สรุปและวิเคราะห์การซื้อนักเตะของบาร์ซ่า

เป็นทีมที่ได้รับการจับตามองมาโดยตลอดสำหรับยักษ์ใหญ่ของสเปนอย่าง เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ในฤดูกาลนี้โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมสมกับที่เป็นตัวเต็งในการคว้าแชมป์ลาลีกาสเปนมาครอง แถมยังมีลุ้นโอกาสทำ ทริปเปิ้ลแชมป์หลังจากที่ได้เข้าชิงในถ้วย โคปา เดล เรย์ อย่างแน่นอนแล้ว ขณะเดียวกันในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก ก็มีโปรแกรมลงเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายกับทาง บาเยิร์น มิวนิค

วันนี้ผม ว.แว่น แห่งเว็บไซต์ Teenee.com จะพาเพื่อนๆสมาชิกขาประจำหรือขาจรมาดูการซื้อขายของทางเจ้าบุญทุ่มบาร์เซโน่ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แล้วใครบ้างที่โวฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมสมราคาและใครบ้างที่ซื้อมาแล้วน่าผิดหวัง

เริ่มจากคนใหม่ย้ายมาร่วมทีมเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัวมหาศาลสูงถึง 27.5 ล้านยูโรในตำแหน่งของแบ็กขวาถือว่าแพงมากทเดียวสำหรับ
ดาเนี่ยล อัลเวส ไม่มีใครแปลกใจในเรื่องของความสามารถในตัวนักเตะรายนี้อย่างแน่นอน เป็นนักเตะที่เล่นได้อย่างดุดันเต็มเกมส์รุกได้อย่างยอดเยี่ยมทางกราบขวา ผมมองดูแล้วเป็นนักเตะที่ครบเครื่องแถมย้ายมาแล้วก็ยังคงโชว์ฟอร์มได้ดีมาโดยตลอด เงินจำนวน 27.5 ล้านยูโรที่เสียไปผมมองดูแล้วถือว่าคุ้มค่าที่เม็ดงเนอย่างแน่นอน

เกรดความสามารถของ ดาเนี่ยล อัลเวส ผมให้ A+

คนที่สองที่ย้ายตามมาแบบแพ็กคู่ก็คือกองกลางชาวมาลี เซย์ดู เกย์อีต้า ที่ทางบาร์เซโลน่าจัดการรวบตัวมาพร้อมกับ ดาเนี่ยล อัลเวส โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียวจนตอนนี้กลายเป็นกำลังสำคัญที่ทางสโมสรชื่อดังแห่งแคว้น ตากาลัน จะขาดไปไม่ได้เสียแล้วเป็นตัวคุมจังหวะในแดนกลางชั้นยอดสามารถแบ่งเบาภาระของทาง ซาบี้ และ อิเนสต้า ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

เกรดความสามารถของ เซย์ดู เกย์อีต้า ผมให้ B-


คนที่สามที่ก้าวเข้าสู่รังคัมป์นูในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเป็นกองหลังชาวอุรุกวัยอย่าง มาร์ติน กอร์ซาลาส ที่ไปฉกตัวมาจากทาง บียาร์รีล หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดเด่นและยอดเยี่ยมกับทาง อูเอลบา ในฤดูกาลที่ผ่านมาทำให้ทางบาร์เซโลน่าตัดสินใจยื่นข้อเสนอจิ๊บๆจำนวน 2 ล้านปอด์นสอยตัวมาร่วมทีม แต่แล้วการย้ายมาค้าแข้งในถิ่นคัมป์นูของทางกองหลังเลือดจอมโหดรายนี้กลับไม่สามารถโชว์ผลงานที่ยอดเยี่ยมออกมาได้ ชีวิตส่วนใหญ่มักที่จะต้องนั่งอยู่ที่ข้างสนามเลยไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาโชว์ได้เลยในช่วงที่ผ่านมา แต่ด้วยความอายุยังน้อยทำให้คาดว่าจะเป็นกำลังสำคัญในอนาคตของทีม

เกรดความสามารถของ มาร์ติน กอร์ซาลาส ผมให้ C-

ย้ายกลับมาเข้าสู่รังเก่าอีกครั้งสำหรับกองหลังเลือดกระทีงที่ทางบาร์เซโลน่าทุ่มเงินจำนวน 5 ล้านปอด์นให้ทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดปล่อยตัวมาร่วมทีมสำหรับ เคราด์ ปีเก้ การย้ายกลับมาสู่บ้านหลังเก่าแห่งนี้อีกครั้งช่วยให้เจ้าหนูกองหลังรายนี้ได้รับโอกาสลงเล่นมากขึ้นเตรียมที่จะเป็นกำลังสำคัญของทีมในอนาคตหลังจากที่ได้รับโอกาสลงเล่นอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดจากทาง เป็บ กวาร์ดิโอล่า กุนซือใหญ่และสามารถโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในระดับหนึ่ง

เกรดความสามารถของ เคราด์ ปีเก้ ผมให้ B-


คนสุดท้ายย้ายมาร่วมทีมด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 13 ล้านปอด์นแต่โชว์ผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควรสำหรับกองกลางชาวเบลารุสอย่าง อเล็กซานเดอร์ คเล็บ ที่ไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับฟุตบอลสเปนทำให้ตอนนี้แทบที่จะไม่ได้รับโอกาสลงเล่นเลยทีเดียว เป็นการทุ่มเงินที่ผมมองว่าไม่มีประโยชน์ของทางบาร์เซโลน่าหลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในทัพเดอะกันเนอร์ที่อังกฤษ แต่การย้ายไปสเปนเขาเป็นนักเตะที่ดูธรรมดาคนหนึ่งไปเลยทีเดียว

เกรดความสามารถของ อเล็กซานเดอร์ คเล็บ ผมให้ E-


โดยภาพรวมการซื้อตัวของทางบาร์เซโลน่าผมถือว่าไม่เลวร้ายอะไรมากมาย แม้ว่าในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาทุ่มเงินไปจำนวนมหาศาลก็ตามแต่สิ่งที่ได้กลับมามันยอดเยี่ยมมากทีเดียวตอนนี้มีลุ้นที่จะคว้า ทริปเปิ้ลแชมป์ แต่เส้นทางก็ยังคงอีกยาวไกลผมเชื่อว่าอีกไม่นานต่อจากนี้ บาร์เซโลน่าจะกลับมายิ่งใหญ่ดั่งเดิมอย่างแน่นอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์