สองผู้ถูกทิ้งจากมาดริด กับ เส้นทางทริปเปิ้ลแชมป์

.

สองผู้ถูกทิ้งจากมาดริด กับ เส้นทางทริปเปิ้ลแชมป์



        อาร์เย็น ร็อบเบน และ เวสย์ลี่ ชไนเดอร์ สองผู้ถูกทิ้งจากสโมสร เรอัล มาดริด กำลังจะกลับ ซานดิเอโก้ เบอร์นาบิว สนามที่พวกเขาจากมา เพื่อพิสูจน์ให้  ฟลอเรนติโน่ เปเรซ  และ สโมสรเรอัล มาดริด ได้เห็นว่าทีมชุดขาวคิดผิด และเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่าพวกเขาคือสุดยอดนักเตะที่กำลังจะคว้า ทริปเปิ้ลแชมป์










รูป  เวสลี่ย์ ชไนเดอร์ และ อาร์เย็น ร็อบเบน



        เรอัล มาดริด เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2008-2009 ได้ทำการสร้างทีมด้วยเม็ดเงิน 250 ล้านยูโร โดย ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานคนใหม่แต่หน้าเก่า เพื่อหวังทวงความยิ่งใหญ่คืน


        และการซื้อนักเตะคนใหม่เข้ามาจำเป็นต้องปล่อยนักเตะส่วนเกินที่ไม่ต้องการออกไป โดยขายทอดออกสู่ตลาดนักเตะโดยมีทีมอย่างอินเตอร์ มิลาน และ บาร์เยิร์น มิวนิค รับเซ้งต่อด้วยราคาที่น้อยกว่าที่มาดริดซื้อมา โดยที่มาดริดไม่ได้สนใจด้วยซ้ำว่าสองนักเตะที่ตนเองขายออกไปจะไปอยู่ทีมไหนขอแค่ได้ค่าตัวตามหวังก็พอ


        แต่สองนักเตะผู้ถูกทิ้งจากมาดริดทั้งที่เพิ่งเข้าไปแท้ๆ ได้ใช้ฝีเท้าล้วนๆในการพาต้นสังกัดเข้าชิงแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกส์ ราการที่เป็นความฝันของเรอัล มาดริด ตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่ไม่ทันไรเรอัล มาดริดกลับจอดแค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน ทั้งที่ลงทุนไปมหาศาลแต่ผลที่ได้กับเป็นฤดูกาลที่ว่างเปล่า


        และสองนักเตะดัสต์ที่มาดริดปล่อยตัวไปพร้อมกันทั้ง 2 คน กำลังกลับมาสู่ถิ่นเก่า ซานดิเอโก้เบอร์นาบิว และเป็นการเล่นต่อหน้า ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ที่เฉดหัวเขาทั้งสองออกไปแบบไร้ค่า นั่นแสดงว่าพวกเขาทั้งสองจะได้แสดงให้ฟลอเรนติโน่ เปเรซ เห็นว่าเขาและสโมสร คิดผิด และวันนั้นพวกเขาจะแสดงให้เห็นอีกครั้งว่าพวกเขายอดเยี่ยมเพียงใด ติดตามเรื่องราวของเขาได้เลย

        อาร์เย็น ร็อบเบน ของบาร์เยิร์น มิวนิค และ เวสลี่ย์ ชไนเดอร์ ของอินเตอร์ มิลาน คือ สองนักเตะที่ถูกจับตามองมากที่สุดของนักชิงวันเสาร์นี้ เพราะแต่ละคนต่างเป็นหัวใจสำคัญผู้กำหนดชัยชนะของทีม อย่างที่ทั้งสองได้แสดงให้เห็นแล้วตั้งแต่รอบคัดเลือกที่ผ่านมา


       อาร์เย็น ร็อเบน แล้วคือนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นที่สุดของทีมยิงประตูแล้วประตูเล่าแก่เสือใต้จนผ่านเข้ามาชิงชนะเลิศได้ โดยใช้เท้าซ้ายอันรวดเร็วแม่นยำเปลี่ยนสถานการณ์ของทีมแต่เพียงผู้เดียว จนหลายคนบอกว่าร็อบเบนคือการซื้อที่คุ้มค่าที่สุดของฤดูกาล


        มาทางด้าน เวสลี่ย์ ชไนเดอร์ นักเตะรายนี้คือจิ๊กซอว์ที่เข้ามาเติมเต็มรูปเกมของมูรินโญ่ให้สมบูรณ์ยิ่งกว่าเดิม ชไนเดอร์ เข้ามาเป็นตัวคุมจังหวะในเกมรุกของทีม จังหวะจะโคนเกมรุกของอินเตอร์ดูไหลลื่นและพลิกแพลงได้ดีขึ้น จาการทำเกมและการผ่านบอลของ ชไนเดอร์ ทั้งลูกฟรีคิกที่เด็ดขาดยิงเปลี่ยนเกมสำคัญมาแล้วหลายต่อหลายลูก และท้าวขวาที่ทรงพลังในการซัดจากนอกกรอบก็เยี่ยมไม่แพ้กัน

         มูรินโญ่ตามหาเพลเมกเกอร์เบอร์ 10 แบบนี้มาตลอด เพราะ มูรินโญ่ รู้ว่าอินเตอร์มีตัวเตะลูกนิ่งดีๆน้อยและเกมเมื่อฤดูกาลก่อนก็พึ่ง
ซลาตัน อิบราฮิโมวิช จนเกินไป เมื่อ อิบราฮิโมวิช เล่นไม่ออกเกมรุกฝืดไม่หลากหลาย ทำให้ทีมไม่สามารถประสบความสำเร็จในแชมเปี้ยนลีกส์ได้ ชไนเดอร์ สำหรับ มูรินโญ่และอินเตอร์ คงเหมือนจิ๊กซอชิ้นสุดท้ายที่มาแบบถูกที่ถูกเวลา

        สองเพื่อนร่วมชาติผู้มีชะตากรรมแบบเดียวกันกำลังจะฟาดฟันกันด้วยฝีเท้าระดับพระกาฬ เพื่อสร้างความสำเร็จให้แก่สโมสรต้นสังกัดและเพื่อเกียรติยศของตนเอง นัดหยุดโลกในวันเสาร์นี้จะมี 1 ใน 2 คนนี้ ที่สลักชื่อของตนเองในพงศาวดารของสโมสรว่าเขาคือ ทริปเปิ้ลแชมป์
                          www.bongdaso.com (สิงห์วี)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์