สิงโตตั้งท่าเตรียมชักดาบไม่จ่ายค่าตัวสเวน

คม-ชัด-ลึก

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตั้งท่าเตรียมชักดาบไม่จ่ายเงิน สเวน โกรัน อีริคส์สัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ ตามสัญญาหลังโดนตะเพิดออกจากตำแหน่งจำนวน 3.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 224 ล้านบาท) ขณะที่ ไบรอัน บาร์วิค ประธานบริหารเอฟเอ ชี้ไม่จ้าง สเวน 6 ปี เสียเงินไป 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,750 ล้านบาท) ไม่ใช่ความผิดพลาดราคาแพง

หลังจากที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) กับ สเวน โกรัน อีริคส์สัน โค้ชชาวสวีดิช ตกลงกันไว้ว่า อีริคส์สัน จะต้องเลิกคุมทีม สิงโตคำราม อังกฤษ และเอฟเอ ยังต้องจ่ายค่ายกเลิกสัญญาให้โค้ชรายนี้ต่อไปเป็นเงิน 9 หมื่นปอนด์ (ประมาณ 6.3 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ แบบไม่ต้องทำงาน จนกว่าจะหางานใหม่ทำได้ และหาก อีริคส์สัน ยังหางานทำไม่ได้จนถึงเดือนธันวาคม ตามสัญญาที่เซ็นกันไว้ จะทำให้ โค้ชชาวสวีดิชรายนี้ได้เงินถึง 3.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 224 ล้านบาท) แบบไม่ต้องทำอะไร

อย่างไรก็ตาม เอฟเอ ทำท่าจะไม่ยอมจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวให้ อีริคส์สัน เนื่องจากเห็นว่าไม่มีความเหมาะสม โดยอ้างว่า อีริคส์สัน เองก็ผิดหวังกับผลงานของตัวเองเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ไบรอัน บาร์วิค ประธานบริหารเอฟเอ ออกมาโต้เสียงวิจารณ์ว่าการจ้าง อีริคส์สัน เป็นเวลา 6 ปี ด้วยเงินถึง 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,750 ล้านบาท) แต่อังกฤษทำได้แค่ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2 หน และตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลยุโรปอีก 1 หน ไม่ถือเป็นความผิดพลาดราคาแพงของเอฟเอ

ผมยอมรับความคิดที่ว่าเขาคือความผิดพลาดราคาแพงไม่ได้แน่ ผมเข้าใจถึงความผิดหวังของกองเชียร์หรือสื่อมวลชน กับผลงานที่เยอรมนี เราต้องการอยู่ที่นั่นอีกสัปดาห์ แต่ก็จบลง อย่างไรก็ดี ในช่วงเวลาที่เขาทำทีมชาติ เราเข้ารอบสุดท้ายรายการใหญ่ทุกครั้ง จริงอยู่เขาก็พูดเองว่าการเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย 3 หน ไม่เพียงพอ ถ้าพิจารณาถึงความสำเร็วที่มากกว่า เขาบอกว่าปีนี้คือเวลาที่เราจะพบกับความสำเร็จ แต่ไม่เกิดขึ้น เราผิดหวัง และเขาก็ผิดหวังเหมือนกัน บาร์วิค กล่าว ผ่านสถานีวิทยุ เรดิโอ ไฟว์ ของอังกฤษ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์