สวนกลับคม! ฮังการีฟอร์มหรูครึ่งหลัง เชือดออสเตรีย 10 คน 2-0 ผงาดฝูงกลุ่ม F

สวนกลับคม! ฮังการีฟอร์มหรูครึ่งหลัง เชือดออสเตรีย 10 คน 2-0 ผงาดฝูงกลุ่ม F

แม้จะออกสตาร์ทไม่ดีนัก แต่ "ฮังการี" มาดีในครึ่งหลัง ยิงสองประตู เอาชนะ ออสเตรีย ที่เหลือ 10 คนไปได้ 2-0 จากสองประตูของ อดัม ซาลาอี และ โซลตัน สตีเบอร์ ตัวสำรองที่ลงมายิงประตูตอกฝาโลง พาฮังการีคว้าชัยเก็บ 3 แต้มประเดิมจ่าฝูงกลุ่ม F ก่อนที่ โปรตุเกสจะลงดวลไอซ์แลนด์

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2016 วันที่ 14 มิถุนายน ที่สังเวียน สต๊าด เดอ บอร์โดซ์​ การแข่งขันในกลุ่ม F ออสเตรียพบกับ "เดอะ แม็กย่าร์" ฮังการี สถิติทั้งสองทีมเคยเจอกันมาแล้ว 137 ครั้ง ออสเตรียชนะ 41 ครั้ง ฮังการีชนะ 66 ครั้ง และเสมอกัน 31 ครั้ง

ออสเตรียมาในระบบ​ 4-4-1-1 โรเบิร์ต อัลเมอร์ ลงเฝ้าเสา แนวรับ 4 คนประกอบด้วย กัปตันทีม คริสเตียน ฟุคส์ จากเลสเตอร์ ซิตี้ ฟลอเรียน ไคลน์, อเล็กซานดาร์ ดราโกวิช, มาร์ติน ฮินเตเรกเกอร์ มิดฟิลด์คู่กลางเป็น ดาวิด อลาบา จับคู่กับ ยูเลียน บอมการ์ตลินเกอร์ ริมเส้นฝั่งซ้ายเป็น มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช ปีกขวาใช้ มาร์ติน ฮาร์นิก มี ซลัตโก้ ยูนูโซวิช ยืนหน้าต่ำ และ มาร์ค แยนโก้ ลงค้ำเป็นกองหน้าตัวเป้า

ด้าน ฮังการี มาในระบบ 4-1-4-1 กาบอร์ คีราย นายทวารจอมเก๋า ที่ทำลายสถิติเป็นผู้เล่นอายุมากที่สุดที่ลงสนามในฟุตบอลยูโร ในวัย 40 ปี 75 วัน ทำลายสถิติของโลธาร์ มัตเธอุส ที่ทำไว้ 39 ปี 91 วัน แนวรับใช้ โทมัส คาดาร์ ยืนแบ๊กซ้าย อัตติล่า ฟิโอล่า ยืนแบ๊กขวา ให้ อดัม แล็ง จับคู่เซนเตอร์กับ ริชาร์ด กุซมิชส์ กองกลางตัวรับใช้ โซลตัน เกร่า ขณะที่มิดฟิลด์คู่กลางเป็น อดัม นาเก้ กับ ลาสโล่ ไคลน์ไฮส์เลอร์ ปีกขวาเป็น คริสซเตียน เนเม็ธ ปีกซ้ายเป็น บาลาซส์ ชูชาก กัปตันทีม โดยมีอดัม ซาลาอี ลงล่าตาข่ายในแดนหน้า


สวนกลับคม! ฮังการีฟอร์มหรูครึ่งหลัง เชือดออสเตรีย 10 คน 2-0 ผงาดฝูงกลุ่ม F

เปิดฉากมาเพียง 30 วินาที ออสเตรียเกือบขึ้นเร็ว จากจังหวะที่ผู้ตัดสินปล่อยเป็นบอลได้เปรียบ ดาวิด อลาบา แดนกลางจากบาเยิร์น มิวนิค อัดด้วยเท้าซ้ายข้างถนัด บอลพุ่งไปชนเสาเต็มๆ นาทีที่ 10 ออสเตรียมีจังหวะลุ้นประตูอีกครั้ง มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช จาก สโต๊ก ซิตี้ จ่ายตัดแนวรับฮังการีมาให้ ดาวิด อลาบา ได้ตวัดยิงในเขตโทษ บอลยังติดเซฟ กาบอร์ คีราย อีกครั้ง

ฮังการี ได้โต้ตอบบ้าง นาทีที่ 22 อดัม ซาลาอี พักบอลให้ โซลตัน เกร่า กองกลางตัวเก๋ายิงไปเข้ามือ โรเบิร์ต อัลเมอร์ รับสบาย นาทีที่ 35 ออสเตรียน่าได้ประตูขึ้นนำสุดๆ จากบอลยาวเข้าเขตโทษ มาร์ค แยนโก้ โหม่งชงให้ ซลัตโก้ ยูนูโซวิช เอี้ยวตัววอลเลย์บริเวณเขตโทษ บอลกำลังจะพุ่งเสียบเสา แต่ กาบอร์ คีราย ปัดออกหลังได้


สวนกลับคม! ฮังการีฟอร์มหรูครึ่งหลัง เชือดออสเตรีย 10 คน 2-0 ผงาดฝูงกลุ่ม F

ท้ายครึ่งแรกออสเตรียพลาดได้ประตูขึ้นนำแบบน่าเสียดาย มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช หลุดมาถึงริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนเปิดเรียดมาที่เสาไกลเหมือนแรง แต่ มาร์ติน ฮาร์นิก วิ่งเข้าชาร์จไปโดนขาตัวเองออกหลังซะอย่างนั้น ทว่า ฮังการีก็เกือบมาฉวยโอกาสขึ้นนำเหมือนกันในนาทีที่ 43 บ่ลาซส์ ชูชาก หลุดเข้ามาในเขตโทษก่อนซัดด้วยขวาบอลผ่านหน้าประตูออกไป จบ 45 นาทีแรกยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมออยู่ 0-0

ออกสตาร์ทครึ่งหลัง เป็นฮังการีได้ทักทายก่อน จากจังหวะยิงนอกเขตโทษของ อัตติล่า ฟิโอล่า แบ๊กขวาที่เติมขึ้น แต่บอลเรียดและไม่แรงไปเข้ามือ โรเบิร์ต อัลเมอร์ รับเข้าซอง ครึ่งหลังโอกาสของฮังการีชัดเจนกว่า นาทีที่ 54 โรเบิร์ต อัลเมอร์ ต้องออกแรงเซฟลูกยิงของ บาลาซส์ ชูชาก จากนอกเขตโทษสุดสวย

ฮังการีมาได้ประตูขึ้นนำจนได้ ในนาทีที่ 63 จากการต่อบอลสุดสวย ลาสโล่ ไคลน์ไฮส์เลอร์ แทงบอลเข้าเขคโทษให้ อดัม ซาลาอี จับบอลหนึ่งจังหวะ ก่อนจิ้มบอลสวนตัว โรเบิร์ต อัลเมอร์ เข้าประตูไป พาฮังการีที่ครึ่งหลังมาดีกว่า ออกนำไปแล้ว 1-0

นาที 66 สถานการณ์ออสเตรียแย่หนัก เมื่อมาเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน อเล็กซานดาร์ ดราโกวิช ไปเสียบใส่ โทมัส คาดาร์ เป็นใบเหลืองที่สองถูกไล่ออกจากสนามไป


สวนกลับคม! ฮังการีฟอร์มหรูครึ่งหลัง เชือดออสเตรีย 10 คน 2-0 ผงาดฝูงกลุ่ม F

หลังได้เปรียบผู้เล่น ฮังการีบุกหวังเอาประตูที่สอง นาทีที่ 70 คริสเตียน เนเม็ธ ได้ปั่นจากนอกเขตโทษ บอลกำลังจะเสียบเสาไกล แต่โรเบิร์ต อัลเมอร์ ยังบินมาปัดทิ้งได้ ออสเตรียที่พยายามบุกตีเสมอ มาโดนจังหวะสวนกลับเล่นงานจนพัง นาที 87 โซลตัน สตีเบอร์ กระชากบอลเข้าเขตโทษ ก่อนชิพนิ่มๆ บอลซุกก้นตาข่ายเสาไกลสุดงาม พาฮังการีออกนำ 2-0

ช่วงทดเจ็บ ออสเตรีย พยายามทวงประตูตีไข่แตกแต่ไม่สำเร็จ จบเกม ฮังการี เอาชนะ ออสเตรียที่เหลือ 10 คนไปได้ 2-0 คว้า 3 แต้มขึ้นจ่าฝูงกลุ่ม F ก่อนที่โปรตุเกสจะลงสนามเจอไอซ์แลนด์

ขอบคุณ>>prachachat.net


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์