สรุปเหตุการณ์ชัดๆ บายอร์ v ปืนโต








http://sport.teenee.com/liverpool/imr8/1840324.jpg

The

Manchester

http://img.thesun.co.uk/multimedia/archive/00887/City_05_City_celebr_887541a.jpg


โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิง อาร์เซน่อล กล่าวหา เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ของ แมนฯ ซิตี้ จงใจทำร้ายหวังให้ตนเจ็บหนัก ระหว่างเกมที่ทั้งสองทีมพบกันเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จวกหัวหอกโตโกมีเจตนาแย่สุดๆ แถมยังไม่ขอโทษจากการกระทำของตัวเองอีกต่างหาก ด้าน บายอร์ ยันความบริสุทธิ์ใจ ชี้ตนเอ่ยปากขอโทษอดีตคู่หูไปแล้ว

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้าตัวเก่ง อาร์เซน่อล ออกมากล่าวหา เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ หัวหอกร่างโย่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จงใจทำร้ายร่างกายตน ด้วยการย่ำใส่ตนโดยไม่มีเหตุผล ระหว่างเกม พรีเมียร์ลีก นัด ไอ้ปืนใหญ่ บุกพ่าย เรือใบสีฟ้า 2-4 ที่สนาม ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

อเดบายอร์ ตวัดเท้าไปสัมผัสถูกหน้าของ ฟาน เพอร์ซี่ ในช่วงครึ่งหลัง จนทำให้ดาวยิงทีมชาติฮอลแลนด์ไม่พอใจกับการกระทำของอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่างยิ่ง นอกจากนี้หัวหอกโตโก ซึ่งย้ายร่วมทัพ เรือใบสีฟ้า ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,400 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์ ยังโดนแจกใบเหลือง จากการวิ่งฉลองชัยระยะไกล เพื่อไปเย้ยหน้าแฟนบอล เดอะ กันเนอร์ส หลังทำประตูได้

ดาวยิงดัตช์แมน เผยว่า ผมเสียใจมากและผิดหวังที่ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ อดีตเพื่อนร่วมทีม ย่ำใส่ผมอย่างจงใจและไม่มีเหตุผล ระหว่างเกมในวันนี้ เราต่างก็เป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ และผมรู้ว่าเกมต้องมีการปะทะกันอยู่แล้ว ผมก็เคยเข้าเสียบหนักและเสียบผิดจังหวะหลายหน แต่ไม่เคยเจตนาทำร้ายคู่แข่งเลย ในวันนี้เขาพยายามจะทำร้ายผม

ผมรู้ว่าเขาหมายจะเข้าปะทะ เพราะเขาเอี้ยวตัวเพื่อให้เกิดการปะทะ เขาขยับตัวไปข้างหลังทั้งที่โดยธรรมชาติแล้วโมเมนตัมของเขาต้องเคลื่อนที่ไปข้างหน้า ผมคิดว่ามันเป็นการขาดความเคารพ เขาแสดงให้เห็นถึงความอ่อนชั้นในวันนี้ ทั้งต่อตัวผมและแฟนบอล ผมรู้สึกโชคดีที่ผมไม่เจ็บหนัก  จังหวะนั้นเท้าเขาห่างจากตาผมไปแค่ไม่กี่เซนติเมตรเท่านั้น

ผมไม่ได้รับคำขอโทษจากปากเขาด้วย และหลังจากนั้นก็ไม่ได้พูดกันเลย เขามีวาระของตัวเองในวันนี้ และนั่นคือเรื่องแย่ในวงการฟุตบอล  มันแย่สำหรับเกมที่เรารัก ผมอยากเน้นว่า มันไม่เกี่ยวอะไรกับผลการแข่งขันในวันนี้ เราไม่ได้หลบซ่อนจากความผิดหวังนั้น แต่ผมจำเป็นต้องออกมาพูดถึงพฤติกรรมของเขาให้ได้ ฟาน เพอร์ซี่ ระบุ

ด้าน อเดบายอร์ ยืนกราน ตนไม่ได้เจตนาเตะ ฟาน เพอร์ซี่ ที่ศีรษะ และได้ขอโทษอดีตคู่หูไปแล้วด้วย ผมพยายามจะเตะบอลให้ได้ ผมเห็นเขาพุ่งเข้าเสียบ และผมก็ไม่มีเวลาชักเท้ากลับแล้วด้วย เพราะผมกำลังพยายามจะเตะบอลให้ได้ เท้าผมสัมผัสโดนหัวเขา ผมรู้สึกเสียใจ และในตอนนั้น  รวมทั้งหลังจบเกม ผมก็กล่าวคำขอโทษไปแล้ว

พร้อมกันนี้ อเดบายอร์ ยังแสดงความเสียใจต่อการฉลองประตูของตัวเองอีกด้วย บอกตามตรง ผมรู้สึกเสียใจอย่างยิ่ง บางครั้งอารมณ์มันก็พาไปเอง นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น ผมดีใจที่ทำประตูได้ ก่อนเริ่มเกมหลายๆ คนทั้งพูดและเขียนอะไรมากมาย และอารมณ์ก็พาไปในที่สุด ผู้คนซึ่งรักผมและรู้จักผมดี จะรู้ว่าผมมีพฤติกรรมอย่างไร


ขอบคุณเนื้อข่าวจากสยามสปอร์ต
รังสรรค์กระทู้โดย สิงห์ฟ้าขาว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์