สิงห์แรงปลาย!บุกเด็ดปีกสาลิกาคาถิ่น 3-0


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 

วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2554
 

สนาม : สปอร์ต ไดเร็ค อารีน่า 

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0:3 เชลซี 

ประตู
 : 0-1 ดร็อกบา น.38, 0-2 กาลู น.89, 0-3 สเตอร์ริดจ์ น.90+2 

เจ้าบ้านนิวคาสเซิ่ลเลือกใช้โลเวนครานท์ลงสนามมาแทนที่ของโจนาสที่ติดโทษแบน โดยผลงาน 5 นัดหลังในบ้านของพวกเขายังแข็งแกร่งเสมอแค่ 1 ชนะถึง 4 และพวกเขายังไม่แพ้ให้กับเกมในบ้านเลย 

ด้านเชลซียังส่งโรเมอูลงสนามต่อเนื่องส่วนกองหน้าก็เลือกใช้สามประสานดร็อกบา, มาต้าและสเตอร์ริดจ์เหมือนเกมกับวูลฟ์ ผลงานช่วงหลังพวกเขาน่าเป็นห่วงหลังแพ้ถึง 5 เกมจาก 9 นัดหลังในทุกรายการและฤดูกาลที่แล้วพวกเขาก็บุกมาเสมอเท่านั้น 

ครึ่งแรก 

แค่เหลือง?!ลูอิซรอดฟาวล์ตัวสุดท้ายไม่โดนไล่ 
เปิดฉากมาไม่กี่นาทีแต่แฟนสิงห์บลูส์ถอนหายใจโล่งเลยหลังเกือบจะต้องเหลือ 10 ตัวซะแล้วจากจังหวะที่โลเวนครานท์ที่ดีดทะลุช่องขึ้นหน้าให้บาแต่ลูอิซที่อยู่ต่ำสุดเป็นตัวสุดท้ายเลือกใช้ตัวขวางทางวิ่งเอาไว้ไม่ให้หลุดเดี่ยว จนไมค์ ดีนเป่าแต่เลือกแจกเพียงแค่ใบเหลืองให้เท่านั้น 

สิงห์เฮเก้อ!ได้จุดโทษแลมพ์ซัดติดครูล 
แต่แล้วนาที 14 ทีมเยือนก็มาได้จุดโทษจากจังหวะที่สเตอร์ริดจ์ลากเข้าเขตโทษแล้วแตะหนีกาบายก่อนจะโดนสกัดล้มลง ดีนเป่าจุดโทษให้เลย ก่อนเป็นแลมพาร์ดมารับหน้าที่สังหารแต่ครูลยังโหดเซฟลูกยิงเอาไว้ได้ ทำให้ยังไม่มีประตู 

สิงห์มาหนัก!สเตอร์ริดจ์หลุดซัดชนเสา 
แล้วเชลซีมาหนักเกือบได้ประตูอีกครั้งจากมาต้าที่จ่ายให้สเตอร์ริดจ์ทางขวาก่อนเลี้ยงหนีไรอัน เทย์เลอร์มาแล้วยิงแต่ชนเสาเข้าเต็มๆ"สาลิกา"ยังรอดตัวไป 

ตัวแสบ!สเตอร์ริดจ์ยิงไกลหลุดกรอบ 
เชลซีมาได้จบอีกทีจากมาต้าที่จับยาวไปหน่อยโดนสกัดออกมาแต่ยังเข้าทางสเตอร์ริดจ์เลี้ยงวนหนีตัวประกบก่อนจะเลือกส่องไกล 30 หลาแต่บอลก็พุ่งหลุดเสาออกหลัง 

มาอีก!สเตอร์ริดจ์หลุดไปซัดติดเซฟครูล 
เข้านาที 20 แล้วแต่เชลซียังได้โอกาสยิงเรื่อยๆคราวนี้เป็นสเตอร์ริดจ์ที่ได้บอลทะลุช่องจากมาต้าอีกครั้งสปีดพาบอลเข้าเขตโทษไปก่อนจะเลือกยิงไปที่เสาสองแต่ครูลยังเยี่ยมล้มตัวเซฟไว้ได้อยู่หมัด 

เช็คซูเปอร์เซฟ!บาโดตอกส้นยังไม่ผ่านมือ 
คราวนี้เป็นคิวของเจ้าบ้านได้ลุ้นบ้างจากกาบายที่หยอดบอลออกไปทางริมเส้นซ้ายให้กับโลเวนครานท์จับบอลลงก่อนเลือกเปิดด้วยซ้ายเข้ามาให้วิ่งเข้ามากระโดดดีดด้วยส้น บอลจะเสียบคานเข้าประตูอีกแล้วแต่เช็คก็ไวปัดออกหลังไปได้ 

สิงห์ซิ๊ด!บาโหม่งชนเสา-เจทีเตะทิ้งโดนลูอิชหวิดเข้าประตู 
เป็นอีกครั้งที่แฟนเชลซีใจหายวาบอีกแล้วจากจังหวะที่กัทธรี่เปิดเข้าเขตโทษให้บาได้โขกชนเสาเข้าอย่างจังบอลมาเข้าทางเทอร์รี่หวดทิ้งแต่ดันหวดไปติดลูอิซเต็มๆบอลลอยกลับไปเหมือนจะเสียบเสาเข้าแต่ก็รอดหวุดหวิดบอลถากเสาออกไปนิดเดียว 

สิงห์เฮ!แมลงสาบโขกขึ้นนำแล้ว 
นาที 38 เชลซีมาได้ประตูจนได้จากลูกทุ่มของโคลทุ่มให้มาต้าได้หลุดไปเปิดถึงเส้นหลังกลับมาที่เสาแรกให้ดร็อกบาโฉบโขกแล้วคราวนี้ครูลก็ช่วยไม่ไหวบอลลอยผ่านมือเข้าไป เชลซีได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 

สเตอร์ริดจ์ยังยิงไม่ผ่านครูล 
"สิงห์บลูส์"เกือบได้ประตูที่สองทิ้งห่างออกไปอีกแล้วจากซิมป์สันที่จ่ายไม่ดีเข้าทางมาต้าจ่ายขึ้นหน้าให้สเตอร์ริดจ์ทะลุเข้าเขตโทษก่อนจะยิงไปทางขวามือแต่ครูลคนเดิมก็ยังเหนียวปัดเอาไว้ได้ ก่อนจะจบครึ่งไปที 1-0 

ครึ่งหลัง 

อเมโอบี้ยิงติดบล็อก 
เริ่มครึ่งหลังมา 5 นาทีเจ้าบ้านเปิดเกมบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่องเลยแล้วก็มีจังหวะยิงจากบอลโด่งหลุดมาทางขวาในเขตโทษให้โอแบร์ตองจับบอลลงก่อนสับสองทีแล้วจ่ายมาตรงกลางให้อเมโอบี้ได้ยิงแต่ติดบล็อกของแลมพาร์ด 

โมโหใคร!ดร็อกบาอัดเต็มข้อหลุดกรอบ 
เชลซีเองก็ไม่น้อยหน้าเช่นกันเกือบบวกลูกที่สองได้จากการเปิดโดยอิวาโนวิชไปเสาสอง ซิมป์สันโหม่งไม่โดนบอลหลุดถึงดร็อกบาพักอกลงก่อนจัดการอัดเต็มข้อมุมแคบแต่บอลก็หลุดกรอบไปซะงั้น 

ผลัดกันลุ้น!สาลิกาเกือบเสมอ-สิงห์น่าบวกลูกสอง 
เรียกว่ามีลุ้นกันทั้งสองทีมจริงเริ่มจาก"สาลิกา"ที่น่าได้ประตูตีเสมอก่อนจากลูกเตะมุมทางขวาเข้ามาแล้วดร็อกบาโหม่งไม่ดีชนคาน ก่อนบอลจะมาถึงมาต้าเปิดลูกโต้กลับให้สเตอร์ริดจ์พาบอลขึ้นมาทางขวาก่อนจ่ายให้รามิเรสตรงกลางหลุดเดี่ยวไปดวลกับครูลแต่ไม่ผ่านโดนเซฟเอาไว้ได้ 

อเมโอบี้ยิงไกลหลุดเสา 
นาที 57 "สาลิกา"มีลุ้นอีกแล้วจากอเมโอบี้ที่ลงมาครึ่งหลังแล้วช่วยทีมได้เยอะคราวนี้ค่อยพาบอลขึ้นมาก่อนจะเบียดเอาชนะโรเมอูแล้วเลือกยิงไกลแต่บอลก็หลุดเสาออกหลังไป 

สาลิกาเกือบได้!โดนเจทีเคลียร์ออกจากเส้น 
"สาลิกา"น่าจะได้ประตูตีเสมออีกครั้งนึงจากจังหวะที่ซิมป์สันเปิดจากริมเส้นขวาโด่งเข้าไป เช็คออกมาตัดบอลแต่ชกไม่ดีเข้าทางอเมโอบี้คนน้องได้ยิงสวนแต่เทอร์รี่ก็สกัดได้ออกจากเส้นช่วยให้รอดโดนตีเสมอไป 

คานอีกแล้ว!อเมโอบี้ยิงไกลชนเต็มๆ 
ทำยังไงก็ยิงไม่ผ่านมือจริงๆสำหรับสเตอร์ริดจ์ที่ได้บอลทะลุช่องจากกาลูไปเดี่ยวแต่ก็ยังไม่ได้ประตูโดนครูลพุ่งออกมาเซฟก่อนจะโดดคว้าบอลเอาไว้ได้ 

สิงห์ปิดกล่อง!คาลูบวกลูกสอง 
สุดท้ายแล้ว"สิงโตน้ำเงินคราม"ก็มาได้ประตูปิดกล่องจากจังหวะที่ตอร์เรสได้บอลทะลุช่องหลุดขึ้นมาก่อนจะมาติดบล็อกแต่ยังตามไปเก็บได้ก่อนจะวนจ่ายกลับมาให้คาลูได้ยิงติดเซฟครูลแต่บอลยังแรงพอให้ลอยเข้าประตูไป เชลซีปิดฉากนำ 2-0 

จนได้!สเตอร์ริดจ์บวกลูกสามสำเร็จ 
ทดเจ็บ"สาลิกา"ต้องเหลือ 10 คนจากเทย์เลอร์ที่เจ็บจนเดินออกจากสนามไปแล้วก็ต้องมาเสียลูกที่ 3 เลยจากสเตอร์ริดจ์ที่ได้บอลทางขวาก่อนจะพาขึ้นมาดึงจังหวะก่อนจะตัดเข้าในหนีตัวประกบไปก่อนเลือกยิงเสียบเสาสองไม่เหลือ เชลซีนำห่างเป็น 3-0 

จบเกมเชลซีก็บุกมาเก็บชัยชนะสำคัญจากนิวคาสเซิ่ลไปได้ 3-0 ช่วยให้พวกเขาขึ้นไปอยู่ที่ 4 ส่วน"สาลิกา"ก็หล่นลงมาอยู่ในอันดับที่ 5 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
 : ทิม ครูล 8.0, ฟาบริซิโอ้ โคลอชชินี่ 6.5 (เพิร์ช น.27 4.5), สตีเฟ่น เทย์เลอร์ 4.5, ไรอัน เทย์เลอร์ 4.0, แดนนี่ ซิมป์สัน 5.0, แดนนี่ กัทธรี่ 6.5, โยฮัน กาบาย 5.0, ปีเตอร์ โลเวนครานท์ 5.5 (แซมมี่ อเมโอบี้ น.71), กาเบรียล โอแบร์ตอง 4.5, เด็มบ้า บา 7.0, ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา 4.5 (โชล่า อเมโอบี้ น.45 6.5) 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : สตีฟ ฮาร์เปอร์, ลีออน เบสท์, แดน กอสลิ่ง, ดาวิเด้ ซานตอน 

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ค 6.5, จอห์น เทอร์รี่ 7.0, ดาวิด ลูอิซ 4.0, แอชลี่ย์ โคล 7.0, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช 6.5, โอริโอล โรเมอู 7.0, แฟรงค์ แลมพาร์ด 5.5, รามิเรส 6.5 (เมเรเลส น.60 6.5), ฆวน มาต้า 8.0 (กาลู น.74 7.0), เดเนียล สเตอร์ริดจ์ 8.5*, ดิดิเยร์ ดร็อกบา 7.0 (ตอร์เรส น.79 6.5) 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : ฟลอร็องต์ มาลูด้า, รอสส์ เทิร์นบูลล์, โจเซ่ โบซิงวา, ไรอัน เบอร์ทรานด์ 

 
 
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์