สิงโตจ๋อย!ยิงตัวเองท้ายเกมซามูไรหญิงผงาดเข้าชิงเวิร์ลด์คัพ

 สิงโตจ๋อย!ยิงตัวเองท้ายเกมซามูไรหญิงผงาดเข้าชิงเวิร์ลด์คัพ

ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกรอบรองชนะเลิศเป็นญี่ปุ่นเฉือนเอาชนะอังกฤษด้วยสกอร์ 2-1 ซึ่งฝ่ายหลังโชคร้ายสกัดบอลเข้าประตูตัวเองในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของเกมการแข่งขัน หมดโอกาสแก้ตัวแต่อย่างใด

เกมดังกล่าวเป็นทีม "สิงโตหญิง" ที่โชว์ฟอร์มได้เหนือกว่าทั้งจังหวะการยิงประตูและจังหวะแย่งบอล 50-50 อย่างไรก็ตาม "ซามูไร" อาศัยความเขี้ยวบดเอาชนะไปได้ในนาทีสุดท้าย

เกมการแข่งขันในครึ่งแรก ญี่ปุ่นได้จุดโทษจากจังหวะที่อริโยชิกำลังจะหลุดเดี่ยวแต่โดนรัฟเฟอร์ตี้มาผลักจากด้านหลัง อย่างไรก็ตามเมื่อดูจากภาพช้าจะเห็นว่าจังหวะฟาล์วนั้นไม่ได้เกิดขึ้นในกรอบ

มิยามะ กัปตันทีมซามูไรหญิงรับหน้าที่สังหารและไม่พลาดเป้าส่งญี่ปุ่นขึ้นนำ 1-0


ครึ่งแรกทำท่าจะจบลงด้วยสกอร์ 1-0 แต่อังกฤษมาได้ประตูตีเสมอจากจุดโทษที่ฮิวจ์ตันโดนโอกิมิเหนี่ยว ผู้ตัดสินไม่ลังเลเป่าให้ทันที รับหน้าที่สังหารโดยวิลเลี่ยมส์ เกมกลับมาเท่ากันแล้ว

มาถึงครึ่งหลัง "อังกฤษ" น่าได้ประตูขึ้นนำหลายครั้ง โดยนาทีที่ 61 ดักแกนได้บอลบริเวณกรอบเขตโทษก่อนกดเต็มแรง บอลหนีมือคาอิโฮริแต่พุ่งชนคานจังๆ


นาทีที่ 64 อังกฤษน่าได้ประตูขึ้นนำสุดๆ โดยเป็นจังหวะเคลียร์บอลไม่ขาดของญี่ปุ่น ไวท์ ตัวสำรองที่เพิ่งถูกเปลี่ยนลงมาได้รับบอลบริเวณนอกกรอบเขตโทษ มีเพื่อนวิ่งทำทางหลุดเดี่ยวทางด้านซ้ายแต่เลือกยิงเอง บอลกำลังจะฮุกเข้ามุมล่างซ้ายแต่นายทวารญี่ปุ่นโชว์ปฏิกิริยาระดับทพพุ่งไปปัดไว้ได้

"สิงโตคำรามหญิง" เกือบได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 78 เป็นจังหวะที่รัฟเฟอร์ตี้ครอสบอลเข้ากรอบเขตโทษ ซึ่งดูเหมือนไม่มีอะไรและคาอิโฮริก็เลือกปล่อยให้เป็นลูกออกหลัง แต่บอลมุดลงชนเสาหน้าตาเฉย...ญี่ปุ่นรอดตัวไปอีกครั้ง

เกมมาถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บและกำลังจะต้องลากยาวไปตัดสินกันในช่วงต่อเวลา


 แต่ญี่ปุ่นได้จังหวะสวนกลับ ขึ้นบอลมาทางขวามีโอกิมิขอบอลอยู่ด้านกลาง เพื่อนตัดสินใจตวัดเข้ามาให้ บาสเซ็ทท์แหย่ขาพยายามสกัดบอลให้ออกหลังแต่โชคร้ายบอลพุ่งชนใต้คานกระเด้งข้ามเส้น

สุดท้ายหลังเขี่ยลูกมาได้ไม่กี่วินาที ผู้ตัดสินก็เป่านกหวีดหมดเวลา อังกฤษต้องตกรอบรองชนะเลิศไปอย่างน่าเจ็บปวด โดยหลังเกมตากล้องพยายามจับภาพไปที่บาสเซ็ทท์ซึ่งได้แต่นอนร้องไห้จนเพื่อนๆร่วมทีมต้องเข้ามาปลอบกันยกใหญ่

อังกฤษจะต้องลงแข่งขันชิงอันดับ 3 กับเยอรมนีในวันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม (3.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) ส่วนเกมรอบชิงชนะเลิศสหรัฐอเมริกา รอโม่แข้งกับญี่ปุ่นในวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม (6.00 น. ตามเวลาประเทศไทย)

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์