สำหรับคนยังไม่รู้!!! เกาหลีได้แชมป์บอลโลกแล้ว!!!


กระหึ่มโลก สาวเกาหลีคว้าแชมป์บอลโลกที่ Trinidad


เมื่อเช้า เวลา 05.00น. ณ เวลาประเทศไทย มีการแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศบอลโลกหญิง อายุต่ำกว่า 17ปี เป็นการแข่งขันระหว่าง เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น

บอลโลกหญิง ต่ำกว่า 17ปีนี้ ได้เริ่มแข่งขันในวันที่ 5 เดือนกันยายน และได้จบลงในเช้าวันนี้ โดยเกาหลีใต้ ชนะจุดโทษญี่ปุ่น 5-4 หลังจากเสมอกันในเวลาปกติ 3-3 ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับ บอลหญิง โดยเกมนี้มีเดวิด เบ็คแฮมเข้ามา ชมเกมอีกด้วย

เกมนี้ต้องยกให้ว่าเป็นเกมระดับ 5 ดาว ของจริง มีทุกรสชาติในเกมนี้ โดยเกาหลีใต้ขึ้นนำก่อน จากลูกยิงไกล 25หลา ในนาทีที่ 6 โดย Lee Jungeun หลังจากเกาหลีใต้ขึ้นนำ เกมก็ยังสูสี และญี่ปุ่นได้ประตูตีเสมอ จากลูกยิงไกลเช่นกัน ผู้รักษาประตูเกาหลีรับไม่อยู่ ในนาทีที่ 11 โดย Hikaru Naomoto


หลังจากที่ญี่ปุ่นได้ประตูตีเสมอ ก็เป็นฝ่ายครองเกมมากกว่า และได้ประตูขึ้นนำ ในที่สุด จากการยิงไกลอีกเช่นกัน บอลตกพื้น เสียบสาวไปยังสวยงาม ในนาทีที่ 17 โดย Yoko Tanaka


ญี่ปุ่นยังเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า เกมในครึ่งแรกทำท่าว่าจะจบด้วยสกอร์นี้ แต่เกาหลีใต้ ได้ลูกฟรีคิก 40 หลา และยิงทันที ย้อยเข้าไปอย่างสวยงาม ในนาทีที่ 45+1 โดย Kim Areum


ครึ่งแรกจบไปยังสุดมันส์ 2-2

เริ่มครึ่งหลังได้แค่ 12 นาที ญี่ปุ่นก็ขึ้นนำอีกครั้ง หลังจากลูกคลุกขลิก หน้าประตูเกาหลี และเป็น Chika Kato ที่ยิงเข้าไป ทำให้ ญี่ปุ่นขึ้นนำ 3-2 และญี่ปุ่นยังเป็นฝ่ายที่เหนือกว่า

ในนาที่ 64 ญี่ปุ่นเกือบได้ประตูฝัง เกาหลีใต้ แต่บอลนั้นโค้งไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

ทั้งสองทีมพยายามทำประตูกัน แต่ยังไม่มีใครทำได้ เกมก็เข้าสู 10นาทีสุดท้าย และประตูก็เกิดขึ้น โดยเป็นฝั่งเกาหลีใต้ที่ได้ประตูตีเสมอ ในนาทีที่ 79 โดยเป็นลูกยิงสวนจากการเคลียร์บอลของญี่ปุ่น Lee So Dam ซัดตูมเดียว วอลเลย์เข้าไป เป็นลูกที่ไม่น่าเชื่อว่า เป็นเด็กวัย 16ปี ยิง เกมเสมอกันที่ 3-3

เวลาที่เหลือ ญี่ปุ่นมีโอกาสทำประตูหลายครั้ง แต่เกาหลีต้านญี่ปุ่นไว้ได้ทำให้หมดเวลาช่วงปกติ เสมอกันที่ 3-3


ในช่วงต่อเวลา นักเตะสาวทั้งสองทีม หมดแรงไปทั้งสองทีม เนื่องจากอายุไม่ถึง 17ปี และยังเป็นผู้หญิงอีกด้วย ทำให้ทั้งสองทีมทำไรกันไม่ได้ ตลอด 30นาที จบเกม ต้องดวลจุดโทษตัดสิน

ผลการเตะจุดโทษคือ 5-4 โดยเกาหลีใต้ ยิงพลาดในคนแรก และญี่ปุ่นพลาดคนที่สอง 5คน พลาดไปคนละหนึ่ง ทำให้ต้องแต่ Sudden Death โดยเกาหลีนิ่งกว่า ยิงเข้าไป แต่สาวญี่ปุ่น ยิงไปชนคาน ทำหใ้เกาหลีใต้ได้แชมป์โลก ไปอย่างยิ่งใหญ่!!!




ผลการแข่งขันบอลโลกหญิง รุ่นอายุต่ำกว่า 17 ปีในครั้งนี้

ชนะเลิศ เกาหลีใต้
รองชนะเลิศ ญี่ปุ่น
อันดับ 3 สเปน


Awards
adidas Golden Ball: Yeo Min-Ji (KOR)
adidas Silver Ball: Kumi Yokoyama (JPN)
adidas Bronze Ball: Kim Kum-Jong (PRK)

adidas Golden Boot: Yeo Min-Ji (KOR)
adidas Silver Boot: Kyra Malinowski (GER)
adidas Bronze Boot: Kumi Yokoyama (JPN)

adidas Golden Glove: Dolores Gallardo (ESP)

FIFA Fair Play Award: Germany


























เครดิต youngjoothai

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์