สิงโตขย้ำหงส์ 2-0 แชมป์ใส

สิงโตขย้ำหงส์ 2-0 แชมป์ใส

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 กุมภาพันธ์ 2549 01:01 น.

สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ยังคงไร้เทียมทานล่าสุดเปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ เอาชนะ ลิเวอร์พูล ที่เหลือผู้เล่น 10 คนช่วงท้ายเกมจากการที่ โฮเซ่ เรน่า โดนไล่ออกจากสนามไป 2-0 ศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ (5 ก.พ.) ส่งผลให้ เชลซี น่าจะชูถ้วยแชมป์ในฤดูกาลนี้ไปแน่นอนแล้ว

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
เชลซี 2 ลิเวอร์พูล 0
ศึกลูกหนังเมืองผู้ดีเกมบิ๊กแมตช์ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ เชลซี จ่าฝูงเปิดบ้านต้อนรับ ลิเวอร์พูล อันดับสอง นัดนี้เจ้าถิ่นได้ มิชาเอล เอสเซียง หายเจ็บกลับมาลงสนามได้อย่างพลิกความคาดหมาย กองหน้าใช้ เฮอร์นัน เครสโป เหมือนเดิม ขณะที่ หงส์แดง เรียก เจมี่ คาร์ราเกอร์ กลับมาเป็นตัวจริงและใช้ ปีเตอร์ เคร้าช์ เป็นหัวหอกเดี่ยว

ออกสตาร์ทเกมขึ้นมา เชลซี เปิดเกมรุกเข้าหาตามคาด ส่วน ลิเวอร์พูล เน้นการตั้งรับอย่างอดทน จนมาถึงนาทีที่ 8 ทีมเยือนได้ลุ้นก่อนจากลูกเตะมุมเป็น เจอร์ราร์ด เปิดโค้งมาที่เสาแรกให้ คาร์ราเกอร์ ได้โขกแต่ไปติด กัลล่าส์ ที่ตามมาบล็อคเอาไว้ทัน

ลิเวอร์พูล เริ่มตั้งเกมติดคอยหาจังหวะโต้กลับได้ดีแถมยังมาได้ลุ้นจากลูกเตะมุมบ่อยครั้ง จนถึงนาทีที่ 20 รีเซ่ พลิกตัวเปิดเข้ามากลางให้ ปีเตอร์ เคร้าช์ ขึ้นเบียดกับ เทอร์รี่ จนได้โขกทว่าทำได้ไม่ดีบอลลอยข้ามคานออกไป จากนั้น ฮูเปีย โหม่งชงให้ เคร้าช์ โถมโขกอีกครั้งทว่าโดนเบียดลูกไม่ตรงกรอบเช่นเดิม

ผ่านไป 25 นาทีเกมต้องหยุดลงเมื่อ ปีเตอร์ เช็ก แตกบริเวณคิ้วจากการปะทะกับเคร้าช์ต้องปฐมพยาบาลพักใหญ่ จนถึงนาทีที่ 35 เชลซี มาได้ประตูออกนำเมื่อมาได้ลูกเตะมุมเป็น คาวัลโญ่ โขกชงไปข้างหน้าให้ วิลเลี่ยม กัลล่าส์ ตามชาร์ตไม่กี่หลาซุกก้นตาข่าย 1-0 สำหรับเจ้าถิ่น

ท้ายครึ่งแรก ลิเวอร์พูล พยายามโหมเกมบุกหนักทว่าโดนโต้กลับจนเกือบเสียประตูในนาทีที่ 37 เมื่อ วอร์น็อค เสียบอลหน้ากรอบเขตโทษตัวเอง โดน โจ โคล แย่งมาได้ แต่ตัดสินใจยิงเองไม่จ่ายให้เพื่อนซัดหลุดเสาแรกออกไป จากนั้น เครสโป ได้ชาร์จจ่อๆซุกก้นตาข่ายแต่ผู้กำกับเส้นยกธงเป็นลูกล้ำหน้า จบ 45 นาที เจ้าถิ่นนำอยู่ 1-0

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัว โดย เชลซี บีบเกมเร็วตั้งแต่ในแดนหน้าทำให้ ลิเวอร์พูล จ่ายบอลพลาดกันง่าย แต่ยังพอมีโอกาสจากการยิงไกลของ ซิสโซโก้ แต่ก็ลอยข้ามคานออกไปไกล

ลิเวอร์พูล พยายามบุกหนักและในนาทีที่ 51 น่าจะตีเสมอได้อีกครั้ง คราวนี้กองหลัง เชลซี สกัดบอลจากการเปิดของ รีเซ่ ออกมาไม่ขาดไปเข้าทาง สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กดสวนที่แถวสองไปแฉลบ เดล ออร์โน่ ทว่า ปีเตอร์ เช็ก ยังยอดเยี่ยมป้องกันเอาไว้ได้

ในช่วงที่ ลิเวอร์พูล กำลังบุกแหลก แต่พอถึงนาทีที่ 55 เชลซี ใช้เกมโต้กลับจนเกือบจะได้ประตูที่สอง เมื่อ อาร์เยน ร็อบเบน ลากเลื้อยผ่าน เจมี่ คาร์ราเกอร์ ก่อนจะกดด้วยซ้ายถูก เรน่า เซฟเอาไว้ได้ปลายมือ แต่ผู้ตัดสินไม่ได้ให้เป็นลูกเตะมุม

ผ่านไป 1 ชั่วโมงเต็ม หงส์แดง เปลี่ยนตัวเป็นคนแรกส่ง หลุยส์ การ์เซีย ลงมาแทน ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ เพื่อเปิดเกมรุกเต็มสูบ แต่กลับเป็น เชลซี ที่มาได้ประตูที่สอง เมื่อ เครสโป หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปกดผ่านมือ เรน่า เสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม ในนาทีที่ 68 สกอร์ขยับ 2-0

เหลือ 18 นาทีสุดท้าย ลิเวอร์พูล ส่ง ฌิบริล ซิสเซ่ ลงมาแทน โมโม่ ซิสโซโก้ ขณะที่ เชลซี ให้ เดเมี่ยน ดัฟฟ์ ลงมาแทน โจ โคล ทว่า ดัฟฟ์ ลงมาไม่ถึง 10 นาทีกลับมีอาการบาดเจ็บต้องส่ง ไอเดอร์ กุ๊ดยอห์นเซ่น ลงเล่นแทน

จากนั้นในนาทีที่ 82 โฮเซ่ เรน่า ออกมาเล่นบอลนอกกรอบเขตโทษ แต่ถึงช้ากว่า กุ๊ดยอห์นเซ่น จึงไปทำฟาวล์จากด้านหลังทำเอาผู้เล่น เชลซี ไม่พอใจกรูเข้ามาจะเอาเรื่อง แต่ เรน่า โต้ตอบด้วยการไปตบหน้า อาร์เยน ร็อบเบน ผู้ตัดสินชักใบแดงไล่ออกจากสนาม ทำให้ต้องส่ง เจอร์ซี่ย์ ดูเด็ค ลงมาแทน หลุยส์ การ์เซีย


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เชลซี - ปีเตอร์ เช็ก, อาเซอร์ เดล ออร์โน่, วิลเลี่ยม กัลล่าส์, ริคาร์โด้ คาวัลโญ่, จอห์น เทอร์รี่, โจ โคล, มิชาเอล เอสเซียง, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, โคล้ด มาเกเลเล่, เฮอร์นัน เครสโป, อาร์เจน ร็อบเบน
ลิเวอร์พูล - โฮเซ่ เรน่า, เจมี่ คาร์ราเกอร์, สตีฟ ฟินแนน, ซามี่ ฮูเปีย, ชาบี้ อลอนโซ่, สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด, แฮร์รี่ คีเวลล์, จอห์น อาร์เน่ รีเซ่, โมฮัมเหม็ด ซิสโซโก้, สตีเฟ่น วอร์น็อค, ปีเตอร์ เคร้าช์

สรุปผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
สเปอร์ส ชนะ ชาร์ลตัน 3-1
เชลซี ชนะ ลิเวอร์พูล 2-0

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์