สวิสประเดิมดวลแข้งเช็กเปิดฉากมหกรรมยูโร08!!

สวิสประเดิมดวลแข้งเช็กเปิดฉากมหกรรมยูโร08!!

เปิดฉากศึกฟุตบอลยูโร 2008 อย่างเป็นทางการ คู่ประเดิมสนามนัดแรกของกลุ่มเอ เจ้าภาพร่วม สวิตเซอร์แลนด์ ที่นำทัพโดย อเล็กซานเดอร์ ฟราย และ ตรันกีโย่ บาร์เน็ตต้า จะ เปิดศึกดวลกับ สาธารณรัฐเช็ก ที่มี ยัน โคลเลอร์ และ ปีเตอร์ เช็ก ส่วนสภาพความพร้อมเป็นอย่างไรไปติดตามกันเลยครับ


ปรีวิวฟุตบอลยูโร 2008


(รอบแรก กลุ่มเอ)


(วันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน 2551)



สวิตเซอร์แลนด์ - สาธารณรัฐเช็ก


เวลาเตะ :23.00 น. ช่อง 7, 9
สนาม:เซนต์ ยาค็อบ พาร์ค, บาเซิ่ล, สวิตเซอร์แลนด์


โคบี้ คูห์น เทรนเนอร์ของเจ้าภาพ สวิตเซอร์แลนด์ หวังว่าจะได้ ตรันกีโย่ บาร์เน็ตต้า มิดฟิลด์คนสำคัญของสโมสร ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น หายเจ็บกลับมาช่วยทีมได้ทันเวลา ซึ่ง บาร์ เน็ตต้า ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นดาวเด่นของทีมรองจาก อเล็กซานเดอร์ ฟราย กองหน้ากัปตันทีมด้วย


บาร์เน็ตต้า วัย 23 ปี เกิดเจ็บข้อเท้าตอนซ้อมเมื่อสองสัปดาห์ก่อน ทำให้ไม่ได้มีส่วนร่วมในเกมอุ่นเครื่องที่ถล่ม ลิกเทนสไตน์ 3-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน อย่างไรก็ตาม สภาพร่างกายของ มิดฟิลด์เลเวอร์คูเซ่นดีขึ้นมาก และกลับมาซ้อมได้เต็มรูปแบบแล้ว


ทว่า ผลงานของ โยฮัน ฟอนลานเต็น มิดฟิลด์ตัวรุกจาก เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ก็ทดแทนตำแหน่งปีกซ้ายได้อย่างไม่มีที่ติ ทำให้โอกาสที่ บาร์เน็ตต้า จะกลับมายึดตัวจริงมี 50- 50


ระบบการเล่น 4-5-1 ของสวิส มี ดีเอโก้ เบนาโญ่ ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้งาน สเตฟาน ลิคท์ชไตเนอร์, ปาทริค มุลแลร์, ฟิลิปป์ เซนเดอรอส และ ลูโดวิช มาแญ็ง


แดนกลางประกอบไปด้วย วาลง เบห์รามี่, โกคาน อินเลอร์, เกลสัน แฟร์กน็องด์, ตรันกีโย่ บาร์เน็ตต้า และ ฮาคาน ยาคิน ส่วนกองหน้า อเล็กซานเดอร์ ฟราย ยืนเป็นหอก เป้า


ทางฝั่ง คาเรล บรู๊คเนอร์ กุนซือเฒ่าของสาธารณรัฐเช็ก จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ซเดเน็ค โปสเปช ปราการหลังที่ป่วยเป็นไข้ ยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่แคมป์เก็บตัวที่ ออสเตรียน อัลไพน์ รีสอร์ต ใน ซีเฟลด์ และไม่ได้เดินทางพร้อมเพื่อนร่วมทีมไปที่ บาเซิ่ล


ขณะที่อาการของ โทมาช อุจฟาลูชี่ กองหลังกัปตันทีม ที่ไม่ได้ซ้อมแบบเต็มที่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เนื่องจากมีปัญหาบริเวณช่องท้อง ก็สามารถกลับมาลงสนามซ้อมได้แล้วตั้งแต่วัน พฤหัสบดี ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าพร้อมลงช่วยทีมในนัดแรกได้ไม่มีปัญหา


ระบบการเล่น 4-5-1 ปีเตอร์ เช็ก ลงเฝ้าเสา แนวรับประกอบไปด้วย ซเดเน็ค กรีเกร่า, ราโดสลาฟ โควัช, โทมาช อุจฟาลูชี่ และ มาเร็ค ยันคูลอฟสกี้


กองกลางมี ลิบอร์ ซิออนโก้ ลงเล่นร่วมกับ โทมาช กาลาเซ็ค, มาเร็ค มาเตยอฟสกี้, รูดอล์ฟ สกาเซล และ ยัน โปลัค ส่วนกองหน้าตัวเป้าใช้ ยัน โคลเลอร์


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สวิตเซอร์แลนด์ (4-5-1) : 1 ดีเอโก้ เบนาโญ่, 5 สเตฟาน ลิคท์ชไตเนอร์, 20 ปาทริค มุลแลร์, 4 ฟิลิปป์ เซนเดอรอส, 3 ลูโดวิช มาแญ็ง, 19 วาลง เบห์รามี่, 8 โกคาน อิน เลอร์, 15 เกลสัน แฟร์กน็องด์, 16 ตรันกีโย่ บาร์เน็ตต้า, 10 ฮาคาน ยาคิน, 9 อเล็กซานเดอร์ ฟราย
สาธารณรัฐเช็ก (4-5-1) : 1 ปีเตอร์ เช็ก, 2 ซเดเน็ค กรีเกร่า, 5 ราโดสลาฟ โควัช, 21 โทมาช อุจฟาลูชี่, 6 มาเร็ค ยันคูลอฟสกี้, 7 ลิบอร์ ซิออนโก้, 4 โทมาช กาลาเซ็ค, 17 มาเร็ค มาเตยอฟสกี้, 19 รูดอล์ฟ สกาเซล, 3 ยัน โปลัค, 9 ยัน โคลเลอร์
ผู้ตัดสิน : โรแบร์โต้ โรเซ็ตติ (อิตาลี)

สภาพทีมล่าสุด


สวิตเซอร์แลนด์

  • นักเตะเจ็บ : ไม่มี


  • ติดโทษแบน : ไม่มี

  • สาธารณรัฐเช็ก

  • นักเตะเจ็บ : ซเดเน็ค โปสเปช (ป่วย)


  • ติดโทษแบน : ไม่มี

    สถิติการพบกันของ สวิส-เช็ก



  • 20 เมษายน 1994 อุ่นเครื่องที่ซูริค สวิสเซอร์แลนด์ ชนะ เช็ก 3-0


  • 1 มิถุนายน 1996 อุ่นเครื่องที่บาเซิล สวิตเซอร์แลนด์ แพ้ เช็ก 1-2


  • 18 สิงหาคม 1999 อุ่นเครื่องที่เดอร์โนวิเช่ เช็ก ชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 3-0

  • เครดิต :
     

    ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
    กระทู้เด็ดน่าแชร์