สาลิกาซิวชัยสองเกมรวดบุกพลิกแซงไก่ 2-1

สาลิกาซิวชัยสองเกมรวดบุกพลิกแซงไก่ 2-1


เก้าอี้ อลัน พรา์ดิว มั่นคงขึ้นเยอะ หลังพานิวคาสเซิลเก็บชัยชนะได้สองนัดติดต่อกัน ด้วยการทำสองประตูในครึ่งหลัง บุกมาแซงกลับมาเอาชนะไก่เดือยทองได้แบบช็อคกองเชียร์เจ้าบ้าน

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือเจ้าบ้าน กลับมาใช้ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ยืนเป็นหน้าเป้าตัวเดียวอีกครั้ง โดยจะประสานงานในแนวรุกร่วมกับ คริสเตียน อีริคเซน, นาเซอร์ ชาดลี และ เอริค ลาเมลา ที่เพิ่งจะโชว์ยิงลูกไขว้สุดสวยมาในนัดก่อน

ด้านทีมเยือนของ อลัน พาร์ดิว วาง อโยเซ เปเรซ หอกดาวรุ่งชาวสแปนิช ลงเล่นเป็นหน้าเป้า โดยมีสองปีกชาวฝรั่งเศสอย่าง โยฮัน กุฟฟร็อง และ กาเบรียล โอแบร์กต็อง ขนาบข้างทางริมเส้น

เริ่มเกมมาสเปอร์สที่เปิดฉากบุกทันที จนกระทั่งนาทีที่ 18 ก็มาทำประตูขึ้นนำได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ไรอัน เมสัน บรรจงโยนบอลจากริมเขตโทษฝั่งซ้ายใส่พานให้ อเดบายอร์ โหม่งย้อนศรไปเสาแรกอย่างสวยงาม ส่งให้ไก่เดือยทองออกนำ 1-0

หลังจากนั้นยังเป็นเจ้าบ้านที่พับสนามบุกอยู่ข้างเดียว แต่บรรดาแนวรุกทั้งหลายก็ยังไม่สามารถจบสกอร์ได้เฉียบคมพอที่จะบวกลูกที่สองเพิ่มได้ ทำให้จบครึ่งแรกสเปอร์สยังนำอยู่แค่ 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลังมาได้เพียงไม่กี่วินาที กลับเป็นนิวคาสเวิลที่สามารถตีเสมอได้สำเร็จ เริ่มตั้งแต่จังหวะเขี่ยลูกเริ่มเล่น และเป็น แจ็ค โคลแบ็ค ที่วางบอลยาวจากแดนตัวเองให้ แซมมี อเมโอบี้ ตัวสำรองที่เพิ่งจะถูกเปลี่ยนตัวลงไป หลุดเข้าเขตโทษก่อนจะซัดด้วยซ้ายส่งบอลเสียบเสาเข้าไปอย่างเฉียบขาด ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้งที่ 1-1

แต่แล้วในนาทีที่ 58 สาลิกาดงกลับเป็นฝ่ายที่มาได้ประตูพลิกขึ้นนำแบบช็อคบรรดายิด อาร์มี ไปตามๆกัน จากจังหวะที่ มุสซา ซิสโซโก้ กระชากบอลขึ้นมาทางกราบซ้าย ก่อนจะไหลออกข้างให้ เรมี กาเบลลา ตัวสำรองอีกรายบรรจงโยนบอลด้วยขวาเข้ากลาง และเป็น อโยเซ เปเรซ ที่เทกตัวขึ้นโขกระยะเผาขนเข้าไป ทำให้ทีมเยือนบุกมานำ 2-1

ช่วงท้ายเกม สเปอร์สพับสนามบุกอย่างหนัก เพื่อหวังทำประตูตีเสมอให้ได้ และมีโอกาสใกล้เคียงที่สุด ในนาทีที่ 89 จากการประสานกันของสองตัวสำรอง โดยเป็น โซลดาโด้ ที่ไหลเข้าเขตโทษทางฝั่งขวาให้ แฮร์รี เคน หลุดเข้าไปกึ่งยิงกึ่งผ่านด้วยขวา แต่บอลผ่านหน้าปากประตูไปแบบไม่โดนใครอย่างน่าเสียดาย ทำให้สุดท้ายจบ 90 นาที เป็นนิวคาสเซิลที่บุกมาเอาชนะได้สำเร็จ 2-1


Credit : Goal.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์