สัมภาษณ์โบยานและเป๊ปก่อนเกมส์กับอาเซนอล ณ รังคัมป์ นู !!

รวมบทสัมภาษณ์ของโจเซป กวาร์ดิโอล่าเทรนเนอร์ทีมเจ้าบุญทุ่มและโบยาน เคร์คิซศูนย์หน้าดาวรุ่งของทีมในช่วงการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ณ ห้องแถลงข่าวสนามคัมป์ นูก่อนเกมส์กับอาเซนอลที่จะมีขึ้นในวันนี้ !!


Bojan Krkic :


 เกมส์นี้ต้องเป็นเกมส์ที่น่าสนใจอย่างมากเพราะคุณจะได้เห็นเกมส์รุกที่สวยงามจากบาร์เซโลน่าและอาเซนอลในแบบที่เปิดแลกกันอย่างสนุกตลอด 90 นาทีของการแข่งขัน ผมเชื่อว่าถ้าหากเราไม่เสียสมาธิและทำได้เฉียบขาดมากพอ เราจะสามารถชนะและผ่านเข้ารอบได้ .. ตามความคิดของผมผมคิดว่าเกมส์นี้เป็นเกมส์ที่สำคัญที่สุดในฤดูกาลนี้เลยทีเดียว มันเป็นการเดิมพันอะไรหลายๆอย่างทัง้สภาพจิตใจและถ้วยรางวัล แต่ผมเชื่อว่าพวกเราจะเต็มที่กับมัน 100% 


 อาเซนอลจะต้องมาเล่นด้วยความกระหายที่จะคว้าชัยชนะ ผมเชื่อว่าเขาจะต้องเปิดเกมส์รุกแลกกับเราตั้งแต่วินาทีแรกเพราะเขาต้องการสกอร์เพื่อกดดันพวกเราและคว้าชัยชนะให้ได้ ผมเชื่อว่านี่ต้องเป็นแมตช์ที่วิเศษอย่างแน่นอน 


โบยานกล่าวปิดท้ายถึงเจ้าตัวในแมตช์พรุ่งนี้และฟอร์มของตัวเองในแมตช์ล่าสุดกับบิลเบาที่ทำสกอร์ไป 2-0 หลังจากซลาตัน อิบราฮิโมวิชศูนย์หน้าตัวหลักของทีมได้รับอาการบาดเจ็บช่วงระหว่างวอร์มอัพ


 ในแมตช์กับบิลเบาผมภูมิใจกับฟอร์มของตัวเองที่เล่นได้เยี่ยม และนั่นเป็นการสร้างความท้าทายของผมอีกครั้งที่จะต้องทำให้ได้ในเกมส์กับอาเซนอล มันเป็นแรงกดดันเล็กๆแต่ผมเชื่อว่ามันจะเป็นแรงผลักดันทำให้ผมเล่นในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง .. ถ้าผมได้ลงเล่นใน 11 ตัวจริง ผมจะเล่นให้ดีที่สุดและพยายามวิ่งให้ได้ตลอด 90 นาทีเพื่อทีม ผมไม่มีความเกรงกลัวต่อฝ่ายตรงข้าม สิ่งที่ผมต้องทำคือเพื่อทีมเท่านั้น 


 ผมรู้สึกดีที่ได้เล่นในตำแหน่งที่ตัวเองถนัดอีกครั้ง แต่ถ้าโค้ชของเราต้องการให้ผมเล่นในตำแหน่งไหนมันก็มิใช่ปัญหา ผมสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งที่โค้ชต้องการและผมจะเต็มที่กับมัน ! 


Josep Guardiola :


 พวกเราต้องเริ่มเกมส์ของตัวเองให้ได้เร็วที่สุดและต้องมีสมาธิกับการเล่นในแมตช์นี้ตลอดเวลาจนถึงวินาทีสุดท้ายของการแข่งขัน เราต้องทำสกอร์ให้ได้เร็วที่สุดถ้าหากเราต้องการผ่านเข้าสู่รอบเซมิ-ไฟนัล เราต้องครองเกมส์ให้ได้มากที่สุด ผ่านบอลไปรอบๆทั่วสนามเล่นตามสไตล์ของเราให้ได้ตามมาตรฐานที่สุด .. แมตช์นี้ถือว่าเป็นความท้าทายของเราอย่างยิ่งสำหรับการเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของถ้วยยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีค 


 การเข้าสู่รอบรองชนะเลิศมันสำคัญต่อทีมเราอย่างมาก ไม่แน่มันอาจเป็นการตัดสินชะตาของอะไรหลายๆอย่างสำหรับซีซั่นท์นี้เลยก็เป็นได้ ดังนั้นตอนนี้เราจำเป็นต้องชนะในแมตช์คืนนี้และเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเพื่อสร้างความมั่นใจที่จะส่งผลต่ออีก 8 แมตช์การแข่งขันที่เหลือในลาลีกา สเปน ผมเชื่อว่ามันมีผลกระทบต่อกัน 


 เราต้องครองบอลให้ได้มากที่สุด นี่คือกุญแจสำคัญของการแข่งขันระหว่างบาร์เซโลน่าและอาเซนอล ต่างฝ่ายต่างมีสไตล์ที่คล้ายกันดังนั้นเรามีกุญแจสำคัญสำหรับชัยชนะที่เหมือนกัน ใครทำได้ดีกว่าก็ย่อมได้รับชัยชนะ ในแมตช์ที่แล้วเราพลาดการครองบอลและผ่อนเกมส์ไปในช่วงท้าย นั่นเลยเป็นผลที่ทำให้เราได้รับผลเสมอที่เจ็บปวด 


 อัลมูเนียคืออีกคนที่น่ายกย่องในเกมส์เลกแรก ผมจะไม่แปลกใจเลยถ้าทีมของเราไม่สามารถทำสกอร์ออกจากลอนดอนได้ .. เพราะฟอร์มของอัลมูเนียยอดเยี่ยมจริงๆ เขาหยุดลูกยิงที่ยากเย็นทั้งหลายไว้ได้เยอะแยะมากมาย เขามหัศจรรย์จริงๆ 


เป๊ป กวาร์ดิโอล่ากล่าวทิ้งท้ายถึงความพร้อมของอิเนียสต้า


 เขามีอาการดีขึ้นมาในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ ทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเขาว่าพร้อมหรือไม่สำหรับเกมส์นี้ ผมจะให้เขาตัดสินใจหลังจากการซ้อมครั้งสุดท้ายในวันนี้ 

เครดิต : fcbarca.biz


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์