สอบ3นักเตะฉาว เลสเตอร์ฮึ่มฟัน หลังคลิปว่อน! มีเซ็กซ์สาวไทย

สอบ3นักเตะฉาว เลสเตอร์ฮึ่มฟัน หลังคลิปว่อน! มีเซ็กซ์สาวไทย

สโมสรเลสเตอร์ฯสั่งสอบคลิปหลุด 3 นักเตะมีเซ็กซ์กับสาวไทยหลังแชร์กันว่อนไปทั่วโลก ชี้พูดจาดูถูกเหยียดหยามผู้หญิงไทย จนกลายเป็น กระแสประณามนักเตะทั้ง 3 คน เผยชื่อ 3 นักเตะ เจมส์ เพียร์สัน กองหลัง ทอม ฮูเปอร์ ศูนย์หน้า และอดัม สมิธ ผู้รักษาประตูสำรอง แฟนบอลทีมดังก็เรียกร้องให้สโมสรไล่ออก 3 นักเตะฉาว ขณะที่แม่ญิงพะเยาออกโรงจี้ให้ 3 นักเตะออกมาขอโทษผู้หญิงไทย

 

เมื่อวันที่ 31 พ.ค. เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษรายงานคลิปอื้อฉาวของนักเตะทีม "เลสเตอร์ ซิตี้" ทีมดังพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ขณะกำลังมีเพศสัมพันธ์กับหญิงไทยที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ระหว่างเดินทางมาช่วงปิดฤดูกาลที่ประเทศไทย เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศอังกฤษและไทย รวมทั้งขยายฐานแฟนคลับของทางสโมสร

 

โดยในคลิปนักเตะทั้ง 3 คนพูดจาดูถูกเหยียดหยามผู้หญิงไทยหลายอย่าง ขณะกำลังมีเพศสัมพันธ์อย่างคึกคะนอง ซึ่ง นักเตะที่ก่อเรื่องอื้อฉาวทั้ง 3 คน ได้แก่ นายเจมส์ เพียร์สัน กองหลังวัย 21 ปี ซึ่งเป็นบุตรชายของผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ซิตี้ นายทอม ฮูเปอร์ ศูนย์หน้า และนายอดัม สมิธ ผู้รักษาประตูสำรอง ขณะที่ทางโฆษกสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนคลิปดังกล่าวเรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงในหมู่ชาวไทย

 

เว็บไซต์มิร์เรอร์ระบุว่า หลังเดินทางกลับสู่อังกฤษแล้ว นักเตะทั้ง 3 คนยังนำคลิปวิดีโอที่ถ่ายไว้ด้วยโทรศัพท์มือถือไปแบ่งปันให้เพื่อนๆ ในอังกฤษ จากนั้นจึง ถูกแพร่และส่งต่อกันไปเรื่อยๆ โดยในคลิป นักเตะยังพูดจากเหยียดหยามผู้หญิงไทยที่มีเพศสัมพันธ์ด้วย

 

ขณะที่ผู้ดูแลสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจสร้างความเสียหายให้นายวิชัย ศรีวัฒนประภา และนายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ลูกชาย นักธุรกิจพันล้านที่มีชื่อเสียงของไทย ที่ปัจจุบันเป็นเจ้าของกลุ่มกิจการคิง เพาเวอร์ และประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ในอังกฤษ หลังทุ่มเงินซื้อสโมสรดังกล่าวเมื่อ 5 ปีที่แล้ว

 

รายงานระบุว่าคลิปดังกล่าวจะสร้างความอับอายให้กับสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่มีจุดยืนต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติ และอาจสร้างความเสียหายให้กับแผนยุทธศาสตร์และความร่วมมือภายในกับหน่วยงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือททท. ซึ่งอนุญาตต่ออายุสปอนเซอร์กับทางสโมสรเป็นฤดูกาลที่ 3

 ค่ำวันเดียวกัน น.ส.ซูซาน วีเลน ประธานบริหารสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ได้ชี้แจงว่าทางสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ได้ควบคุมดูแลนักกีฬาอย่างเคร่งครัดในระหว่างการเดินทางมาขอบคุณผู้สนับสนุนในประเทศไทย ตามเงื่อนไขที่ตกลงไว้กับผู้สนับสนุนหลัก และการมาในครั้งนี้ยังได้ถือโอกาสเดินทางไปกราบนมัสการวัดสำคัญต่างๆ ถึง 6 แห่งด้วยกัน ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติ เพื่อเป็นการแสดงความเคารพของนักฟุตบอลและทีมงานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ที่มีต่อคนไทยและประเทศไทยอย่างเสมอมา แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องที่ไม่คาดคิด ทั้งยังเป็นเรื่องส่วนบุคคลและนอกเหนือเวลาทำงาน ซึ่งทางสโมสรจะดำเนินการอย่างเหมาะสมเมื่อได้สอบสวนความจริงทั้งหมดแล้ว ในระหว่างการสอบสวนภายในนี้ทางสโมสรยังไม่ขอให้ความเห็นใดๆ จนกว่าจะทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

 

วันเดียวกัน หลังจากที่มีคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทางกลุ่มแม่ญิงพะเยาและกลุ่มพัฒนาสตรีจังหวัดพะเยาได้ออกมาแสดงความคิดเห็นที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าวของผู้ที่บันทึกคลิปและนำออกมาเผยแพร่อย่างไม่เหมาะสม โดยนางกัญญาณัฐ ศรีใจ ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัด(กพสจ.)พะเยา กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวของ 3 นักเตะ ถ้าหากในวัฒนธรรมของสังคมต่างประเทศอาจจะไม่เคร่งครัดเหมือนวัฒนธรรมไทย การเคารพและให้เกียรติเพศแม่ อาจจะหายากในสำนึกของนักเตะทั้ง 3 คน เมื่อนักกีฬาทั้งสามคนเขาจะไม่ให้เกียรติตัวเองเพราะมองเป็นเรื่องปกติทั่วไปสำหรับพวกเขา แต่สำหรับสังคมไทยแล้วเป็นเรื่องไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะเป็นการนำไปเปิดเผยต่อสาธารณะและกระจายไปทั่วโลก การกระทำเช่นนี้ถือว่าดูหมิ่นศักดิ์ศรีความเป็นคนอย่างร้ายกาจ เปรียบเป็นการดูหมิ่นผู้หญิงซึ่งถือเป็นเพศแม่ด้วย

 

ด้านนางชิน ใจเย็น รองประธานเครือข่ายแม่ญิงพะเยากล่าวว่า สำหรับผู้หญิงที่ขายบริการตนมองว่าไม่ผิด เพราะเป็นอาชีพของพวกเขาที่หาเลี้ยงชีพด้วยความสุจริต หากให้เลือกได้พวกเธอคงไม่ประกอบอาชีพเช่นนี้ แต่ผู้ที่ใช้บริการควรต้องให้เกียรติในความเป็นคนของพวกเธอ เนื่องจากหญิงขายบริการคือหนึ่งชีวิตที่มีเกียรติและศักดิ์ศรีความเป็นคนเช่นคนปกติทั่วไป สังคมไทยจะให้เกียรติผู้มาเยือนว่าเป็นแขกแก้ว แต่หากแขกแก้วมีพฤติกรรมไม่ให้เกียรติเจ้าของบ้าน คงไม่จำเป็นต้องให้เกียรติ

 

นางสุนีย์ โกษศิริศิลป์ สมาชิกเครือข่ายแม่ญิงพะเยากล่าวว่า เรื่องนี้คงต้องมองไปที่นายหน้าซึ่งเป็นผู้จัดหาผู้หญิงขายบริการให้แก่นักเตะทั้ง 3 คน จิตใต้สำนึกคนกลุ่มนี้ก็คงมองว่าไม่ใช่เรื่องควรปิดบัง แต่ต้องมีสำนึกว่าเรื่องใดควรนำมาเล่นหรือไม่ควรนำมาเล่น ถ้าไม่มีคนซื้อบริการก็ไม่มีอาชีพขายบริการ ถึงแม้นฝ่ายผู้ชายจะคิดว่าเป็นผู้ชายแล้วว่าไม่แคร์เรื่องเพศสัมพันธ์ สามารถจะนำไปเปิดเผยหรือเผยแพร่ก็ไม่ถูกต้อง และยังฝากถึงผู้ที่เป็นธุระจัดหาควรร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยที่ส่งเสริมด้านวัฒนธรรมที่ดีงาม ไม่ใช่การส่งเสริมให้บุคคลบางกลุ่มหรือบางคนมามีพฤติกรรมทำลายเกียรติภูมิของผู้หญิงไทยเช่นนี้

 

"ถ้าเป็นผู้ชายแล้วบอกว่ามาจากเมืองผู้ดี เขากินในที่ลับก็ไม่ควรเอาไปเล่าในที่แจ้ง ควรให้เกียรติคนเพศเดียวกับแม่เขาบ้าง เป็นเพศชายควรให้เกียรติผู้หญิงในทุกเรื่องที่พวกเขาร่วมกระทำ การให้เกียรติของสังคมผู้ดีมากกว่า คนที่ว่าเจริญแล้วก็วัดกันที่แนวคิดและการแสดงออก" นางสุนีย์กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์