สิงห์เฮฮา!โดนทั้งเกมสวนเบนฟิก้าหงายคาถิ่น 1-0


ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีกรอบ 8 ทีมสุดท้าย 

วันอังคารที่ 28 มีนาคม 2555
 

 เบนฟิก้า 0 : 1 เชลซี  

ประตู : 
0-1 กาลู น.75 

นี่เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปีทีเดียวที่เบนฟิก้าทะลุเข้ามาถึงรอบนี้ได้ เกมนี้ขาดเอเซเกล การายกองหลังตัวสำคัญที่ได้รับบาดเจ็บพักไปทั้งฤดูกาลแล้ว แต่ข่าวดีในเกมรุกคือได้ปาโบล ไอมาร์กลับมาลงสนามได้ขณะที่คนอื่นๆถือว่าอยู่กันครบทีเดียว 

ส่วนเชลซีที่พลิกกลับมาชนะนาโปลีเข้ารอบมาได้เกมนี้ใช้ดาวิด ลูอิซยืนคู่กับจอห์น เทอร์รี่ในแผงกองหลังขณะที่หน้าเป้าใช้เฟร์นานโด ตอร์เรสโดยมีดิดิเยร์ ดร็อกบาและดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์นั่งรอโอกาสที่ข้างสนามไปก่อนรวมไปถึงแฟร้งค์ แลมพาร์ดก็เป็นเพียงแค่ตัวสำรองเช่นกัน 

ครึ่งแรก 

เฟร์เรร่าหวดว่าวเต็มๆ 
เกมในช่วงแรกทั้ง 2 ทีมพยายามชิงจังหวะกันอยู๋ ผลัดกันครองบอล นาทีที่ 7 เบนฟิก้าได้เตะลูกฟรีคิกเปิดเข้าไปในเขตโทษ นักเตะเบนฟิก้าโหม่งเข้ามาหน้าประตู เฟร์เรย์ร่าที่อยู่ยืนอยู่พยายามหวดบอลทิ้งแต่วืดเต็มๆ น่าสนใจว่าถ้าหวดโดนจะเข้าประตูตัวเองหรือไม่ 

ลูอิซลองส่องแต่ยังไม่ดีพอ 
เกมยังไม่ต่อเนื่องทั้งคู่ นาทีที่ 11 ลูอิซได้โอกาสพาบอลลากขึ้นมาเองจากกองหลังก่อนจะเห็นช่องและตัดสินใจยิงทันทีจากระยะ 30 หลาแต่บอลก็เบาไปแถมยังไม่ตรงกรอบอีกต่างหาก 

คาร์โดโซ่วอลเลย์สวย 
นาทีที่ 19 เป็นโอกาสของเบนฟิก้าเมื่อเซซาร์เปิดบอลให้กับคาร์โดโซ่พักอกเอาบอลลงก่อนจะวอลเลย์ทันทีแม้ว่าจะมีเทอร์รี่วิ่งตามประกบประกบอยู่ก็ตาม แต่บอลก็เฉี่ยวเสาออกไป เตือนเชลซีบ้างเหมือนกันสำหรับเจ้าถิ่น 

คาร์โดโซ่เทคตัวอย่างสูง 
นาทีที่ 28 แม้ว่าเชลซีจะเป็นฝ่ายได้ครองบอลมากกว่าอยู่นิดหน่อยแต่จังหวะลุ้นจังๆกลับเป็นเจ้าถิ่นที่มีมากกว่านาทีที่ 28 ไกตานก็ครอสบอลจากทางฝั่งซ้ายมาหน้าประตูและก็เป็นคาร์โดโซ่เทคตัวขึ้นโหม่งเหือนกองหลังเชลซีที่ประกบอยู่แต่กดไม่ลงบอลลอยข้ามคานออกไป 

ตอร์เรสเกือบเท่ 
เชลซีพยายามใช้เกมเร็วเข้าสู้โดยเฉพาะในแดนกลางที่บีบไม่ให้เจ้าถิ่นครองบอลกันง่ายๆ นาทีที่ 39 ตอร์เรสได้บอลลากเข้าไปในกรอบเขตโทษทางขวาก่อนจะล็อกไขว้เข้าซ้ายอย่างสวยแล้วตัดสินใจยิงทันทีแต่จังหวะยิงทำไม่ดีพอบอลลอยหลุดกรอบไปไกล 

หลวงพี่เมเกือบซัดกลบเสียงโห่ 
นาทีต่อมาเมเรเลสที่วันนี้ได้บอลทีไรโดนโห่ตลอดโทษฐานที่เป็นเด็กเก่าปอร์โต้ก็ได้จังหวะส่องบอลที่กาลูไหลกลับมาให้จากระยะประมาณ 25 หลาบอลเกือบเสียบเสาแต่อาเธอร์ยังพุ่งปัดออกหลังไป จบครึ่งแรกสกอร์ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 

ครึ่งหลัง 

ลูอิซบล็อกโคตรงง 
เริ่มครึ่งหลังเป็นเบนฟิก้าที่เปิดเกมบุกเข้ามส่ทีมเยือน นาทีที่ 47 เปเรย์ร่าทุ่มไกลมาจากท้างซ้ายกองหลังเชลซีโหม่งไปเข้าทางของคาร์โดโซ่ได้อัดเต็มๆแต่บอลพุ่งไปติดบล็อกของลูอิซที่ยืนอยู่เฉยๆ ออกไปรอดเสียประตูไปจังหวะนี้สำหรับเชลซี โดยผู้เล่นเจ้าถิ่นพยายามฟ้องเอาแฮนด์บอลด้วยแต่ผู้ตัดสินก็ไม่ได้ว่าอะไร 

กาลูโหม่งไม่ดี 
นาทีที่ 52 สิงห์บลูก็มีโอกาสบุกขึ้นมาตอร์เรสลากบอลอยู่ท้ายซ้ายก่อนจะล็อกเข้าขวาแล้วโยนโค้งมาที่หน้าประตูให้กับกาลูขึ้นโหม่งเต็มๆแต่ตัวรุกไอวอรี่ โคสต์ทำได้ไม่ดีพอบอลข้ามคานออกไป ภาพจับให้เห็นมีแฟนบอลพับกระดาษปาเป็นจรวดลงมาในสนามด้วย หลายลำอยู่เหมือนกัน 

มาต้าซัดชนเสา 
โอกาสทองของเชลซีในนาทีที่ 60 เมื่อกองหลังและผู้รักษาประตูของเจ้าถิ่นก็กะจังหวะกันไม่ดีทำให้มาต้าสบโอกาสฉกบอลไปได้แต่จังหวะยิงมุมไม่ค่อยมีเลยซัดไปชนเสาจังๆ น่าเสียดายจริงๆลูกนี้ 

วิทเซลส่องแฉลบเสียวแว๊บ 
นาทีที่ 65 วิทเซลก็ไปเบียดแย่งเอาบอลมาก่อนจะลากขึ้นไปเองแล้วตัดสินใจซัดทันทีจากระยะประมาณ 30 หลายบอลแฉลบกองหลังเชลซีย้อยฮุคลงมาบนหลังคาพอดี เสียวกันเป็นแถบๆเลยจังหวะนี้ 

เช็กเซฟช่วยชีวิต 
นาทีต่อมาเซซ่าร์ก็ครอสบอลจากฝั่งซ้ายมาที่เสาสองให้กับยาร์เดลวิ่งเข้ามาโขกโล่งๆแต่ไปตรงตัวปีเตอร์ เช็กผวาปัดทิ้งไปได้หวุดหวุด และเชลซีก็เปลียนเอาตัวเก๋าลงมาแล้วส่งแลมพาร์ดลงมาแทนเมเรเลส 

ชมใครดี?กาลูซัดจ่อไม่เหลือ 
นาทีที่ 75 เชลซีก็มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะสวนกลับรามิเรสโชว์ความเร็วกระชากบอลขึ้นมาจากฝั่งตัวเองก่อนจะจิ้มบอลต่อให้ตอร์เรสใช้ความแข็งแกร่งเบียดเอเมอร์สันล้มลงไปและควบบอลเข้ไปจนเกือบสุดเส้นหลังแล้วรอจังหวะก่อนจะเปิดให้กับกาลูเหยียดตัวจิ้มเข้าประตูไป ต้องชมทั้ง 3 คนจริงๆที่ทำให้จงหวะนี้สมบูรณ์แบบเป็นประตูอเวย์โกล์ที่สำคัญของ"สิงห์ไฮโซ"ด้วย 

มาต้าบรรจงชิพข้ามคาน 
ลูกสวนกลับของเชลซีน่าก่อนที่กลัวมากวันนี้ นาทีที่ 86 คราวนี้เป็นสเตอร์ริดจ์ที่ลากบอลขึ้นมาจากแดนตัวเองก่อนตัดเข้าในแล้วจ่ายให้กับมาต้าก่อนที่สตาร์สแปนิชจะบรรจงชิพกะให้ข้ามหัวอาเธอร์เข้าไปแต่แรงไปหน่อยบอลเลยข้ามคานอย่างน่าเสียดาย 

หลังจากนั้นเป็นเบนฟิก้าที่โหมบุกหนักหวังยิงประตูให้ได้แต่เกมรับของเชลซีก็ยังยันไว้อยู่จบเกมเชลซีบุกมาเอาชนะเบนฟิก้าไปได้ 1-0 เก็บอเวย์โกล์สำคัญไปรอลุ้นต่อนัดสองที่สแตมฟอร์ดบริดจ์สัปดาห์หน้า 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

เบนฟิก้า : 
อาเธอร์6.5, ลุยเซา5.0, ยาร์เดล5.0, เอเมอร์สัน4.0, แม็กซี่ เปเรย์ร่า6.5, ฆาบี้ การเซีย7.0(โนลิโต้ น.82), บรูโน่ เซซ่าร์5.5(โรดริโก้ น.69), ออสการ์ คาร์โดโซ่6.5, ปาโบล ไอมาร์5.0(เนมันย่า มาติช น.69 6.5), นิโคล่าส์ ไกตาน6.5, อาเซล วิทเซล5.5 

สำรองไม่ได้ใช้ : ฮาเวียร์ ซาวิโอล่า, มิเกล บิตอร์, เอดูอาร์โด้, โอลิเวียร่า 

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก7.0, จอห์น เทอร์รี่7.5, ดาวิด ลูอิซ8.5*, แอชลี่ย์ โคล7.5, เปาโล เฟร์เรย์ร่า6.5(โจเซ่ โบซิงวา น.80), โอบี มิเกล6.5, ราอูล เมเรเลส6.0(แฟร้งค์ แลมพาร์ด น.68 6.0), รามิเรส8.0, ฆวน มาต้า5.5, เฟร์นานโด ตอร์เรส8.0, ซาโลมง กาลู7.0(ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ น.82) 

สำรองไม่ได้ใช้ : มิคาเอล เอสเซียง, ดิดิเยร์ ดร็อกบา, รอสส์ เทิร์นบูลล์, แกรี่ เคฮิลล์ 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์