สะดุดเอง


ลิเวอร์พูล เสียสถิติแพ้นัดแรกต่อ สเปอร์ส เป็นการแพ้แบบน่าเจ็บใจมากกว่าน่าผิดหวัง และคงตำหนินักเตะไม่ได้ เนื่องจากทีมแพ้เพราะความไม่สมดุลในบางจุดมากกว่าความผิดพลาดส่วนตัว

ฤดูนี้ไม่มีใครเพอร์เฟ็คต์นะครับ เชลซี แมนฯยู อาร์เซน่อล ต่างก็ "ไม่เต็ม" กันคนละด้าน ลิเวอร์พูลเองก็เหมือนกัน

หงส์แดงหยุดสเปอร์สได้หมดในครึ่งแรก เกมเพรสซิ่งบีบพื้นที่ซึ่งเป็นจุดเด่นเล่นงานจนเจ้าบ้านบุกไม่ขึ้น จ่ายบอลผิดพลาดง่ายๆ แทบทุกอย่างในสนามเป็นของลิเวอร์พูล ทั้งยิงนำ ทั้งบงการเกมตามใจชอบ

ปัญหาคือ ฆ่าเขาไม่ตาย พังประตูที่สองไม่สำเร็จ แม้จะมีโอกาสหลายหนในครึ่งหลัง

ไม่ต้องไปมองลูกฮึดของสเปอร์สที่ทำสองลูกติดๆ แซงกลับมาชนะเลย เรื่องนั้นมีสิทธิเป็นไปได้อยู่แล้ว เพราะเล่นในบ้าน สภาพจิตใจหลังมีกุนซือใหม่ก็ดีขึ้น แถม แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ ยังแก้เกมถูกจุดที่ส่ง โรมัน พัฟลูเชงโก้ ลงมายืนหน้าคู่ ดาร์เรน เบนท์ เพื่อกดดันหงส์แดงให้มากกว่าเดิม

สเปอร์สทำทุกอย่างเพื่อสร้างโอกาสให้ตัวเอง แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับลิเวอร์พูลว่า

ไอ้ที่เล่นเหนือกว่าอยู่น่ะจะปิดเกมไปก่อนได้ไหม ถ้าเฉียบขาดเป็นเพชฌฆาตพอ ทีมของ ราฟา เบนิเตซ ต้องเช็คบิลไปแล้วและความพยายามของไก่เดือยทองก็น่าจะทำได้แค่รักษาหน้า บุกเอาเฮ ไม่ให้แฟนๆ ผิดหวังเท่านั้น

แต่ในเมื่อหงส์แดงปิดงานไม่ลงก็ไม่ต้องไปโทษใคร นอกจากพิจารณาตัวเองว่าหลุดเพราะยังไม่ครบเครื่องจริงๆ

กองหน้าตัวแบ๊คอัพ เฟร์นันโด ตอร์เรส ยังไม่ดีพอ ร็อบบี้ คีน, เดิร์ก เคาต์ ไม่ใช่หน้าเป้าที่ตัดสินเกมได้ ไรอัน บาเบิ้ล ก็ไม่ใช่กองหน้าอาชีพอีกเหมือนกัน

ถ้าช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคม ลิเวอร์พูลสามารถคว้าตัว อาเมียร์ ซากี หรือ เอมิล เฮสกี้ มาช่วย ส่วนผสมในทีมน่าจะกลมกล่อมขึ้น หงส์แดงแข็งแกร่งในจุดยืนอยู่แล้ว เหลือแค่ดาบสุดท้ายนี่แหละว่าจะฟันขาดหรือเปล่า

บางทีรับเก่งๆ ถนัดเล่นชิงจังหวะ ถ้าหน้าทื่อเมื่อไหร่ก็แพ้ภัยตัวเองได้ทันที

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์