สาลิกาดงโชว์ลูกฮึดพลิกชนะไก่เดือยทองสนุก 3-2

"พลิกกลับถึงรัง"


สาลิกาดง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด โชว์ลูกฮึดพลิกกลับไปบุกเอาชนะ ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ถึงรัง 3-2 ในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ นัดวันอาทิตย์ ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน

ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ชิป อังกฤษ
ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ 2-3 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

มาร์ติน โยล มีทั้งข่าวดีและข่าวร้ายในการจัดทัพ ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ในการเปิดรังไวท์ ฮาร์ท เลน รับมือ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เมื่อแผงรับยังขาด เล็ดลี่ย์ คิง กัปตันทีมทำให้ต้องส่ง คัลลั่ม ดาเวนพอร์ต ลงสนาม แดนกลางไม่มี เจอร์เมน จีนัส ที่ยังไม่ฟิตแต่ก็ได้ อารอน เลนน่อน มาช่วยกระชากเปิดเกมจากด้านข้างให้ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ และเจอร์เมน เดโฟ ลุ้นสกอร์

ด้าน เกล็น โรเดอร์ ยังประสบปัญหาเดิมๆ ในการจัดทีม สาลิกาดง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เนื่องจากผู้เล่นตัวหลักเจ็บเป็นกระบิทำให้ต้องใช้บริการบรรดาดาวรุ่งหลายต่อหลายคน ไม่ว่าจะเป็น พอล ฮันทิงตัน , ปีเตอร์ ราเมจ หรือ แม็ทธิว แพททิสัน แต่ก็มีตัวเก๋าๆ อย่าง โนลแบร์โต้ โซลาโน่ , นิคกี้ บัตต์ และคีรอน ดายเออร์ คอยช่วย ส่วนความหวังในแดนหน้าคงอยู่ที่ โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์

"บรรยากาศครึ่งแรก"


เริ่มเกม สเปอร์ส ไม่พูดพร่ำทำเพลงเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกเข้าใส่ นิวคาสเซิล ทันที สตีด มัลบรองก์ หลุดขึ้นไปเปิดให้ เจอร์เมน เดโฟ พุ่งโหม่งติดบล็อก เชย์ กิฟเว่น ในช่วง 10 นาทีแรกงานของนายทวารทีมชาติไอร์แลนด์ค่อนข้างชุกทีเดียว เมื่อต้องปัดลูกโหม่งจ่อๆ ของ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ออกมาอีกเช่นกั น

หลังจากพยายามบดบี้ในที่สุด ไก่เดือยทอง จิกนำ 1-0 จนได้ในนาทีที่ 14 เมื่อ มัลบรองก์ หลุดขึ้นไปทางซ้ายก่อนไหลเข้ากลางให้ เดโฟ ซึ่งอยู่ในตำแหน่งก้ำกึ่งว่าจะล้ำหน้าหรือไม่แหย่เท้าขวาจิ้มบอลเข้าไปตุงตาข่าย แต่ดีใจได้แค่ 2 นาที สาลิกาดง ตามตีเสมอ 1-1 ทันควันเมื่อ เจมส์ มิลเนอร์ เปิดฟรีคิกจากฝั่งขวาไปเสาไกล พอล ฮันทิงตัน ตัดสินใจยิงสวนเข้าไปบอลแฉลบขา พอล โรบินสัน ซุกก้นตาข่าย

ผ่านครึ่งชั่วโมงทั้งสองฝ่ายยังเปิดการ์ดแลกหมัดกันอย่างสนุก ลี ยอง เปียว เปิดบอลจากหลังไปหน้ากะให้ อารอน เลนน่อน โฉบยิงแต่ กิฟเว่น ออกมานอกกรอบสกัดไม่พ้นอันตราย มัลบรองก์ ยิงสวนแต่บอลไม่ตรงกรอบ ทีมเยือนได้ลุ้นบ้าง มิลเนอร์ เปิดบอลให้ โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ ยิงในกรอบหกหลาแม้จะโดนไม่เต็มแต่เกือบเป็นดี บอลลอยจะข้ามหัวโรบินสัน แต่นายทวารดีกรีทีมชาติอังกฤษ ยังกระโดดปัดบอลพ้นอันตรายไปได้

ท้ายครึ่งแรกเจ้าถิ่นโหมบุกกระหน่ำใส่อีก นาทีที่ 41 มัลบรองก์ ขึ้นเกมทางซ้ายได้เยี่ยมอีกครั้งผ่านเข้ากลางให้ เบอร์บาตอฟ กระดกบอลกะให้เสียบใต้คานแต่บอลแรงเกินไป ท้ายเกม เดโฟ อาศัยความสามารถเฉพาะตัวลากจากซ้ายก่อนตัดเข้ากลางและยิงด้วยขวาบอลโค้งเฉี่ยวเสาไปนิดเดียว จบ 45 นาทีแรก ยังไม่มีฝ่ายใดได้เปรียบเสียเปรียบเรื่องของสกอร์ในเกมการแข่งขันที่สนุกตื่นเต้นทีเดียว

"ครึ่งหลัง"


เปิดฉากครึ่งหลังเกมเนือยไปจากครึ่งแรกค่อนข้างมาก แต่แฟนๆ เจ้าถิ่นต้องเสียวเมื่อ มิลเนอร์ เปิดบอลจากฝั่งขวาไปเสาไกลให้ แม็ทธิว แพทเทอร์สัน โขกเล่นทางหลุดกรอบออกไป แต่ถึงนาทีที่ 54 สเปอร์ส กลับทำประตูขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 เมื่อ ปาสกาล ชิมบงด้า เติมเกมขึ้นไปสุดเส้นหลังฝั่งขวาก่อนตบเข้ากลางให้ ตีมู เตนีโอ ยิงจังหวะแรกติดบล็อก โนลแบร์โต้ โซลาโน่ ออกมาให้ เบอร์บาตอฟ วอลเล่ย์สวนเข้าไปตุงตาข่าย

หนึ่งชั่วโมงผ่านไป นิวคาสเซิล ที่ตามหลังพยายามดันเกมบุกขึ้นมาแต่เกมยังไม่ค่อยปะติปะต่อ นาทีที่ 68 สเปอร์ส เกือบที่จะทิ้งห่างออกไป ทอม ฮัดเดิลสโตน ได้ยิงไกลด้วขวาบอลพุ่งส่ายเล่นเอา กิฟเว่น ต้องลอยไปปัดปลายมือพ้นเสาไป แต่ถึงนาทีที่ 72 สาลิกาดง ตามตีเสมอ 2-2 ได้อย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยจากผลงานอันยอดเยี่ยมของ โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ เมื่อรับบอลต่อจาก คีรอน ดายเออร์ ก่อนแตะหลบ ไมเคิล ดอว์สัน และก้มหน้ายิงด้วยซ้ายส่งบอลเสียบตาข่ายอย่างสวยสดงดงาม

อีกสองนาทีถัดมาแฟนๆ เจ้าถิ่นถึงกับตกตะลึงเมื่อ นิวคาสเซิล พลิกกลับมาแซง 3-2 เมื่อ ดายเออร์ ส่งบอลต่อให้ มาร์ตินส์ เปิดเร็วเข้ากรอบเขตโทษให้ นิคกี้ บัตต์ ตวัดยิงส่งบอลผ่านมือ โรบินสัน เข้าไปกองในตาข่าย เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย สเปอร์ส ดาหน้าบุกใส่ เลนน่อน ได้ยิงในกรอบโทษบอลพุ่งไปติดตัวของ โซลาโน่ ออกมาอีก ห้านาทีท้าย เดโฟ ได้ลองยิงด้วยซ้ายบอลดันพุ่งไปชนเสาอีก ครบ 90 นาที นิวคาสเซิล ยันอยู่บุกมาคว้าชัยได้อย่างสนุก

ทำให้ สาลิกาดง มีเพิ่มเป็น 29 คะแนนจากการลงสนาม 23 นัด กระโดดจากอันดับ 15 ขึ้นไปที่อันดับ 11 แทนที่ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ส่วน สเปอร์ส มีอยู่ 32 คะแนนจากการลงสนามเท่ากัน หล่นมาอยู่อันดับ 8 ของตารางโดน เอฟเวอร์ตัน แซงไปนั่งที่ 7 ด้วยประตูได้-เสียที่ดีกว่า

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม


สเปอร์ส : พอล โรบินสัน , ปาสกาล ชิมบงด้า , ไมเคิล ดอว์สัน , คัลลั่ม ดาเวนพอร์ต , ลี ยอง เปียว , อารอน เลนน่อน , ทอม ฮัดเดิลสโตน , ตีมู เตนีโอ , สตีด มัลบรองก์ , ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ , เจอร์เมน เดโฟ

นิวคาสเซิล : เชย์ กิฟเว่น , โนลแบร์โต้ โซลาโน่ , สตีเว่น เทย์เลอร์ , พอล ฮันทิงตัน , ปีเตอร์ ราเมจ , เจมส์ มิลเนอร์ , นิคกี้ บัตต์ , คีรอน ดายเออร์ , แม็ทธิว แพทเทอร์สัน , อองตวน ซิเบียร์สกี้ , โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์