สาลิกาเปิดรังเจ๊าดาบอัศวินโนสกอร์ศึกพรีเมียร์ชิพ

สาลิกาเปิดรังเจ๊าดาบอัศวินโนสกอร์ศึกพรีเมียร์ชิพ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 23 กุมภาพันธ์ 2549 05:41 น.

สาลิกาดง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดสนามเซนต์ เจมส์ ปาร์ค ทำได้แค่เจ๊า ดาบอัศวิน ชาร์ลตัน แอธเลติก 0-0 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ประจำคืนวันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2549

เกล็น โรเดอร์ หวังพา นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกัน หลังจากเข้ามากุมบังเหียนแบบขัดตาทัพ อย่างไรก็ตามเกมนี้ยังไม่สามารถส่งคู่ศูนย์หน้าตัวจริงอย่าง ฮอตชอต อลัน เชียเรอร์ กับ เบบี้โกล ไมเคิล โอเว่น ลงสนามได้เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ แดนหน้าจึงต้องพึ่งความสามารถของ โชล่า อเมโอบี้ เป็นหลัก ด้าน อลัน เคอร์บิชลี่ย์ ฟอร์มยังขึ้นๆ ลงๆ แต่นัดนี้ไม่มีปัญหาในการจัดทัพแต่อย่างใด

เกมการแข่งขันในครึ่งเวลาแรกเป็นทาง นิวคาสเซิล เจ้าบ้านเดินเกมบุกเอาใจแฟนๆ ได้อย่างต่อเนื่อง โซลาโน่ ได้โยนบอลจากกราบขวาแบบเหมาะเหม็งให้ อเมโอบี้ ตัวเป้าได้ยิงแต่ไม่ผ่านเซฟ ไมห์ร เกมแดนกลางของเจ้าถิ่นที่อัดลงไป 5 คน ยังทำหน้าที่กันอย่างยอดเยี่ยม เอ็มเร่ และปาร์คเกอร์ ช่วยกันคุมเกมได้ดี โอกาสเดียวของทีมเยือนมาจาก ไบรอัน ฮิวจ์ส แต่ไม่ผ่านเซฟ กิฟเว่น ทำให้ครึ่งแรกไม่มีใครทำอะไรกันได้

เข้าสู่ครึ่งเวลาหลังยังเป็น นิวคาสเซิล ที่ทำผลงานได้เยี่ยมในช่วงแรก โซลาโน่ ได้ปั่นฟรีคิกแต่ไม่ผ่านมือนายทวารทีมเยือนเสียที ตามมาด้วยโอกาสของ ดายเออร์ ที่ได้สับยิงแต่บอลไปแฉลบคานออกไป เกมเดินทางมาถึงช่วง 15 นาทีสุดท้ายกลับกลายเป็น ชาร์ลตัน ที่สามารถทำเกมบุกได้อย่างต่อเนื่องได้โอกาสยิงหลายหน เบนท์ สลัดหลุดการประกบของ เอลเลียตต์ เข้าไปกระทุ้งแต่ก็ยังเป็น กิฟเว่น เซฟไว้ได้เช่นเดียวกับจังหวะยิงของ อัมโบรส ทำให้จบ 90 นาที ทั้งคู่เสมอกันไป 0-0 แบ่งกันไปทีมละแต้ม

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
นิวคาสเซิล : เชย์ กิฟเว่น , ปีเตอร์ ราเมจ , ไตตัส บรัมเบิ้ล , ฌอง-อแล็ง บูมซง , ร็อบบี้ เอลเลียตต์ , โนลแบร์โต้ โซลาโน่ , สก็อตต์ ปาร์คเกอร์ , ลี โบว์เยอร์ , เอ็มเร่ เบโลโซกลู , ชาร์ลส เอ็นซ็อกเบีย , โชล่า อเมโอบี้

ชาร์ลตัน : โธมัส ไมห์ร , ลุค ยัง , คริส เพอร์รี่ , เฮอร์มัน ไฮดาร์สสัน , โจนาธาน สเป็คเตอร์ , ราโดสลาฟ คิชิเชฟ , แม็ตต์ ฮอลแลนด์ , ไบรอัน ฮิวจ์ส , ดาร์เรน อัมโบรส , มาร์คัส เบนท์ , ดาร์เรน เบนท์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์