สหรัฐผงาดซิวกอล์ฟไรเดอร์คัพ



รอมา 9 ปี- ทีมสหรัฐเฮฮากันสุดเหวี่ยงกับแชมป์ไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 37 หลังเอาชนะทีมยุโรปไปด้วยสกอร์ 16.5-11.5 คะแนน ทวงแชมป์คืนได้เป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี ที่วัลฮัลลา กอล์ฟ คลับ, เคนตั๊กกี้ เมื่อ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา

สหรัฐคว้าแชมป์ไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 37

ในบ้านตัวเองมาครองได้สำเร็จ หลังเก็บเพิ่มอีก 7.5 คะแนน ในประเภทเดี่ยว 12 แมตช์วันสุดท้าย เอาชนะยุโรปไปด้วย 16.5 ต่อ 11.5 คะแนน ในการแข่งขันที่สนามวัลฮัลลา กอล์ฟ คลับ รัฐเคนตักกี้ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการกลับมาทวงแชมป์ครั้งแรกของทีมโปรกอล์ฟมะกันในรอบ 9 ปี นับตั้งแต่ปี 1999 และเป็นชัยชนะด้วยคะแนนทิ้งห่างทีมยุโรปมากที่สุดของพวกเขาในรอบ 27 ปีด้วย

โดยผลแข่งในวันสุดท้ายมีดังนี้

แอนโธนี่ คิม (สหรัฐ) ชนะ เซอร์จิโอ การ์เซีย (ยุโรป) 5 และ 4, ฮันเตอร์ มาฮาน (สหรัฐ) เสมอ พอล เคซีย์ (ยุโรป), โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน (ยุโรป) ชนะ จัสติน เลียวนาร์ด (สหรัฐ) 5 และ 3, จัสติน โรส (ยุโรป) ชนะ ฟิล มิกเคลสัน (สหรัฐ) 3 และ 2, เคนนี่ เพอร์รี่ (สหรัฐ) ชนะ เฮนริก สเตนสัน (ยุโรป) 3 และ 2, บู วีกลีย์ (สหรัฐ) ชนะ โอลิเวอร์ วิลสัน (ยุโรป) 4 และ 2, เจ.บี. โฮล์มส์ (สหรัฐ) ชนะ โซเรน เฮนเซ่น (ยุโรป) 2 และ1, จิม ฟิวริก (สหรัฐ) ชนะ มิเกล อังเคล จิมิเนซ (ยุโรป) 2 และ 1, แกรม แม็กโดเวลล์ (ยุโรป) ชนะ สจ๊วร์ต ซิงห์ (สหรัฐ) 2 และ 1, เอียน พูลเตอร์ (ยุโรป) ชนะ สตีฟ สตริกเกอร์ (สหรัฐ) 3 และ 2, เบน เคอร์ติส (สหรัฐ) ชนะ ลี เวสต์วู้ด (ยุโรป) 2 และ 1, แช้ด แคมพ์เบลล์ (สหรัฐ) ชนะ เปแดร็ก แฮร์ริงตั้น (ยุโรป) 2 และ 1 หลังความปราชัยของยุโรปที่คว้าแชมป์ 3 ปีติดก่อนหน้านี้
 
สื่ออังกฤษต่างรุมจวกการจัดตัวของนิก ฟัลโด้ กัปตันทีมที่เอาโปรดังไว้ท้ายๆ แต่บรรดาโปรยุโรปต่างออกมาปกป้องการตัดสินใจของฟัลโด้ ขณะที่ฟัลโด้ยืนยันทุกคนทุ่มเทเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว

ส่วนพอล เอซิงเกอร์ กัปตันทีมสหรัฐ กล่าวว่า

เป็นเรื่องยอดเยี่ยมมากที่ทีมสามารถกลับมาคว้าแชมป์ในบ้านเกิดได้สำเร็จและขอบคุณแฟนๆ ที่มาให้กำลังอย่างล้นหลามช่วยให้ทีมฮึกเหิม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์