สวยทุกลูก!ค้างคาวยำโอซา 9 ตัว 3-1 รั้งที่ 4

บาเลนเซียฟอร์มร้อนแรงไม่เลิกล่าสุดบุกไปเอาชนะโอซาซูน่าที่เกเรโดน 2 แดงอย่างเหนือชั้น 3-1 โดยทั้งสามลูกของบีญ่า,อัลเบด้าและมาร์เชน่างดงามทุกเม็ดก่อนนำขุนพลค้างคาวคืนอันดับ 4 เช่นเดิม

ลา ลีกา

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2552


โอซาซูน่า 1-3 บาเลนเซีย

ประตู : 0-1 บีญ่า น.11,0-2 อัลเบด้า น.20,0-3 มาร์เชน่า น.56,1-3 มาซุด น.67


ครึ่งแรก

บีญ่ายิงท่าแปลก 1-0
เกมที่ดูเหมือนสูสีหาโอกาสกันยากเย็นแต่นาที 11 กลายเป็นบาเลนเซียที่ขึ้นนำก่อนจากจังหวะที่มาร์เชน่าได้บอลตรงระยะ 35 หลาก่อนชิพด้วยอีซ้ายข้ามคู่เซนเตอร์ให้บีญ่าวิ่งสอดเข้าเขตโทษก่อนกระโดดยิงแบบกังฟูเพราะเล่นได้จังหวะเดียวบอลค่อยๆกลิ้งผ่านริคาร์โด้ที่ปรี่ออกมาเล่นเข้าไปง่ายๆ

อัลเบด้าคลาสสิคชิพ 2-0
อีก 9 นาทีต่อมาโอซาซูน่าที่บาร์เซโลน่าเคยทำได้แค่เสมอที่นี่แต่กลับโดนลูกสองง่ายๆโดยเริ่มจากจังหวะที่บาเลนเซียวางยาวสวนขึ้นมาแล้วพาโบล เฮอร์นานเดซปาดบอลจากริมกรอบโทษฝั่งซ้ายให้ซิลบาวิ่งมายิงติดบล็อกแล้วกองหลังเคลียร์ทิ้งแย่มากไปเข้าทางอัลเบด้าที่เก็บตกตรงระยะ 25 หลาก่อนบรรจงชิพนอกกรอบข้ามหัวริคาร์โด้ที่ใส่เกียร์ถอยหลังยิกๆๆแต่ไม่ทันปัดสุดมือบอลข้ามเส้นเข้าไปสวยงาม 2-0 แล้ว

ทีมเวิร์คค้างคาวเกือบได้เฮ
เกมรุกของโอซาซูน่าไม่ได้ทำอะไรให้ซานเชสได้เซฟเลยแล้วยิ่งตามหลังสองลูกแบบนี้บาเลนเซียเล่นง่ายดายมากเพราะจังหวะสวนกลับมีตัวเร็วๆและวางบอลแม่นมากมายและนาที 42 งานเข้าเกือบเป็น 3-0 หฃังซิลบาฝากบอลให้บีญ่าที่เลี้ยงเอื่อยๆในกรอบด้านข้างแล้วหันมองให้ซิลบาวิ่งทำทางถึงเส้นหลังแล้วไหลให้ก่อนที่ปีกทีมชาติสเปนจะตบบอลเข้าในให้นาบาร์โร่เข้าฮอร์ต 6 หลาแฉลบเสาออกหลังซะงั้น

โอซาเกือบตีไข่แตก
ก่อนหมดเวลานาทีเดียวโอซาซูน่าเกือบตีไข่แตกจากฟรีคิก 35 หลาของปูนาลที่บรรจงหยอดย้อยเข้าในเขตโทษเป็นอารานด้าหันหลังโขกเช็ดหัวเหม่งบอลเฉี่ยวเสาน่าเข้าสุดๆ

ครึ่งหลัง

มาร์เชน่าตะบันงามหยด 3-0
เล่นมา 11 นาทีบาเลนเซียมาได้ประตูที่สามแล้วต้องบอกว่าสวยงามเอามากๆจากจังหวะลูกครอสด้านข้างเข้าในกรอบแล้วกองหลังโอซาซูน่าโขกเคลียร์ทิ้งไม่ดีมาเข้าทางบีญ่าที่จับไม่อยู่กระเด้งมาเข้าทางมาร์เชน่าที่หวดสวนจากนอกกรอบตอนที่ลูกกำลังเด้งอยู่บอลพุ่งย้อยเป็นไบไม้ร่วงเช็ดใต้คานตุงตาข่ายหมดปัญญาที่ริคาร์โด้จะปัดถึง

โอซาต่อให้เหลือ 10 ตัว
นาที 64 งานของโอซาซูน่าจบลงแต่เพียงเท่านี้หลังกรรมการชูใบเหลืองแดงให้"เอล ไรเฟิ่ล"วอลเตอร์ ปันดิอานี่หลังจังหวะกระโดดแย่งบอลกลางอากาศกับมาร์เชน่ากางมือตบหน้า ทำให้ต้องเล่น 10 คน

ไล่ปุ๊บไข่แตกปั๊บ
อ้าวพอตัวน้อยกว่าโอซาซูน่ามาตีไข่แตกหลังจากนั้น 3 นาทีจากจังหวะที่กองหลังบาเลนเซียเคลียร์ไม่ดีแล้วปูนาลเก็บตกนอกกรอบก่อนบรรจงวางบอลน้ำหนักสุดติ่งให้มาซุดตัวสำรองเขกเข้าไป 3-1

ช่วงเวลาที่เหลือโอซาซูน่าพยายามจะทวงให้ได้อีกซักลูกแต่ตัวน้อยกว่าและเชิงบอลบาเลนเซียไม่ใช่ขี้ไก่ที่ไหนแถมทดเจ็บฟลาโน่หมั่นไส้บาเนก้าตัวสำรองที่เลี้ยงหนีเลยหวดดื้อๆจากด้านหลังโดนใบแดงเพียวๆทันทีก่อนปิดสกอร์ชนะ 3-1 กวาดชัย 4 นัดรวดกลับมาทวงอันดับ 4 คืนจากลา คอรุนญ่าตามหลัง"จ่าฝูง"เรอัล มาดริดเหลือ 4 แต้มเท่าเดิม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

โอซาซูน่า :
ริคาร์โด้ 5,อาสปิลิคูเอต้า 4,พลาโน่ 4,โฆเซนโก้ 5.5,คาเญก้า 5 ,เนคูนัม 5(รูเปอร์ น.80),ปูนาล 5.5,ฆวนฟราน,คามูนาส 5,อารานด้า 5(มาซุด น.56,6.5),ปันดิอานี่ 4

บาเลนเซีย : เซซาร์ ซานเชส 6.5,บรูโน่ 6.5,นาบาร์โร่ 7.5,ดีลเบิร์ต 6,มาติเยอ 6,อัลเบด้า 7,มาร์เชน่า 8*(บาราฆา น.82),ซิลบา 7(บาเนก้า น.69,6.5),โจอาคิน 6.5(อเล็กซิส น.78),พาโบล เฮอร์นานเดซ 7.5,บีญ่า 7.5























 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์