สะใจ!สาวไทยตบญี่ปุ่น3:0ซิวแชมป์วอลเลย์เอเชีย

สะใจ!สาวไทยตบญี่ปุ่น3:0ซิวแชมป์วอลเลย์เอเชีย

นักตบลูกยางสาวไทย โชว์ฟอร์มเทพ ตบย้ำแค้นญี่ปุ่น 3 เซตรวด คว้าแชมป์วอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย มาครองเป็นครั้งที่ 2 ส่วนคู่ชิงอันดับ 3 เกาหลีใต้ พลิกชนะจีน 3-2 เซต คว้าอันดับ 3 ไปครอง

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 17 ที่ จ.นครราชสีมา ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ทีมอันดับ 16 ของโลก กับ "สาวปลาดิบ" ญี่ปุ่น ทีมอันดับ 3 ของโลก ซึ่งคู่นี้พบกันมาแล้ว 1 ครั้ง ในรอบจัดอันดับ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่ง ทีมสาวไทย ชนะมา 3-1 เซต

ในวันนี้ ทีมสาวไทยลงสนามด้วยกำลังใจที่เต็มเปี่ยม มีแฟนจากทั่วสารทิศ เดินทางมาเชียร์ จนเต็มความจุ

จนต้องมีการจัดสถานที่ ให้แฟนๆ ชมและเชียร์ด้านนอกสนามด้วย "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงศ์ รัชตะเกรียงไกร จัดทีมมีการเปลี่ยนแปลงจากการพบกันในครั้งแรกเล็กน้อย โดยให้ มัลลิกา กันทอง กลับมาเป็นตัวจริง และให้ ฐาปไพพรรณ ไชยศรี นั่งเป็นตัวสำรอง ส่วนตัวหลักอื่นๆ ลงสนามเป็นตัวจริงครบครัน นำโดย วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์, นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ ทัดดาว นึกแจ้ง ส่วน วรรณา บัวแก้ว กับ ปิยะนุช แป้นน้อย สลับเป็นตัวรับอิสระ

เริ่มเซตแรก ทีมสาวไทยเครื่องร้อนเร็ว ออกนำไปก่อน 3-1
 
ก่อนที่ สาวปลาดิบจะไล่ตามและพลิกแซงเป็น 6-5 หลังจากนั้น ก็ผลัดกันทำแต้มเบียดกันอย่างสูสี เสมอกัน 17-17 ก่อนที่สาวไทย ทำแต้มหนีไปถึง 22 ก่อน แต่ญี่ปุ่น ก็ตามมาทัน ที่ 22-22 ก่อนที่ อรอุมา จะโชว์เสิร์ฟทำแต้มช่วยทีมเก็บเซตแรกไปก่อน 25-22 ขึ้นนำ 1-0 เซต

เซตต่อมาทีมสาวไทย ยังคงโชว์ฟอร์มเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง ทำแต้มนำห่าง 7-3 จน สาวญี่ปุ่น เสียขบวน ก่อนที่สาวไทย จะเดินหน้าทำแต้มได้อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะชนะไปแบบค่อนข้างลอย 25-18 ขึ้นนำ 2-0 เซต ต้องการอีกเพียงเซตเดียว ก็จะคว้าแชมป์ และทีมนักตบสาวไทย ก็ไม่พลาดสามารถรวบรวมสมาธิผนึกกำลังกันเล่นได้อย่างเฉียบขาด ตบชนะ สาวญี่ปุ่น ไปอีก 25-17 ทำให้ ทีมสาวไทย ชนะไป 3 เซตรวด 25-22,25-18 และ 25-17 คว้าแชมป์ไปครอง และเป็นการคว้าแชมป์ รายการนี้ไปครองเป็นครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ด้วย ทำสถิติเข้าชิงขนะเลิศ 2 ครั้งชนะรวด พร้อมกับคว้าสิทธิ์ไปแข่งขันรายการเวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยนชิพ ในฐานะแชมป์เอเชีย ด้วย

ส่วนคู่ชิงอันดับ 3 เกาหลีใต้ พลิกจากการตามหลังจีน 0-2 เซต กลับมาชนะ ไป 3-2 เซต คว้าอันดับ 3 ไปครองเป็นสมัยที่ 8


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์