“สิงห์เฒ่า บุญชู เรืองกิจ หวนคืนสู่สังเวียนศึก ไทยแลนด์ โอเพ่น

บุญชู เรืองกิจ

        “สิงห์เฒ่า" บุญชู เรืองกิจ หวนคืนสู่สังเวียนศึก ไทยแลนด์ โอเพ่น ที่จะเปิดฉากการแข่งขันรอบแรกในวันพฤหัสบดีนี้ พร้อมแอบหวังทำแฮตทริกแชมป์ ณ สนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ

         ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกอล์ฟวันเอเชียรายการ “ไทยแลนด์ โอเพ่น” ครั้งที่ 43 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญ ณ สนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ แข่งขันระหว่างวันที่ 9-12 สิงหาคมนี้ ล่าสุด บุญชู เรืองกิจ ดีกรีแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น สองสมัย เผยความพร้อมสู้ศึกในสัปดาห์นี้ว่า "ผมไม่ได้ลงแข่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น มาหลายปี จึงเป็นเรื่องที่ดีที่ได้กลับมาแข่งขันรายการนี้อีกครั้ง เพราะรายการนี้มีความหมายต่อผมมาก"

         โปรจอมเก๋าวัย 56 ปี เจ้าของแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น ปี 1992 และ 2004 กล่าวอีกว่า "ผมรู้สึกภูมิใจมากที่ได้ครองแชมป์รายการประจำชาติได้ถึง 2 ครั้ง รายการนี้มีความสำคัญสำหรับนักกอล์ฟไทยทุกคน การคว้าแชมป์รายการนี้ก็เหมือนกับได้เหรียญทองโอลิมปิก แต่ตอนนี้อายุผมมากแล้ว คิดว่าคงไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เป็นสมัยที่สาม ผู้เล่นหนุ่มๆ ตีได้ไกล แต่ก็หวังอยู่เล็กๆ จะพยายามทำให้ดีที่สุด และจะนำประสบการณ์ที่เล่นในยูโรเปี้ยน ซีเนียร์ ทัวร์ ที่ช่วยให้เกมของผมแน่นอนขึ้น จะนำมาปรับใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ และอย่างที่ผมได้พูดไปแล้วว่ารายการนี้มีความสำคัญกับนักกอล์ฟไทยทุกคน และเรามีผู้เล่นฝีมือดีหลายคน ผมหวังว่าจะได้เห็นคนไทยคว้าชัยชนะในสัปดาห์นี้"

           ทั้งนี้เหล่าโปรไทยจะต้องลงประชันฝีมือกับอดีตแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น อย่าง อังเดร สโตลซ์ แชมป์เก่าและอดีตมือหนึ่งวันเอเชียปี 2011, เหลียง เหวิน จอง แชมป์เก่าและมือหนึ่งวันเอเชียปี 2010 ร่วมด้วยโปรมือดีอีกมากมาย อาทิ พอล แมคกินลีย์ จากไอร์แลนด์ เดวิด โฮเวล ที่เพิ่งได้อันดับ 4 ร่วมจากรายการเฟรนช์ โอเพ่น, เดวิด ฮอร์ซีย์ และริชาร์ด ฟินช์ จากอังกฤษ และเคนอิชิ คุโบยา เจ้าของ 5 แชมป์เจแปนทัวร์

รายละะอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ www.oneasia.asia หรือ www.golfthailandopen.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์