สังหารในดาบเดียว!ซามูไรเฉือนหมอผี 1-0

สังหารในดาบเดียว!ซามูไรเฉือนหมอผี 1-0

ญี่ปุ่นใช้โอกาสยิงตรงกรอบเพียงครั้งเดียวของพวกเขาในเกมนี้เปลี่ยนเป็นประตูชัยได้ จากการยิงของไคซูเกะ ฮอนดะ ทำให้เฉือนเอาชนะแคเมอรูนที่พยายามบุกตาแตกไปได้ 1-0

ฟุตบอลโลก 2010 กลุ่ม อี

วันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน 2553


ญี่ปุ่น 1-0 แคเมอรูน

ประตู :
1-0 ไคซูเกะ ฮอนดะ น.38

ครึ่งแรก

เกมยังต่อไม่ติดกันทั้งคู่
เกมเล่นไป 15 นาที ทั้งญี่ปุ่น และแคเมอรูนต่างก็ยังเซ็ตเกมกันสะเปะสะปะ จ่ายบอลในจังหวะดันเกมรุกไม่ค่อยดีสักเท่าไร รวมทั้งการเข้าทำเช่นเดียวกัน

แฟนบอลเล่นเวฟแก้เซ็ง
นาทีที่ 22 แฟนบอลในสนามสงสัยจะเป่าแตรกันจนเมื่อยปากแล้ว เลยหันไปเล่นเวฟกันแทน เนื่องจากเกมในสนามดูแล้วน่าเบื่อเหลือเกิน

หมอผีได้ลุ้น
นาทีที่ 37 แคเมอรูนได้ลุ้นจังหวะยิงประตูที่แทบจะไม่มีเลยในเกมนี้ จากจังหวะที่อีนอร์พลิกยิงบริเวณเส้นกรอบเขตโทษ แต่บอลพุ่งไม่พ้นตัวของคาวาชิม่า ทำให้ล้มตัวรับได้สบาย

โอกาสแรก!ซามูไรฟันฉับ
แต่ถัดมาแค่นาทีเดียว ญีปุ่นมาได้ประตูขึนนำจากจังหวะต่อเนื่องสวนกลับขึ้นมาทางด้านขวา ก่อนที่มัตซูอิจะครอสบอลเข้าในกรอบเขตโทษ ไม่มีใครขึ้นถึง ทำให้บอลเลยไปตกใส่ฮอนดะที่เสาสอง เจ้าตัวจับบอลลงแบบไม่มีอาการตื่นแต่อย่างใด ก่อนที่จะยิงสวนผู้รักษาประตูเข้าไปตุงตาข่าย 'ซามูไร' สับ 1-0

จบ 45 นาทีแรกที่แสนจะไร้ความตื่นเต้น ญี่ปุ่นที่มาด้วยเกมรับเต็มสูบ หยุดแนวรุกของแคเมอรูนได้อยู่หมัด ก่อนที่จะใช้จังหวะสวนกลับทำประตูขึ้นนำไปได้ 1-0 โดยโอกาสยิงของทั้งสองทีมรวมกันยังนับได้แค่ 5 ครั้งเท่านั้นในครึ่งแรก

ครึ่งหลัง

เอโต้ทำสวย-โบแตงทำเสีย
เริ่มครึ่งหลังมาได้ 5 นาที แคเมอรูนก็มีโอกาสที่จะตีเสมอได้ จากจังหวะที่เอโต้ลากเลื้อยหลบผู้เล่นของญี่ปุ่น 3 คนทางริมเส้นฝั่งขวาเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะจ่ายถวายพานให้กับโบแตงได้ยิงเน้น ๆ แต่เจ้าตัวกลับยิงหลุดเสาไกลออกไปหน้าตาเฉย

หมอผีดีขึ้นแต่ยังไม่สุด
เข้าสู่นาทีที่ 60 ของเกม แคเมอรูนถือว่าทำเกมได้ดีกว่าในช่วงครึ่งแรก แต่ก็ยังไม่สามารถถ่างเกมรับของญี่ปุ่นเข้าไปหาโอกาสทำประตูแบบเน้น ๆ ได้สักที

หมอผีเปลี่ยนเอ็มมาน่าลงสนาม
3 นาทีต่อมา แคเมอรูนแก้เกมด้วยการเปลี่ยนเอาเอชิเล่ เอ็มบาน่าหมายเลข 10 ของทีมลงสนามแทนโจเอล มาทิป เพื่อที่จะดันให้เอโต้ไปยืนข้างหน้าได้มากกว่าเดิม

หมอผีลุยหนัก
เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย แคเมอรูนยังคงพยายามปั้นเกมรุกอย่างเต็มที่ เพื่อหวังจะทวงประตูคืนให้จงได้ ส่วนญี่ปุ่นก็ตั้งเกมรับอย่างเหนียวแน่น และรอจังหวะที่จะสวนกลับแม่น ๆ

เอ็มเบียซัดเต็มข้อชนคาน
นาทีที่ 86 แคเมอรูนน่าได้ประตูตีเสมอสุด ๆ จากช๊อตยิงไกลเต็มข้อของเอ็มเบียนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งยังกับจรวด แต่กลับไปชนคานเข้าอย่างจัง จังหวะนี้นายทวานของญี่ปุ่นหมดสิทธิ์รับไปแล้ว

คาวาชิม่าเซฟสวย แต่ฟาวล์ก่อน
ช่วงทดเวลาบาดเจ็บมีเสียวเล็กน้อย จากจังหวะที่เวโบ้ได้แปจ่อ ๆ แต่ทางคาวาชิม่าพุ่งเซฟได้สุดปลายมือ แต่ผู้ตัดสินได้เป่าเป็นลูกฟาวล์ไปก่อนแล้ว เพราะผู้เล่นของแคเมอรูนเล่นอันตรายไปนิด ก่อนที่เวโบ้จะได้ยิง

จบ 90 นาที ญี่ปุ่นเอาชนะแคเมอรูนไปได้ 1-0 แบบตั้งรับทั้งเกม ซิว 3 คะแนนไปได้แบบลุ้นกันเยี่ยวเหนียว

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ญี่ปุ่น :
เอจิ คาวาชิม่า,มาร์คัส ทูลิโอ ทานากะ,ยูจิ นากาซาว่า,ยูโตะ นากาโตโมะ,ยูชิ โคมาโนะ,ยูกิ เอเบะ,ยาซูฮิโตะ เอ็นโดะ,มาโคโตะ ฮาเซเบะ,ไดซูกิ มัตซูอิ,โยชิโตะ โอคุโบะ,ไคซูเกะ ฮอนดะ

แคเมอรูน : ซูเลย์มานู ฮามิดู,เซบาสเตียน บาสซง,นิโกลาส์ เอ็นกูลู,เบนอย อัซซู-เอก็อตโต้,โจเอล มาทิป,สเตฟาเน่ เอ็มเบีย,อียัง อีนอห์,ฌอง มากูน,แม็กซิม โชโป-โมติง,ปิแอร์ เวโบ้,ซามูเอล เอโต้























































ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์