สิงโตคำรามกึกก้อง ถล่มคาซัคสถานเละเทะ 5-1 รูนเบิ้ล

การแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 6 "สิงโตคำราม" อังกฤษ ทีมขวัญใจมหาชนชาวไทย เปิดสนามนิวเวมบลีย์ รับการมาเยือนของคาซัคสถาน เกมนี้ อังกฤษไม่มี จอห์น เทอร์รี กัปตันทีมที่บาดเจ็บ และ "บิ๊กดอน" ฟาบิโอ คาเปลโล ผู้จัดการทีมส่ง แฟรงค์ แลมพาร์ด และ สตีเวน เจอร์ราร์ด ลงเล่นด้วยกัน ร่วมกับ แกเร็ธ แบร์รี และ เอมิล เฮสกีย์ ยืนล่าตาข่ายคู่กับ เวย์น รูนีย์ จังหวะลุ้นประตูครั้งแรกกลับเป็นฝั่งทีมเยือน ในนาทีที่ 9 จากลูกยิงของ ฮุสเซอร์บาเยฟ แต่เฉี่ยวเสาออกไปอย่างหวุดหวิด อังกฤษสวนกลับอันตราย จากลูกเตะมุม เจอร์ราร์ด เปิดเข้ามากลางประตูให้ แมทธิว อัพสัน ขึ้นโหม่งข้ามคานออกไป    เกมมาสนุกในครึ่งหลัง คาเปลโล เปลี่ยน ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ ลงไปแทน แกเร็ธ แบร์รี และก็มีส่วนช่วยให้เจ้าถิ่นขึ้นนำจนได้ เมื่อทำให้ทีมได้ลูกเตะมุม และเป็น ริโอ เฟอร์ดินานด์ ขึ้นโหม่งให้อังกฤษนำ 1-0

นาทีที่ 63 อังกฤษมาได้ประตูที่ 2 รูนีย์ สับไกยิงแฉลบ คุชมา เข้าประตูตัวเอง แต่จังหวะถัดมา ทีมเยือนไล่มาเป็น 1-2 แอชลีย์ โคล ทำพลาดเสียบอลหน้าประตูตัวเองถูก ซามบีล คูเคเยฟ ฉกเข้าไปยิงผ่านมือ เดวิด  เจมส์ ในนาทีที่ 67      

เจ้าถิ่นมายิงเพิ่มอีก 3 ลูกรวด จาก รูนีย์ นาทีที่ 76, 85 ก่อนที่ เจอร์เมน เดโฟ จะมายิงปิดกล่องในนาทีสุดท้ายช่วยให้ อังกฤษ ถล่มคาซัคสถานไปเละเทะ 5-1 รักษาตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่ม 6 ต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์