สาวไทยต้านสูงใหญ่อิตาลีไม่ไหวพ่าย0-3ลูกยางโลก

สาวไทยต้านสูงใหญ่อิตาลีไม่ไหวพ่าย0-3ลูกยางโลก

นักตบลูกยางสาวไทยสุดจะต้านความสูงใหญ่ของสาวอิตาลีได้แม้จะสู้เกิน ร้อยก็ตามพ่ายไปในที่สุด 0-3 เซตในศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก 2010 ที่ประเทศญี่ปุ่น รอบสอง นัดที่สาม


การแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก 2010 ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบสอง หรือ รอบ 16 ทีม สายเอฟ ทีมนักตบสาวไทย ลงสนามเป็นนัดที่ 3 หลังจากที่2 นัดแรกพ่าย บราซิล และ ชนะเนเธอร์แลนด์ มา โดยเกมนี้พบอิตาลี

ทีมไทย ยังใช้ผู้เล่น 6 คนหลัก ได้แก่ ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์, อำพร หญ้าผา, นุศรา ต้อมคำ, มัลลิกา กันทอง และ ปิยะนุช แป้นทอง ลิเบอโร่

เซตแรก ทีมไทยที่แม้จะมีระบบทีมเวิร์กที่ยอดเยี่ยมแต่เจอสาวอิตาลีที่ได้เปรียบใน เรื่องส่วนสูงแถมยังเล่นเกมแดนหลังได้อย่างเหนียวแน่นทำให้สาวไทยตกเป็นฝ่าย ตามหลังตลอดจนพ่ายไปในที่สุด 13-25

เซตสอง สาวไทยมาเน้นขึ้นบล็อก 3 คนหวังสกัดกั้นเกมรุกสาวอิตาลีแต่สาวอิตาลีแก้ทางด้วยการยกบอลสูงเพื่มขึ้น ตบให้เหนือบล็อกอีกทั้งเกมรุกของสาวไทยยังตบไปติดบล็อกสาวอิตาลีเป็นส่วน ใหญ่ทำให้ตกเป็นฝ่ายตามขาด 1-8 ก่อนเบรกเวลาเทคนิคกลับมาเล่นต่อสาวไทยเริ่มทำแต้มได้ขยับตามห่างๆแต่ก็ต้าน ความสุงใหญ่ของสาวอิตาลีไม่ได้อยู่ดีพ่ายไป 12-25

เซตสามสาวไทยลงมาสู้ได้สูสีมากขึ้นและปรับการรับลูกแรกได้ดีขึ้นจน สามารถขึ้นนำได้ 16-15 เมื่อถึงเวลานอกเทคนิคครั้งที่สองกลับลงมาเล่นต่อสาวไทยยังเล่นได้ดีโดยเน้น ที่บอลเร็วมากขึ้นแต่สุดท้ายเป็นสาวอิตาลีที่มาเร่งเครื่องไล่ตบเอาชนะได้ใน ช่วงท้าย 25-19 ทำให้สาวไทยแพ้อิตาลี 0-3 เซต 13-25,12-25,19-25

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์