สิงโตคำรามทาบเฟอร์กี้คุมทัพลุยปักกิ่ง

สิงโตคำรามทาบเฟอร์กี้คุมทัพลุยปักกิ่ง
 




ลอร์ด เซบาสเตียน โค ประธานจัดงานโอลิมปิก ปี 2012 กรุงลอนดอน เผย ได้ติดต่อทาบทาม เซอร์ อเลกซ์ เฟอร์กูสัน คุมทีมชาติชุดอายุต่ำกว่า 23 ปี เพื่อลุยโอลิมปิกในปีดังกล่าว ตามรายงานของบีบีซี

เซอร์ เฟอร์กี้ ซึ่งเข้ามารับงานคุมผีแดงตั้งแต่ปี 1986 และได้ประกาศออกมาว่า เตรียมจะอำลาถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ภายในสามปีนี้ทำให้ ลอร์ด เซบาสเตียน โค ต้องการเห็นยอดกุนซือชาวสกอตต์ที่ปลดเกษียณจากการคุมทีมระดับสโมสร มารับหน้าที่คุมสิงโตคำรามลุยโอลิมปิก ปี 2012 โดย ประธานคณะกรรมการจัดงานโอลิมปิกคนดังกล่าว ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางสถานีวิทยุบีบีซี ถึงเรื่องนี้ว่า ตนอยากจะให้เขามาทำหน้าที่ตรงนี้ เพระว่า เขาเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมมากคนหนึ่งและเป็นคนที่ควบคุมคนอื่นได้ดี พร้อมกับกล่าวอีกว่า พวกเราได้มีการพูดคุยกันบ้างแล้ว 2-3 ครั้ง แต่ตนเองยังไม่ได้เสนออย่างเอาจริงเอาจังเท่าไร เพราะว่าเรื่องแบบนี้มันต้องขึ้นอยู่กับคณะกรรมการสมาคมโอลิมปิกและสมาคมฟุตบอลของประเทศ ที่จะเป็นองค์กรตัดสิน ตนเองขอปล่อยให้พวกเขาจัดการไปดีกว่า

สำหรับ ความสำเร็จที่ผ่านมาของ เซอร์ อเลกซ์ เฟอร์กูสัน ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด คือ การพา แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก 10 สมัย , แชมป์ เอฟเอ คัพ 5 สมัย , แชมป์ ลีก คัพ 2 สมัย , แชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2 สมัย , แชมป์ ยูโรเปียน คัพ วินเนอร์ส คัพ 2 สมัยและแชมป์ยูโรเปียนส์ ซูเปอร์คัพ อย่างไรก็ตาม ทีมฟุตบอลเมืองผู้ดียังมีปัญหาอีกประการคือคณะกรรมการที่ทำหน้าที่คัดเลือกทีมเข้าแข่งขันโอลิมปิกต้องการให้ประเทศในเครือจักรภพอังกฤษที่เหลือ คือ สกอตแลนด์ , เวลส์ และไอร์แลนด์เหนือ เข้ามารวมกับอังกฤษเพื่อเป็นทีมฟุตบอลเพียงทีมเดียวที่จะเข้าร่วมในการแข่งขัน แต่ทุกประเทศไม่ยอมยังมีความเห็นคัดค้านกันอยู่เนื่อง ๆ จากแต่ละประเทศ

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว และรูปภาพ คุณภาพดี โดย:
INN NEWS

กรุณาแสดงความเห็นแบบเพื่อนคุยกับเพื่อนนะครับ
อย่าอาศัยกระทู้ข่าวมาด่ามาว่ากันครับ






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์