สิงโต เตรียมพักแข้งหลัก เกมอัดหมู คัดบอลโลก



โปรแกรมศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก กลับมาเตะกันอีกครั้ง ไฮไลท์​ยังคงอยู่ที่โซนยุโรป ซึ่งมีทีมชั้นนำของโลกระเบิดแข้งกันเช่นกัน โดยเฉพาะทีมขวัญใจมหาชน อย่าง ขุนพล "สิงโตคำราม" ซึ่งจะลงเล่นโดยพบกับทีมสมันน้อย อันดอร์รา ในรังของตัวเอง ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันพุธที่ 10 มิ.ย.นี้

ประเด็นคงไม่ได้อยู่ที่่ว่า อังกฤษ จะคว้าชัยชนะได้หรือไม่ แต่ที่น่าสนใจคือ ลูกทีมของ ฟาบิโอ คาเปลโล จะระเบิดตาข่าย อันดอร์รา ทีมบ๊วยของกลุ่ม ไปได้เท่าไหร่ และใครจะได้โอกาสลงโชว์ฝีเท้ากันบ้าง หลังจากที่ผลงาน 6 นัดในรอบคัดเลือกที่ผ่านมา พวกเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด เก็บชัยได้ทั้งหมด โดยมี 18 คะแนนเต็ม รั้งบัลลังก์จ่าฝูงอย่างสง่าผ่าเผย ในตารางกลุ่ม 6 นำห่างอันดับ 2 อย่าง โครเอเชีย ถึง 7 คะแนนด้วยกัน

ทางด้านสภาพความพร้อมของ อังกฤษ ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเพิ่มเติมมาจากเกมยกพลบุกไปอัดทีมหมู

อย่างคาซัคสถาน ถึงถิ่น 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดย เดวิด เจมส์, ริโอ เฟอร์ดินานด์ กับ ไมเคิล คาร์ริก ที่เดี้ยงอยู่ก่อนแล้ว ยังไม่ชื่อในโผเช่นเดิม แต่ทีมจะไม่มี กาเรธ แบร์รี มิดฟิลด์จอมทัพ ติดโทษแบน หลังสะสมใบเหลืองครบโคตา มาจากเกมนัดล่าสุด

ขณะเดียวกัน ทีมอาจพัก เดวิด เบ๊คแฮม, เกลน จอห์นสัน หรือ เอมิล เฮสกี ในเกมนี้

เนื่องจากทั้งสามคนมีใบเหลืองคาดโทษอยู่คนละใบ ซึ่งหากโชคร้ายได้รับเพิ่ม อาจทำให้ทั้งหมด ชวดลงเล่นในเกมนัดถัดไปทันที โดยในรายของ เฮสกี ซึ่งมีชื่อเป็นผู้ทำประตูในเกมยำ คาซัคสถาน 4-0 น่าจะหลีกทางให้ 3 กองหน้าสำรองอย่าง  เจอร์เมน เดโฟ, ปีเตอร์ เคราซ์ หรือ คาร์ตัน โคล ได้โอกาสยืดเส้นยืดสายบ้าง

ส่วน แกรี เนวิลล์ แบ็กตัวเก๋า อาจลงคุมแนวรับฝั่งขวาให้กับทีมชาติเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เกมแพ้ สเปน ในบ้าน 0-1

เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ปี 2007 หาก  จอห์นสัน ได้โอกาสพักแข้งจริงๆ ขณะที่ แม็ทธิว อัพสัน น่าจะยังยืนเป็นคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟกับ จอห์น เทอร์รี ต่อไป ในฐานะที่ เฟอร์ดินานด์ ยังไม่สมบูรณ์ ด้าน สกอตต์ คาร์สัน ที่ต้องนั่งดูเพื่อนซ้อมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน คาดว่า น่าจะฟิตพร้อมลงสนามได้ทันเวลา

รูปเกม คาเปลโล อาจมีการเปลี่ยนแปลงนิดหน่อย โดย ธีโอ วัลคอตต์ ดาวรุ่งที่เล่นในตำแหน่งปีกขวา ในเกมกับ คาซัคสถาน  อาจถูกถอด แล้วส่ง เบ๊คแฮม, ฌอน ไรท์ ฟิลลิปป์ส หรือ สตีเวน เจอร์ราร์ด ทำหน้าที่แทน ในฐานะที่ วัลคอตต์ ยังคงมีคิวช่วยทีมชาติอังกฤษชุดยู-21 ทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรป ต่อจากสุดสัปดาห์นี้


รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะได้ลงสนาม


อังกฤษ (4-4-2) :
โรเบิร์ต กรีน - แกรี เนวิลล์,​ แมทธิว อัพสัน, จอห์น เทอร์รี, แอชลีย์​ โคล - เดวิด เบ๊คแฮม, แฟรงค์ แลมพาร์ด, สตีเวน เจอร์ราร์ด, ฌอน-ไรท์ ฟิลิปปส์ - เวย์น รูนีย์,​ ปีเตอร์ เคราซ์


อันดอร์รา (5-4-1) :
เฆซุส อัลวาเรซ - โจเซป อยาลา, อันโตนี ลิมา,  อิลเดฟอนส์ ลิมา, มาร์ค วาเลส, ฆอร์ดี เอสกูรา -  วิคเตอร์ โมไรรา, ออสการ์ ซอนเนยี, เซอร์กี โมเรโน, มาร์ซิโอ วิไอรา - เฟอร์นานโด ซิลวา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์