สิงคโปร์-อาหรับจีบโค้ชเช


"บิ๊กเอ"ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า

หลังจากเทควันโดไทยทำผลงานสุดยอดในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่นครกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ด้วยการคว้า 2 เหรียญทองจากสริตา ผ่องศรี ในรุ่น 53 ก.ก.หญิง และ ชัชวาล ขาวละออ รุ่น 54 ก.ก.ชาย รวมทั้ง 2 เหรียญเงิน จากเป็นเอก การะเกตุ ในรุ่น 58 ก.ก. และนาชา ปั้นทอง รุ่น 63 ก.ก. พ่วงอีก 4 เหรียญทองแดงนั้น ทำอันดับคะแนนรวมเป็นอันดับ 4 เป็นรองเพียงเกาหลีใต้, จีน และอิหร่านเท่านั้น นักกีฬาไทยได้รับคำชื่นชมจากสหพันธ์เป็นอย่างมาก เพราะสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจตอกย้ำความเป็นชาติชั้นนำในกีฬาเทควันโดของเอเชียอีกครั้ง

"หลายประเทศอย่างสิงคโปร์, เลบานอน รวมทั้งชาติตะวันออกกลางหลายๆ แห่งแสดงความสนใจในตัวเช ยอง ซุก ผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ โดยเข้ามาสอบถามเรื่องของค่าตอบแทนว่าเราให้โค้ชเชอย่างไร ซึ่งผมเองได้แต่บอกไปว่าแพงเท่านั้น เนื่องจากไม่ต้องการเสียโค้ชฝีมือดีรายนี้ไป รวมทั้งเชื่อว่าเช ยอง ซุก ยังมีความสุขกับการทำทีมชาติไทยต่อไป" บิ๊กเอกล่าว

ในขณะที่เช ยอง ซุก กล่าวว่า ตนมีความสุขกับการทำงานที่เมืองไทย อย่างไรก็ตาม สัญญาตนจะหมดลงยังไม่รู้ว่าผู้บริหารสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยฯ จะยังเชื่อฝีมือการทำงานของตนหรือไม่ ซึ่งตนอยากจะทำทีมชาติไทยให้ไปสู่ความสำเร็จในกีฬาโอลิมปิกที่กรุงลอนดอนในปี 2012 อีกครั้ง



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์