สิงโตบุกเยือนกระทิงดุนัดอุ่นแข้ง ยักษ์เขียวดุดันกว่าน่าเข้าป้ายคัดบอลโลก


กลางสัปดาห์นี้มีเกมลูกหนังให้ลุ้นกันหลายคู่ ทั้งเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก และเกมอุ่นเครื่อง

น่าสนใจกว่าเพื่อนก็คือ ทีมชาติอังกฤษ จะลงสนามอุ่นเครื่องด้วยการบุกไปเยือนเจอกับ "กระทิงดุ" สเปน แชมป์ยูโร 2008 นะสิ

อย่าพลาด

พุธที่ 11 ก.พ.

ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

กลุ่ม 8


ไอร์แลนด์-จอร์เจีย - เจอกับทีมจากยุโรปตะวันออกทีไร "ยักษ์เขียว" มักเป๋ทุกที แต่นัดนี้ได้เล่นในบ้านตัวเองถือว่าได้เปรียบไปกว่าครึ่งค่อนตัว "เชย์ กิฟเว่น" ด่านสุดท้ายยังเหนียวหนึบ ในขณะที่แนวรุก "ร็อบบี้ คีน-เดเมี่ยน ดัฟฟ์" น่าสมบูรณ์พร้อม ดูแล้วกล้าแลกกล้าลุย ไอร์แลนด์น่าจะเก็บ 3 แต้มได้ในที่สุด

ฟุตบอลนัดกระชับมิตร

ออสเตรีย-สวีเดน - ออสเตรียอาจจะเล่นในบ้านก็จริงแต่ชั้นเชิงกระดูกบอล เป็นรองทีม "ไวกิ้ง" หากเจ้าถิ่นเล่นเกมชวนทะเลาะอาจโดนจังหวะสวนกลับของทีมเยือนเล่นงานเอาเสียท่าคาบ้านได้ "ซลาตัน อิบราฮิโมวิช" พร้อมเป็นตัวแสบเหมือนเคย

ฝรั่งเศส-อาร์เจนตินา - ทีม "ตราไก่" อยู่ระหว่างการสร้างทีมใหม่ ทำให้ฟอร์มการเล่นในระยะนี้ไม่คงที่นัก แดนกลางต้องอาศัย "ฟรองก์ ริเบรี่" เป็นตัวพลิกเกมตลอด ส่วนแดนหน้ายังขาดทีเด็ดทีขาด เจอบอลเขี้ยวตันอย่าง "ฟ้าขาว"อาร์เจนตินา อันตรายเหลือเกิน ถึงทีมเยือนจะไม่มาอย่างเต็มร้อย แต่ก็เล่นกันเป็นทีมเวิร์ก เชื่อว่าอาร์เจนตินาที่มีดีเอโก้ มาราโดน่า กุมบังเหียนไม่น่าแพ้กลับออกมา

เยอรมัน-นอร์เวย์ - "อินทรีเหล็ก" ยังรักษามาตรฐานการเล่นของตัวเองไว้ได้ แม้จะไม่มีดาวเด่นโชว์ฟอร์มเตะตาขึ้นมา "มิชาเอล บัลลัก" กลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง น่าจะเป็นตัวคุมจังหวะในแดนกลาง ในขณะที่ทีมเยือนชั้นบอลเป็นรอง แถม "ยอห์น คาริว" ก็ยังเจ็บอยู่ แลกไปแลกมาชัยชนะน่าเป็นของเยอรมันมากกว่า

กรีซ-เดนมาร์ก - แม้เชิงบอลจะไม่สวยงาม แต่กรีซเล่นได้แข็งแกร่ง เกมรับเหนียวแน่น จังหวะโต้กลับอันตราย ในขณะที่ "โคนม" เป็นบอลเชิงสูง แนวรับน่าจะไว้ใจได้เมื่อ "ดาเนี่ยล แอ๊กเกอร์" สภาพร่างกายสมบูรณ์เต็มที่ ดูแล้วเล่นระวังตัวทั้งคู่กินกันยากหน่อย

โมร็อกโก-สาธารณรัฐเช็ก - ชื่อชั้นทีมเช็กอาจจะดีกว่า แต่สภาพทีมไม่สมบูรณ์เอาเสียเลย ช่วงนี้อยู่ระหว่างสร้างทีมใหม่เสียด้วย เจอกับบอลเบสิกแน่น นักเตะความสามารถเฉพาะตัวเยี่ยมอย่างโมร็อกโก เห็นทีจะเคี้ยวลำบาก

โปรตุเกส-ฟินแลนด์ - ผลงานการคุมทีมของคาร์ลอส เคยรอซ ไม่สู้ดีนักทำให้สถานการณ์ในบอลโลกรอบคัดเลือกย่ำแย่ ในเกมอุ่นเครื่องอย่างนี้คงต้องเล่นอย่างดุดัน ลุ้นชนะเพื่อสร้างความมั่นใจ "คริสเตียโน่ โรนัลโด้-ควอเรสม่า" ไม่มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนน่าจะป่วนจนแนวรับของฟินแลนด์เหี่ยวปลายตายธรรมชาติไปในที่สุด

โรมาเนีย-โครเอเชีย - บอลเชิงสูงเจอกันอย่างนี้เกมน่าออกมาเร้าใจ โรมาเนียเล่นในบ้านต้องเปิดเกมบุกเอาใจกองเชียร์ ในขณะที่ทีมเยือนมี "ลูก้า โมดริช" เป็นตัวจุดประกายในเกมรุก เกมสนุกแน่ แถมพลิกออกได้ทุกหน้าอีกต่างหาก

สเปน-อังกฤษ - ทั้งสองทีมสภาพทีมไม่สมบูรณ์ทำให้คาดเดาลำบาก "กระทิงดุ" เล่นในบ้านในฐานะแชมป์ยูโร 2008 ต้องเดินหน้าลุยแหลก แต่ "เชส ฟาเบรกาส" เจ็บ "ดาวิด บีญ่า-ฟอร์นันโด ตอร์เรส" ไม่สมบูรณ์ เอาชนะนัดนี้ไม่ง่าย "สิงโตคำราม" ขาดตัวหลักไปเยอะ แต่ "เดวิด เบ๊กแฮม" กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง และยังมีดาวโรจน์อย่าง "แอชลีย์ ยัง-กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์" เติมความสดอีก ดูแล้วเมื่อบวกกับกึ๋นของฟาบิโอ คาเปลโล่ "สิงโตคำราม" ไม่น่าแพ้ในนัดนี้

ตูนิเซีย-ฮอลแลนด์ - เจ้าถิ่นเป็นบอลใจเกินร้อย นักเตะความสามารถเฉพาะตัวดี แต่ผู้มาเยือนกระดูกบอลแข็งโป๊ก "โรบิน ฟาน เพอร์ซี่-ไรอั้น บาเบล" น่าจะได้โอกาสพิสูจน์ตัวในทีมชาติ ดูแล้ว "อัศวินสีส้ม" จะเบียดเข้าป้ายด้วยชั้นบอลที่เหนือกว่า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์