สาวไทยคว้าแชมป์ฟุตบอลหญิงอาเซียนสมัย2ชนะเมียนมาร์3-2

สาวไทยคว้าแชมป์ฟุตบอลหญิงอาเซียนสมัย2ชนะเมียนมาร์3-2

 สำนักข่าวไทย 10 พ.ค.58-ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ วีเมนส์ แชมเปี้ยนชิพ 2015″ รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย แชมป์ 1 สมัย พบกับ เมียนม่าร์ แชมป์ 2 สมัย ที่สนามตองนาทสเตเดี้ยม เวียดนาม

ครึ่งแรกนาทีที่ 37 ทีมไทย ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะนิสา ร่มเย็น


 จ่ายบอลให้ กาญจนา สังข์เงิน ยิงเข้าไปให้ไทยขึ้นนำก่อน 1-0 ครึ่งหลังนาที 56 เมียนมาร์ตามตีเสมอเป็น 1-1 จากจังหวะชุลมุนหน้าประตูคิน โม  วาย วิ่งเข้าไปยิงซ้ำลูกของซาน ซาน เมียว ที่ยิงไปติดปลายมือของวราภรณ์ บุญสิงห์ ในจังหวะแรก นาที 65 ทีมไทยขึ้นนำ 2-1 จาก อนุชศรา หมายเจริญ เปิดบอลจากเขตโทษด้านซ้ายให้นิสา ร่มเย็น โหม่งย้อนเข้าไปและเป็นประตูที่  9 ของนิสา นาที 70 ทีมไทยมาได้ประตูนำ 3-1 ากจังหวะศิลาวรรณ อินต๊ะมี จ่ายบอลให้รัตติกาล ทองสมบัติ ก่อนที่จะเลี้ยงหลบกองหลังเมียนมาร์ยิงมุมแคบเข้าไปแต่นาที 75 เมียนมา ไล่มา 2-3 จากการหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงของวิน เตียน ตุน จบเกมทีมชาติไทยชนะเวียดนาม 3-2 คว้าแชมป์สมัยที่ 2 ไปครองได้สำเร็จหลังคว้าแชมป์เมื่อปี 2011 และครั้งนี้ ทำให้ได้เเชมป์ 2 ครั้งเท่าเวียดนาม และเมียนมาร์

ซึ่ง “โค้ชหนึ่ง หนึ่งฤทัย สระทองเวียน” หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย
เผยโดยรวมขอชื่นชมนักเตะไทยที่สามารถคว้าแชมป์ครั้งนี้ได้ เป็นอีกหนึ่งกำลังใจของนักเตะก่อนไปแข่งฟุตบอลโลก

ด้าน “มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ” ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทย เตรียมอัดฉีดรวมหลักล้านบาทเฉพาะเกมรอบชิงชนะเลิศ และจะประสานกับสมาคมช่วยเรื่องเงินอัดฉีดนักเตะรายการนี้เทียบเท่าซีเกมส์เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ

ส่วนอันดับ 3 ออสเตรเลีย ชนะ เวียดนาม “เจ้าภาพ” 4-3.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์