สำหรับสาวกเอซี (ควันหลง..หลังเกมคาตาเนีย)


เอซีมิลาน กับควันหลงบรรยากาสและบทสัมภาษณ์หลังเกมของสาวกเอซี ครับ.
 

เลโอนาร์โด้ โค้ช ปีศาจแดง-ดำ เอซี มิลาน สุดชื่นมื่นผลงานของ คลาส แยน ฮุนเตลาร์ หัวหอกเลือดดัตช์ สวมบทซูเปอร์ซับสังหาร 2 ประตูในช่วงทดเจ็บช่วยทีมบุกชนะ คาตาเนีย 2-0 ในเกมลีกแดนมะกะโรนี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รับทั้งหมดเกิดจากอารมณ์ความรู้สึกล้วนๆ ที่แท็กติก และเหตุผลไม่สามารถอธิบายได้


เลโอนาร์โด้ กุนซือชาวบราซิเลียนของ เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา ออกมากล่าวแสดงความดีใจสุดๆ หลังจาก คลาส แยน ฮุนเตลาร์ ดาวยิงทีมชาติฮอลแลนด์ ทำลายอาถรรพ์ยิงประตูให้ทีมได้แล้ว แถมเป็นการยิง 2 ลูกสำคัญติดๆ กันในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ส่งผลให้ทีมบุกไปเก็บชัย 2-0 เหนือ คาตาเนีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
 

เทรนเนอร์วัย 40 ปี กล่าวพร้อมรอยยิ้มว่า ชัยชนะนัดนี้มันยอดเยี่ยมมาก มันมีบางอย่างที่เกินกว่าเหตุผล และเป็นเรื่องของอารมณ์ความรู้สึก แมตช์นี้มีเบื้องหลังหลายอย่างมากที่ทำให้ผมมีความสุข คลาส ต้องผ่านอะไรมามากมาย เขาเป็นคนใหม่ที่นี่ พูดภาษายังไม่ได้ เริ่มต้นอย่างเลวร้าย แล้วลองดูสิ่งที่เกิดขึ้นในคืนนี้สิ
 

พวกคุณทุกคนเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นในสนามแล้ว ว่าพวกเขาไปร่วมฉลองดีใจกับเขาขนาดไหน มันเป็นคืนที่ทำให้การเป็นโค้ชนั้นแสนคุ้มค่า และ ความนับถือซึ่งกันและกันของพวกเขาได้แสดงออกมา เมื่อหลายสิ่งหลายอย่างไปได้สวย คุณจะพูดถึงเรื่องแท็กติกมากแค่ไหนก็ได้ แต่ชัยชนะในคืนนี้มาจากอะไรที่มากกว่านั้น
 

ฮุนเตลาร์ ลงมาเป็นตัวสำรองในช่วงท้ายเกม หลังจากที่ ฟิลิปโป้ อินซากี้ ลงมาก่อนแล้ว และ ทั้ง 2 ก็ร่วมงานกันทั้ง 2 จังหวะจนได้ประตูกุมชัยทั้ง 2 ลูก ซึ่ง เลโอนาร์โด้ กล่าวต่อไปว่า คาตาเนีย ประกบเราได้ดี บางครั้งเป็นการประกบตัวต่อตัว และรู้ว่าจะปิดจังหวะของเรายังไง ผมทำงานร่วมกับ จานลูก้า อัตโซรี่ (เทรนเนอร์กายารี่) ในคอร์สอบรมโค้ช และ เรื่องนี้ก็ทำให้ผมเป็นกังวล!
 

ตอนที่เกมเหลือ 25 นาที ผมเชื่อมั่นว่าเราชนะได้ ผมถามพวกนักเตะในม้านั่งสำรอง และ พวกเขาต่างก็พูดว่าให้ลุยเลย ผมขอให้ อินซากี้ แผลงฤทธิ์ และ เขาก็ทำได้จริงๆ! ความจริงแล้ว เขาเกือบยิงได้ตั้งแต่สัมผัสแรก ซึ่งเราก็ต้องการจังหวะป่วนแบบนั้น
 

อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติบราซิลชุดแชมป์โลกปี 1994 ยังได้พูดสถานการณ์ที่ ปีศาจแดง-ดำ กลับมาอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ โดยตามหลัง อินเตอร์ มิลาน จ่าใง 7 แต้มเราเป็น 2 ทีมที่แตกต่างกัน อินเตอร์ มีความสามารถ และ ระเบียบแบบแผน แต่เราก็แข็งแกร่งมากเช่นกัน และ สามารถยิงประตูได้จากหลากหลายทาง
 

เราต้องทำให้ทุกคนเล่นให้เข้าขากัน มันถึงจะได้ผล และ มันก็เป็นแบบนั้นในระยะหลัง ใน เซเรีย อา คุณต้องมีองค์ประกอบทั้ง 2 อย่าง และ ตอนนี้ อินเตอร์ เป็นจ่าฝูง ก็เพราะพวกเขาทำได้สม่ำเสมอทั้ง 2 อย่าง
 

สุดท้าย เลโอนาร์โด้ ไม่รู้สึกตื่นตระหนกต่อกรณีที่ เจนนาโร่ กัตตูโซ่ มิดฟิลด์พันธุ์ดุขู่ย้ายทีมในเดือนมกราคม หากเขาไม่ได้โอกาสลงสนามมากกว่านี้ พวกเราทุกคนรู้จัก กัตตูโซ่ เป็นอย่างดี และ มันก็เป็นเรื่องปกติที่เขาพูดตรงไปตรงมา ถึงขั้นขวานผ่าซาก เขามีความสำคัญกับเรามาก และ สิ่งสำคัญตอนนี้ คือ ฟื้นร่างกาย เขาคือ กัตตูโซ่ เขาเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่ และ พอฟิตอีกครั้ง เขาก็สามารถเป็นนักเตะคนสำคัญ จนทำให้ผมตัดสินใจได้ยากขึ้น

คลาส-แยน ฮุนเตลาร์ ดาวยิงดัตช์ของ เอซี มิลาน เป็นปลื้มสุดๆ นอกจากยิงประตูให้ทีมใหม่ได้เสียทีแล้ว ยังเป็นการยิงทีเดียว 2 ลูกในช่วงทดเจ็บ พาทีม ปีศาจแดง-ดำ บุกไปทุบ คาตาเนีย 2-0 เกมเซเรีย อา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หวังให้ผลงานนี้เป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้เขาเริ่มต้นตั้งหลักกับ มิลาน ได้อย่างเต็มตัว


คลาส-แยน ฮุนเตลาร์ กองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ ของ เอซี มิลาน ตั้งความหวังว่า การลงมายิง 2 ประตูรวดในทดเจ็บ 5 นาที ช่วยทีมบุกเอาชนะ คาตาเนีย 2-0 ศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ที่ สตาดิโอ มัสซิมิโน่ วันอาทิตย์ที่ 29 พ.ย. ที่ผ่านมา จะเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตค้าแข้งของเขากับทีม รอสโซเนรี่ หลังจากตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม เขายังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองอย่างเป็นชิ้นเป็นอัน
 

ดาวยิงเลือดดัตช์ เปลี่ยนตัวลงมาเล่นแทน มาติเยอ ฟลามินี่ กองกลางชาวฝรั่งเศส ในนาทีที่ 83 และก็เปิดบัญชียิงประตูให้ทีมได้สำเร็จ ด้วยการซัลโว 2 ประตูรวดในช่วงทดเจ็บ ด้วยเท้าขวา และซ้ายอย่างละลูก ช่วยให้ มิลาน ชนะ 2-0 เก็บ 3 แต้มเต็มๆ พร้อมทะยานไปรั้งที่สองแทน ยูเวนตุส ที่ออกไปแพ้ กายารี่ โดยมี 28 แต้ม จาก 14 นัด ตามหลัง อินเตอร์ มิลาน อยู่ 7 แต้ม
 

เราอยากชนะ และเราทำได้สำเร็จ ผมซ้อมหนักเพื่อลงสนาม และยิงประตู ผมจึงมีความสุขมากที่ยิงประตูให้ทีมได้เสียที ก็ได้แต่หวังว่าจากนี้ไปอะไรๆ จะดีขึ้นไปเรื่อยๆ ทุกคนมีความสุขไปกับผม คุณคงเห็นแล้ว พวกเราฉลองด้วยกัน และผมรู้สึกได้ถึงการเป็นส่วนหนึ่งในทีม กองหน้าวัย 26 ปี ที่ย้ายมาจาก เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 15 ล้านยูโร (ราว 720 ล้านบาท) กล่าว 
 

ส่วนข่าวลือเรื่องย้ายทีมในเดือนมกราคมนี้ ฮุนเตลาร์ ยืนยันว่าเป้าหมายแรกของเขาคือการอยู่ มิลาน ต่อไป ผมบอกกับทุกคนในสโมสรว่าผมจะเล่น และสู้กับ มิลาน ต่อไป และค่ำคืนนี้คือช่วงเวลาที่ดีจริงๆ ตอนแรกๆ มันก็ยากหน่อย คุณจำเป็นต้องยิงประตูให้ได้เพื่อเริ่มต้นให้ดี แต่ช่วงนั้นเราเล่นไม่ดี ผมก็เล่นไม่ดีเหมือนกัน แต่ผมทำงานหนัก และหวังว่านี่จะเป็นจุดเปลี่ยนของผม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์