สิงโตลั่นขย้ำหมี หลังยำยิวขาดลอย

"สิงโตคำราม" อังกฤษ คว้าชัยชนะนัดแรกในนิวเวมบลีย์ได้สำเร็จ

หลังเปิดฉากยำใหญ่เอาชนะ อิสราเอล 3-0 ในศึกยูโร 2008 รอบคัดเลือก "บิ๊กแม็ค" สตีฟ แม็คคลาเรน กุนซือเก้าอี้ร้อนปลื้มลูกทีม กร้าวต้องรักษาฟอร์มเจ๋งต่อไปเพื่อดับ "หมีขาว" รัสเซีย ให้ได้ในเกมวันพุธนี้ ขณะที่ "สตีวี่ จี" สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางคนสำคัญลั่นอาการบาดเจ็บไม่มีปัญหาพร้อมลงเล่นได้แน่ ด้าน "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี บุกเชือด "มังกรแดง" เวลส์ 2-0 จ่อเข้ารอบสุดท้าย ส่วน อิตาลี ทำได้แค่เจ๊ากับ ฝรั่งเศส 0-0


 หลังจากที่ "สิงโตคำราม" อังกฤษ

กลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการไล่ถล่ม อิสราเอล 3-0 ในศึกยูโร 2008 รอบคัดเลือกกลุ่ม อี เมื่อวันเสาร์ที่ 8 กันยายน โดยได้ประตูจาก ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ นาที 20, ไมเคิล โอเว่น นาที 50 และ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ นาที 66 สตีฟ แม็คคลาเรน ผู้จัดการทีม เผยว่า ชัยชนะนัดนี้ถือว่าทำได้ดีเกินคาด เพราะก่อนเกมจะเริ่มขึ้นนั้นคาดเอาไว้ว่าจะชนะเพียงแค่ 1-0 เท่านั้น


 "ผมดีใจกับผลที่ออกมา มันเป็นเกมที่สำคัญ ผมกะเอาไว้ก่อนเกมว่าจะชนะ 1-0 ดังนั้นผมจึงยินดีที่เรา ยิงได้ 3 ประตู แม้ว่าผมจะผิดหวังบ้างกับการที่เราน่าจะยิงได้มากกว่านี้ อิสราเอล เคยแสดงให้เห็นแล้วว่าเป็นทีมที่แพ้ยาก แต่วันนี้เราชนะพวกเขาได้ง่ายๆ จากฟอร์มการเล่นที่ดี และยิงได้ 3 ประตู เรารู้ว่าฟูลแบ็คเป็นจุดอ่อนของพวกเรา เราจึงเดินเกมที่ริมเส้นทางขวาทั้ง ฌอน และ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ ต่างทำได้ดีทั้งคู่ ตอนนี้เป็นเรื่องของเกมในวันพุธแล้ว เราสนุกกับชัยชนะกันได้ 24 ชั่วโมง และจะต้องกลับมาทำงานกันต่อในวันจันทร์ เราอยากจะทำผลงานให้ดีแบบนี้อีกในวันพุธ"


ขณะที่ "สตีวี่ จี" สตีเวน เจอร์ราร์ด

กองกลางคนสำคัญที่ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามไปในนาทีที่ 71 จากอาการบาดเจ็บ ล่าสุดเจ้าตัวออกมายืนยันแล้วว่าเกมกับ รัสเซีย ในวันที่ 12 กันยายน จะฟิตลงสนามได้อย่างแน่นอน


 "นิ้วเท้าไม่ได้เป็นอะไรมาก เพียงแต่ผมไม่ได้ซ้อมมากนักในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมจะมีความแข็ง แกร่งมากขึ้นในวันพุธ จากการที่ได้ลงเล่นไปแล้ว 70 นาที อาการที่นิ้วถือว่าเป็นไปด้วยดี ตอนนี้ผมไม่รู้สึกเจ็บอะไรแล้ว" เจอร์ราร์ด เผย


 นอกจาก เจอร์ราร์ด ที่จะลงเล่นในเกมวันพุธแล้ว
 
แม็คคลาเรน ยังน่าจะได้ โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ กองกลางของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เจ็บต้นขากลับมาช่วยทีมได้อีกคน แต่กรณีของ แฟรงค์ แลมพาร์ด บิ๊กแม็คยอมรับว่ายังต้องลุ้นทดสอบความฟิตกันอีกครั้งสำหรับสถานการณ์ล่าสุดของกลุ่ม อี หลังจากเกมเมื่อวันเสาร์ โครเอเชีย ยังนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มหลังจากเอาชนะ อันดอร์รา 2-0 ทำให้มีเป็น 20 แต้มจากการลงสนาม 8 นัด ตามมาด้วย รัสเซีย 18 แต้มจาก 8 นัด อังกฤษ 17 แต้มจาก 8 นัด และ อิสราเอล 17 แต้ม จาก 9 นัด


ขณะที่ในกลุ่มดี "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี

จ่อเข้ารอบสุดท้าย หลังจากบุกไปเอาชนะ "มังกรแดง" เวลส์ 2-0 จากการทำประตูของ มิโรสลาฟ โคลเซ นาที 5 กับ 60 ทำให้ยังนำเป็นจ่าฝูงมี 22 คะแนน จาก 8 นัด ขณะเดียวกัน สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ทำได้แค่บุกไปเสมอ สโลวะเกีย 2-2 ทำให้ ไอร์แลนด์ อยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม มี 14 แต้ม ในนัดต่อไปหาก เยอรมนี บุกไปเอาชนะ ไอร์แลนด์ ได้จะเข้ารอบทันที


 สำหรับในกลุ่ม บี อิตาลี เปิดบ้านเสมอกับ ฝรั่งเศส 0-0 ทำให้ ฝรั่งเศส ยังนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม มี 19 แต้ม ขณะที่ สกอตแลนด์ ที่เปิดบ้านชนะ ลิทัวเนีย 3-1 รั้งอันดับ 2 มี18 แต้ม และ อิตาลี มี 17 แต้ม


 ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆ มีดังนี้

กลุ่ม เอ เซอร์เบีย เสมอ ฟินแลนด์ 0-0, โปรตุเกส เสมอ โปแลนด์ 2-2, กลุ่ม บี จอร์เจีย เสมอ ยูเครน 1-1, กลุ่ม ซี ฮังการี ชนะ บอสเนียฯ 1-0, มอลตา เสมอ ตุรกี 2-2, มอลโดวา แพ้ นอร์เวย์ 0-1, กลุ่ม ดี ซานมารีโน แพ้ สาธารณรัฐเช็ก 0-3  กลุ่ม อี รัสเซีย ชนะ มาซิโดเนีย 3-0, โครเอเชีย ชนะ เอสโตเนีย 2-0, กลุ่ม เอฟ ลัตเวีย ชนะ ไอร์แลนด์ เหนือ 1-0, สวีเดน เสมอ เดนมาร์ก 0-0, ไอซ์แลนด์ เสมอ สเปน 1-1 กลุ่ม จี ลักเซมเบิร์ก แพ้ สโลวีเนีย 0-3, เบลารุส แพ้ โรมาเนีย 1-3, ฮอลแลนด์ ชนะ บัลแกเรีย 2-0


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์