สลิมานีซัดเบิ้ล!!พา"จิ้งจอก"เปิดบ้านถลุง "เบิร์นลีย์"3-0

สลิมานีซัดเบิ้ล!!พา\"จิ้งจอก\"เปิดบ้านถลุง \"เบิร์นลีย์\"3-0

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 5 ของฤดูกาล ที่คิงส์ พาวเวอร์ สเตเดี้ยม แชมป์เก่า เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เบิร์นลีย์

เคลาดิโอ รานิเอรี กุนซือเจ้าถิ่นลงรอน-โรเบิร์ต ซีเลอร์ ลงเฝ้าเสาแทนแคสเปอร์ ชไมเคิล ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมถึงหมดสิทธิ์ใช้งานเจฟฟรีย์ ชลุปป์ รวมถึงนัมพาลีย์ เมนดี้ ที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่เช่นเดิม อย่างไรก็ตาม แดนนี ซิมพ์สัน หายจากอาการบาดเจ็บและกลับลงมาประจำการในตำแหน่งแบ็คขวาอีกครั้ง ที่เหลือยังคงเป็นขุมกำลังหลักที่ลงสนามเป็นตัวจริงให้กับทีมก่อนหน้านี้ ทั้งโรเบิร์ต ฮูธ, เวส มอร์แกน และคริสเตียน ฟุชส์ ในแดนหลัง กองกลางเลือกใช้งานแดนนี ดริ๊งวอเตอร์ และดาเนียล อามาร์เตย์ ขณะที่แนวรุกมี ริยาด มาห์เรซ, เจมี วาร์ดี้ รวมถึงอิสลาม สลิมานี หัวหอกตัวใหม่ลงประสานเกมร่วมกัน ในระบบ 4-4-2

ด้านทีมเยือนของ ฌอน ไดค์ ที่ลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะเพียง 1 เกม ขาดเพียงผู้เล่นในแดนหลังอย่าง แอชลีย์ บาร์นส์ คนเดียวเท่านั้นที่ยังมีอาการบาดเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหาในการจัดทัพ พร้อมส่ง 11 ผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามครบครัน เลือกทอม ฮีตัน ลงเฝ้าเสา ที่เหลือมี ไมเคิล คีน, เบน มี จับคู่กันในตำแหน่งปราการหลังตัวกลาง สตีเฟน เดโฟร์, เจฟฟ์ เฮนดริค เป็นตัวชูโรงในแดนกลาง โดยมีอังเดร เกรย์ ยืนค้ำในแดนหน้า ในระบบ 4-5-1

ตลอดเกมในครึ่งเวลาแรกเป็นขุนพลจิ้งจอกสยามที่รูปเกมดูเหนือกว่าทีมเยือนเล็กน้อย ไม่ว่าจะเป็นโอกาสในการครองบอลและการสร้างสรรค์เกมรุก ทว่าเลสเตอร์กลับมีโอกาสบุกลุ้นประตูไม่บ่อยครั้ง เพราะบรรดาแนวรับของเบิร์นลีย์แสดงให้เห็นถึงสมาธิในเกมรับเป็นอย่างดี โดยโอกาสบุกน่าลุ้นประตูของเจ้าถิ่นเกิดขึ้นช่วงท้ายครึ่งแรกในนาทีที่ 38 จากริยาด มาห์เรซ ที่ได้โอกาสโขกเหน่งๆหน้าปากประตูทีมเยือน จากกการครอสเข้ามาของคริสเตียน ฟุชส์ แต่บลกัลบหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ดี ความพยายามลุ้นประตูอย่างต่อเนื่องของเลสเตอร์มาประสบความสำเร็จชวงทดเจ็บนาทีที่ 45+1 เมื่อฟุชส์ บรรจงครอสบอลจากลูกตั้งเตะบริเวณมุมธงฝั่งขวาของเขตโทษทีมเยือนมาเข้าทางอิสลาม สลิมานี จัดการเทกตัวขึ้นโขกเต็มศีรษะเหนือตัวประกบอย่างเบน มี เข้าประตู ชนิดที่ทอม ฮีตัน หมดสิทธิ์ป้องกัน เจ้าถิ่นออกนำ 1-0 และหมดครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้


สลิมานีซัดเบิ้ล!!พา\"จิ้งจอก\"เปิดบ้านถลุง \"เบิร์นลีย์\"3-0

เริ่มครึ่งหลังได้เพียง 2 นาที เจ้าถิ่นบวกสกอร์เพิ่มเป็น 2-0 เริ่มจากการเปิดของมาห์เรซ จากริมเส้นฝั่งขวามาลุ้นในเขตโทษสุดท้ายเป็นเจมี วาห์ดี้ที่สะกิดเปลี่ยนทางมาให้จากอิสลาม สลิมานีคนเดิม ที่ได้โอกาสโหม่งสวนตัวฮีตันเข้าประตู ในนาทีที่ 48

หลังเสียประตูถึง 2 ลูก ทีมน้องใหม่อย่างเบิร์นลีย์เริ่มเปิดเกมบุกแลกใส่มากขึ้น แต่ท้ายที่สุดกลับไม่มีจังหวะบุกได้ลุ้นประตูที่ชัดเจน ขณะที่เลสเตอร์เริ่มหันไปเล่นเกมสวนกลับบ้างในบางครั้ง แต่รูปเกมส่วนใหญ่ยังเป็นเจ้าถิ่นที่ดูเหนือกว่าทุกด้าน และมีโอกาสลุ้นบวกสกอร์เพิ่มอยู่หลายครั้ง ทั้งจากลูกอามาร์เตย์ ที่ซัดไปติดแนวรับทีมเยือนในนาทีที่ 69 รวมถึงยิงไกลของอัลไบรตัน ที่ได้ส่องหน้าเขตโทษเบิร์นลีย์ ในนาทีที่ 73

นาทีที่ 78 จิ้งจอกสยามที่เน้นเล่นเกมโต้กลับโจมตีเบิร์นลีย์ มาบวกประตูที่ 3 ได้จากจังหวะที่มาห์เรซ พาบอลจากริมเส้นฝั่งขวาลากเข้ามาลุ้นในเขตโทษ ก่อนจะจัดการจ่ายตัดแนวรับมาให้วาดี้กับสลิมานีลุ้นประตู ทว่ากลับเป็นเบน มี ที่สกัดบอลพลาดเข้าประตูตัวเอง เลสเตอร์นำ 3-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีทีมใดบวกกสอร์เพิ่มได้ หมดเวลาการแข่งขัน เลสเตอร์ ซิตี้เปิดบ้านถล่มเบิร์นลีย์ 3-0 เก็บเพิ่ม 3 คะแนน เป็น 7 คะแนนจากการลงสนาม 5 นัด รั้งอันดับที่ 10 ชั่วคราว ขณะที่เบิร์นลีย์ยังคงมี 4 คะแนนจากการลงสนาม 5 นัด รั้งอันดับที่ 15 ชั่วคราว


สลิมานีซัดเบิ้ล!!พา\"จิ้งจอก\"เปิดบ้านถลุง \"เบิร์นลีย์\"3-0


สลิมานีซัดเบิ้ล!!พา\"จิ้งจอก\"เปิดบ้านถลุง \"เบิร์นลีย์\"3-0


Cr.goal

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์