สหภาพเปาผู้ดียุไวลี่ย์ฟ้องเซอร์เพิ่ม

สหภาพกรรมการฟุตบอลอังกฤษ ยังไม่พอใจกับคำตัดสินลงโทษ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยกำลังเตรียมแนะนำให้ อลัน ไวลี่ย์ ผู้ตัดสินคู่กรณี ฟ้องร้องทางกฏหมายกับกุนซือจอมเก๋า เพราะคำวิจารณ์ที่หลุดจาปากท่านเซอร์ อาจเข้าข่ายหมิ่นประมาทได้


อลัน เลห์ตัน เลขาธิการสหภาพผู้ตัดสินอังกฤษ ไม่ยอมเลิกรา แนะนำให้ อลัน ไวลี่ย์ กรรมการจอมเก๋าของพรีเมียร์ชิพ ดำเนินการทางกฏหมายกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่ไม่พอใจกับคำตัดสินของ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ที่สั่งลงโทษ เฟอร์กี้ เบาเกินเหตุ จากกรณีวิจารณ์ ไวลี่ย์ ที่ตกเป็นข่าวดัง 
 

จากกรณีที่ กุนซือ ปีศาจแดง ไปวิจารณ์ ไวลี่ย์ ว่าไม่มีความฟิตเพียงพอ ในเกมที่ ยูไนเต็ด เสมอ ซันเดอร์แลนด์ 2-2 นั้น ล่าสุด เอฟเอ ตัดสินลงโทษ เฟอร์กูสัน ด้วยการปรับเงิน 20,000 ปอนด์ (ราว 1.12 ล้านบาท) พร้อมทั้งโดนแบนห้ามคุมทีมข้างสนามเป็นเวลา 4 นัด ซึ่งเป็นการแบนทันที 2 นัด ส่วนอีก 2 นัดให้เป็นการคาดโทษเอาไว้ก่อน ซึ่งทาง สหภาพผู้ตัดสิน เห็นว่าเป็นการลงโทษที่เบาเกินไป 
 

เลห์ตัน กล่าวว่า สิ่งหนึ่งที่เรากำลังพูดถึงกันอยู่ก็คือ คำวิจารณ์พวกนี้มันเป็นการหมิ่นประมาทหรือไม่ ผมตั้งใจว่าจะไปหารือกับ ไวลี่ย์ เพื่อดูว่า เขาจะต้องการฟ้องร้องเพิ่มเติมหรือไม่ เราต้องก้าวถอยหลังไป 2-3 ก้าวเพื่อดูว่ามันเกิดอะไรขึ้น และผมก็ต้องการรู้เรื่องคำตัดสินมากกว่านี้  
 

เราไม่เคยต้องการให้เป็นเรื่องทางกฏหมาย แต่หากผู้ตัดสินรู้สึกว่าพวกเขาไม่ได้รับการคุ้มครอง ไม่ช้าก็เร็วก็ต้องมีคนดำเนินการในเรื่องนี้ เรากำลังจะไปพูดคุยกับผู้มีอำนาจที่เกี่ยวข้อง เพื่อดูว่ามันหมายความว่าอย่างไรในอนาคต และผมจะพูดกับสมาชิกของเราด้วย ผมคิดว่ามันจะมีความกังวลว่ามันคงจะไม่ใช่วิธีที่เหมาะสม ในการส่งข้อความบอกว่าการวิจารณ์เหล่านี้มันเป็นเรื่องที่รับไม่ได้

                                                   ขอบคุณข่าวจากสยามสปอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์