่เหยียดขายิงสุดตัวบอลเลยข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

มาถึงนาทีที่ 39 เกมรุกของ อังกฤษ ตื้อไปเฉยๆ เป็น เวลส์ ที่ทำได้ดีกว่าอันนำมาซึ่งโอกาสที่ใกล้เคียงที่สุดในเกมนี้เมื่อ กิ๊กส์ เปิดจากฝั่งซ้ายอย่างแม่นยำมาถึงเสาสอง ฮาร์ทสัน โขกเต็มๆ กดลงพื้นแต่ว่า โรบินสัน ปัดออกไปได้อย่างเหลื่อเชื่อ

อังกฤษ มีลุ้นอีกครั้งในนาทีที่ 45 เมื่อ เบ็คแฮม แอบขึ้นไปริมเส้นด้านขวาตำแหน่งถนัดก่อนเปิดไซด์ก้อยอย่างสุดสวยไปเสาสองให้กับ โคล พุ่งโหม่งแต่กลับหลุดกรอบออกไปอีกหมดครึ่งแรก เวลส์ เสมอกับ อังกฤษ อยู่ 0-0

ครึ่งหลังเปิดฉากมา อังกฤษ บุกแหลกและมีลุ้นในนาทีที่ 50 เมื่อ ยัง หยอดบอลให้กับ เจอร์ราร์ด โหม่งเช็ดให้กับ ไรท์-ฟิลลิปส์ วิ่งเข้ามาตะบันเต็มเท้าแต่ว่า คอย์น ปัดบอลออกหลังไปได้อีก

อังกฤษ บุกทางด้านข้างหลายครั้งนาทีที่ 54 เบ็คแฮม วางบอลยาวอย่างแม่นยำไปถึงริมเส้นด้านขวาให้กับ ไรท์-ฟิลลิปส์ เอาบอลลงก่อนเลี้ยงจี้เข้าหาประตูและจ่ายเรียดเข้ากลางให้กับ โคล วิ่งมายิงเน้นๆ บอลแฉลบหัว แก๊บบิดอน ก่อนพุ่งเข้าประตูไป อังกฤษ ได้ประตูที่รอคอยขึ้นนำ 1-0 จากนั้น เวลส์ เปลี่ยนตัวส่ง เจสัน คูมาส ลงมาแทน โรบินสัน

ทีมเยือนได้ใจเดินหน้าบุกแหลกอีก 2 นาทีถัดมาการประสานงานต่อบอลกันของ เจอร์ราร์ด กับ รูนี่ย์ เกือบทำให้ทีมได้ประตูที่สองเมื่อ รูนี่ย์ สบโอกาสชิพบอลด้วยน้ำหนักสุดยอดแต่ว่า คอย์น ถอยหลังกลับไปเหยียดแขนปัดออกไปได้

นาทีที่ 64 จอห์น โตแช็ค กุนซือ เวลส์ มีการเปลี่ยนตัวเป็นคนที่สองโดยส่ง เจมส์ คอลลินส์ ลงมาแทน เพจ ถัดจากนั้นอีก 3 นาที อังกฤษ เปลี่ยนตัวบ้างส่ง เจอร์เมน เดโฟ ลงมาแทน ไรท์-ฟิลลิปส์ โดยเปลี่ยนเป็นระบบ 4-4-2 อีก 2 นาที เวลส์ เปลี่ยนตัวเป็นคนสุดท้ายส่งกองหน้า โรเบิร์ต เอิร์นชอว์ ลงมาแทน เดวี่ส์

อังกฤษ เริ่มเน้นเกมรับโดยมีการเปลี่ยนตัวในนาทีที่ 76 โดยส่ง โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ ลงมาแทน โคล ทีมเยือนเปลี่ยนตัวเป็นคนสุดท้ายในนาทีที่ 84 โดยส่ง คีแรน ริชาร์ดสัน ลงมาแทน เจอร์ราร์ด

ช่วงเวลาที่เหลือ เวลส์ กดดันหนักแต่ยิงประตูไม่ได้หมดเวลาพ่าย อังกฤษ 0-1 อังกฤษ เก็บเพิ่มเป็น 19 คะแนนแซง โปแลนด์ ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงของกลุ่มโดยแข่งไป 7 นัดเท่ากัน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เวลส์ - แดนนี่ คอย์น, ริชาร์ด ดัฟฟี่, เดเนี่ยล แก๊บบิดอน, โรเบิร์ต เพจ, ซามูเอล ริกเก็ตต์ส, ไซม่อน เดวี่ส์, คาร์ล เฟล็ตเชอร์, ไรอัน กิ๊กส์, ดาวิด พาร์ทริดจ์, คาร์ล โรบินสัน, จอห์น ฮาร์ทสัน
อังกฤษ - พอล โรบินสัน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, แอชลี่ย์ โคล, ริโอ เฟอร์ดินานด์, ลุค ยัง, เดวิด เบ็คแฮม, โจ โคล, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์, เวย์น รูนี่ย์

สรุปผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2006 รอบคัดเลือก โซนยุโรป เมื่อวันเสาร์ที่ 3 กันยายน 2548

กลุ่ม 1
อันดอร์ร่า เสมอ ฟินแลนด์ 0-0
กลุ่ม 6
เวลส์ แพ้ อังกฤษ 0-1
ไอร์แลนด์เหนือ ชนะ อาเซอร์ไบจาน 2-0

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์