สิงโตผวาเจอสายแข็งจับติ้วบอลโลก

สิงโตผวาเจอสายแข็งจับติ้วบอลโลก

สิงโตคำราม อังกฤษรอลุ้นตัวโก่ง แม้จะเป็นหนึ่งในทีมวางของศึกเวิลด์ คัพ 2010 แต่เป็นที่เกรงกันว่าอาจถูกจับสลากให้อยู่ในกรุ๊ป ออฟ เดธก็เป็นได้



ทีมชาติอังกฤษ อาจถูกจับสลากให้อยู่ในกรุ๊ป ออฟ เดธได้แม้จะเป็นหนึ่งในทีมวางของศึกเวิลด์ คัพ 2010 ตามรายงานจากสื่อประเทศฝรั่งเศสเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา


ถึงขณะนี้ยังไม่มีการประกาศถึงทีมวางของศึกฟุตบอลโลกกลางปีหน้าออกมาจากฟีฟ่าจนกว่าจะถึงวันที่ 2 ธ.ค. ก่อนหน้าพิธีจับสลากแบ่งสายสองวัน กระนั้นหากไม่มีอะไรพลิกโผก็คาดว่าทีมวางทั้งแปดจะประกอบไปด้วยเยอรมัน, บราซิล, อิตาลี, สเปน, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, อาร์เจนตินา และแอฟริกาใต้ชาติเจ้าภาพ

อย่างไรก็ดี ต่อให้เป็นทีมวางก็มีการประเมินกันว่าสิงโตคำรามมีโอกาสถูกจับสลากให้อยู่ในสายแข็งหรือสายอ่อนก็ได้ทั้งนั้น


ในกรณีที่โชคร้าย ทีมของ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ก็อาจอยู่ในสายเดียวกับคู่แข่งเขี้ยวลากดินอย่างโปรตุเกสหรือฮอลแลนด์ โดยมีสหรัฐฯ และไอวอรี่โคสต์เป็นคู่แข่งร่วมสายซึ่งเท่ากับว่าอังกฤษต้องเผชิญกับกลุ่มมรณะเข้าให้เต็มเปา


อย่างไรก็ดี หากโชคเป็นใจ ทีมเมืองผู้ดีก็มีสิทธิ์อยู่ในสายอ่อนร่วมกับทีมรองบ่อนอย่างสโลวีเนีย , เกาหลีเหนือ และแอลจีเรียได้เช่นกัน



แนวโน้มการจัดทีมวาง


เผยแนวโน้มการจัดทีมวางอันดับในการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลก 2010 หากฟีฟ่ายึดตามเกณฑ์เดิม ก่อนจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในวันพุธที่ 2 ธันวาคม คาด แชมป์เก่า อิตาลี อยู่ร่วมสายกับ ตราไก่ฝรั่งเศส ที่เพิ่งผ่านรอบเพลย์ออฟมาได้จาก แฮนด์ ออฟ ก็อด ของ เธียร์รี่ อองรี เช่นเดียวกับแชมป์โลก 5 สมัยอย่างบราซิล, เยอรมนี และชาติเจ้าภาพ ตามรายงานข่าวจากฝรั่งเศสเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา


หลังได้ 32 ทีมในรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้จะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน-11 กรกฎาคม 2010 ครบถ้วนเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ฟีฟ่าจะทำการจับสลากแบ่งสายทีมในรอบแรก ในวันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน นี้ ที่เมืองเคป ทาวน์ ของแอฟริกาใต้ โดยก่อนหน้านั้น 2 วัน คณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ของฟีฟ่า จะประกาศหลักเกณฑ์ในการจัดทีมวางอันดับ หรือทีมซีด (seed) นำเสนอต่อบอร์ดบริหารฟีฟ่าเพื่อการอนุมัติในหลักการในวันรุ่งขึ้น


อย่างไรก็ดี มีแนวโน้มว่าฟีฟ่าจะอิงกฎเกณฑ์เดิมเหมือนเช่นที่เคยใช้จัดทีมวางอันดับศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมนี ซึ่งประกอบด้วยผลงานในรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2 ครั้งหลัง กับอันดับในฟีฟ่า เวิลด์ แรงกิ้ง 3 ปีหลังสุด ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริง ทั้งแชมป์เก่าอย่างทีมอัซซูรี่ และรองแชมป์โลกอย่างฝรั่งเศส ที่ผ่านไอร์แลนด์มาได้ทั้งคู่ จะได้เป็นทีมวางอันดับร่วมกับยักษ์ใหญ่แห่งโลกลูกหนังไม่ว่าจะเป็นสเปน, เยอรมนี, อาร์เจนตินา รวมถึงอังกฤษ ขณะที่แอฟริกาใต้ได้เป็นทีมวางในฐานะชาติเจ้าภาพ และจะอยู่ในกลุ่ม เอ ซึ่งจะลงเล่นนัดเปิดสนามที่โยฮันเนสเบิร์ก


ในส่วนของกลุ่มอื่นๆ หากยึดตามหลักการเดิม ฟีฟ่าจะแยกทีมที่เข้ารอบมาจากโซนเดียวกัน ไม่ให้เจอกันในรอบแรก ยกเว้นโซนยุโรป ซึ่งอาจอยู่ร่วมกลุ่มเดียวกันได้เนื่องจากปริมาณเยอะกว่าเพื่อน และเมื่อดูจากรายชื่อทีมที่เข้ารอบสุดท้าย ทีมวางอันดับทั้ง 4 กลุ่ม ที่น่าเป็นไปได้มีดังนี้


โหล 1-ทีมวางอันดับ

บราซิล, สเปน, อิตาลี, เยอรมนี, อาร์เจนตินา, อังกฤษ, ฝรั่งเศส และแอฟริกาใต้


โหล 2-ทีมเข้ารอบจากโซนอเมริกาใต้และแอฟริกา

ชิลี, ปารากวัย, อุรุกวัย หรือคอสตาริกา, แคเมอรูน, โกตดิวัวร์, กานา, ไนจีเรีย และ แอลจีเรีย


โหล 3-ทีมเข้ารอบจากโซนยุโรป

ฮอลแลนด์, โปรตุเกส, สโลวีเนีย, สวิตเซอร์แลนด์, กรีซ, เซอร์เบีย, เดนมาร์ก และ สโลวาเกีย


โหล 4-ทีมเข้ารอบจากโซนโอเชียเนีย, เอเชีย และคอนคาเคฟ

นิวซีแลนด์, ออสเตรเลีย, เกาหลีเหนือ, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, สหรัฐอเมริกา, ฮอนดูรัส และเม็กซิโก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์