สาลิกายันไม่รีบร้อน ส่งโอเว่นคืนสู่สนาม

เดลินิวส์

17 เมษายน 2550 07:22 น.
เกลน โรเดอร์ สาลิกาดง นิวคาสเซิล ยืนยันว่าตัวเขาไม่มีความคิดที่จะส่ง ไมเคิล โอเว่น กองหน้าตัวเก่งที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าลงสนามในช่วงนี้อย่างแน่นอน รวมถึงเกมที่จะพบกับ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ในช่วงสุดสัปดาห์นี้อีกด้วย เนื่องจากยังอยากรอดูสภาพร่างกายของ โอเว่น ต่อไป เพื่อหวังให้มีความฟิตมากกว่านี้นั่นเอง

ไมเคิล โอเว่น กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ นิวคาสเซิล ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า จนต้องพักรักษาตัวไปนานถึง 10 เดือน

นับตั้งแต่ช่วงที่ลงสนามรับใช้ทีม สิงโตคำราม ในศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมนี จะยังคงไม่ได้กลับมาลงสนามล่าตาข่ายในช่วงนี้อย่างแน่นอน หลังจาก เกลน โรเดอร์ กุนซือ สาลิกาดง ออกมายืนยันแล้วว่าหัวหอกวัย 27 ปีรายนี้ยังไม่พร้อมที่จะกลับมาช่วยทีมในช่วงเวลานี้ โดยเฉพาะในเกมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่เตรียมเปิดถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ในช่วงสุดสัปดาห์

พร้อมกันนี้ โรเดอร์ ยังให้เหตุผลถึงเรื่องที่เขาไม่พร้อมที่จะส่งตัว โอเว่น ลงสนาม

ก็เนื่องจากตัวเขาไม่รีบร้อนที่จะต้องใช้งานหัวหอกวัย 27 ปีรายนี้ และยังอยากจะเฝ้ารอดูสภาพร่างกายของกองหน้าร่างเล็กรายนี้ต่อไปอีกสักระยะหนึ่ง เพื่อหวังให้มีความฟิตและทำให้ทุกอย่างลงตัวมากกว่านี้ แม้จะเพิ่งได้รับโอกาสให้ลงเล่นแถมยังยิงได้ 1 ประตูในเกมอุ่นเครื่องนัดที่เอาชนะ เกรตนา 4-1 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่พร้อมที่จะลงเล่นในเกมใหญ่ทันที เพราะมีความเสี่ยงกับอาการบาดเจ็บที่อาจเกิดซ้ำที่เดิมสูงมาก

"โอเว่น คือนักเตะที่สำคัญกับเราเป็นอย่างมาก ผมจึงไม่อยากเร่งรีบให้เขากลับมาลงสนามก่อนเวลาอันควร

ถ้าผมถามเขาว่าพร้อมที่จะลงเล่นแล้วหรือยัง และถ้าเขารู้สึกว่าตอนนี้ยังไม่พร้อม เขาก็จะบอกผมทันที โอเว่น รู้ตัวดีว่าเขายังต้องใช้เวลาอีกพอสมควรเพื่อจะกลับมาลงสนามอีกครั้ง และนั่นก็คือเหตุผลที่ทำให้เราต้องเฝ้าคอยเพื่อรอดูสภาพร่างกายของเขาต่อไป แม้เขาจะกลับมาลงเล่นในเกมนัดอุ่นเครื่องช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้แล้วก็ตาม นั่นก็เป็นเพียงแค่เกมนัดเล็กๆ แต่ก็ถือได้ว่าเป็นก้าวที่สำคัญมาก เพราะช่วงเช้าวันต่อมาตัวเขายังคงรู้สึกสบายดีและไม่มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนแต่อย่างใด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์